11+ Cách trị hôi nách sau sinh tại nhà và chống thâm nách


Hôi nách là nguyên nhân khiến mọi người xa lánh bạn, là căn bệnh dễ mắc phải đặc biệt ở chị em phụ nữ sau khi sinh con khiến nhiều người lo lắng. Mời bạn cùng Xịt Khử Mùi đọc đến với bài viết các cách trị hôi nách sau sinh và cách phòng chống để giải quyết nỗi lo trên.

Nguyên nhân bị hôi nách sau sinh

Sau khi sinh đẻ, cơ thể của hầu hết chị em sẽ gặp phải những vấn đề chung đó là cơ thể có mùi, hôi nách hoặc nách trở nên thâm đen. Nguyên nhân thường gặp  các chị em phụ nữ khi mắc phải sẽ dẫn đến hôi nách như:

  • Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể đã tạo ra một lượng lớn hormone estradiol – nguyên nhân chính gây sự tăng tiết của tuyến mồ hôi và dẫn đến mùi hôi nách khó chịu.
  • Vệ sinh vùng nách không đúng cách: Nếu bạn không vệ sinh vùng nách sạch sẽ kỹ lưỡng mà làm qua loa, sẽ khiến cho các lỗ chân lông ở vùng nách gây ẩm ướt và tích tụ vi nhiều khuẩn gây mùi hôi nách.
  • Cân nặng và nhiệt độ cơ thể thay đổi thất thường: Các chị em do bổ sung quá nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để bồi bổ có sữa cho con nên dẫn đến nhiệt độ tăng và cân nặng tăng cao. Điều này dẫn đến các tuyến mồ hôi hoạt động bất thường làm đổ nhiều mồ hôi gây ra hôi nách.
  • Chế độ kiêng cữ khắt khe: Sau sinh, các mẹ thường phải kiêng cử trong một thời gian dài như: Không được ra ngoài, không tắm rửa và mặc những quần áo chật chội không thoáng sẽ khiến cho các vi khuẩn tích tụ lâu ngày và gây nên mùi hôi nách.
  • Tâm lý thất thường nhạy cảm: Sau quá trình sinh em bé các bà mẹ phải chăm con nên không ngủ được thường xuyên thức rất khuya nên tâm lý dễ cáu gắt. là nguyên nhân gây ra chứng hôi nách ở phụ nữ sau sinh.
Nguyên nhân bị hôi nách sau sinh
Nguyên nhân bị hôi nách sau sinh

Hôi nách sau sinh có tự khỏi không?

Như đã nói, trong quá trình mang thai sẽ gặp phải nhiều thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là tuyến mồ hôi. Để trả lời cho câu hỏi hôi nách sau sinh có tự khỏi không, câu trả lời là không thể nào nếu bạn không điều trị, không những không tự khỏi mà còn có thể trở nên nặng nề hơn.

Phụ nữ mang thai và sau sinh khá nhạy cảm với các mùi đặc biệt, vì thế, việc phải ngửi mùi khó chịu từ chính cơ thể của mình sẽ dẫn đến căng thẳng lo âu, chưa kể đến trường hợp hôi nách cơ địa chuyển sang bệnh lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé trong trường hợp đang cho con bú.

Các phương pháp trị hôi nách sau sinh an toàn

Nếu quá trình phục hồi và ổn định sức khỏe sau sinh quá lâu và chứng hôi nách đem lại nhiều phiền toái cho bạn thì bạn có thể áp dụng những mẹo trị hôi nách sau sinh an toàn và hiệu quả dưới đây:

Trị hôi nách sau sinh bằng lá trầu không

Trong nhiều phương thuốc dân gian lá trầu không được dùng để chữa trị các bệnh ngoài da liên quan đến vi khuẩn và nấm kí sinh. Chính vì vậy sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách được xem là cách hiệu quả được nhiều người tin dùng và được lưu truyền từ nhiều thế hệ.

Theo chuyên gia nghiên cứu, lá trầu không được xác định là có chứa các vitamin C, tinh dầu tanin và các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn mang lại công dụng to lớn trong việc tiêu diệt vi khuẩn để từ đó giúp trị hôi nách sau sinh hiệu quả.

Chuẩn bị: 8 lá trầu không khoảng 100 gam + khăn bông sạch

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu không rồi cho vào nồi đun với nước để chắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Sử dụng khăn bông sạch vò ngấm nước lá trầu ấm và lau sạch vùng nách.
  • Bước 3: Lặp lại cách này nhiều lần trong ngày giúp diệt khuẩn, hạn chế mồ hôi tiết ra để nách luôn được thông thoáng và mùi hôi sớm biến mất.
Trị hôi nách sau sinh bằng lá trầu không
Trị hôi nách sau sinh bằng lá trầu không

Trị hôi nách sau sinh bằng rượu riềng

Rượu riềng là một trong những phương pháp hữu hiệu được dân gian sử dụng rộng rãi để ngăn chặn vi khuẩn do mồ hôi và tế bào chết bã nhờn tiết ra. Bởi củ riềng có chứa chất làm cay có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn cực mạnh và giúp tiêu diệt các vi khuẩn nhanh chóng. Do đó, khi kết hợp riềng với rượu trắng sẽ giúp giữ ấm cơ thể và hỗ trợ trị hôi nách sau sinh  hiệu quả.

Chuẩn bị: Chọn củ riềng càng già càng tốt + rượu trắng nguyên chất

Thực hiện:

Bước 1: Riềng mua về rửa sạch và thái lát mỏng. Sau đó cho rượu vào và ngâm ít nhất 7 ngày là có thể sử dụng được.

Bước 2: Sử dụng bông y tế thấm vào rượu riềng và bôi lên nách, massage nhẹ nhàng cho tinh chất của rượu riềng thấm sâu vào bên trong tuyến mồ hôi nách dưới da.

Bước 3: Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tuyến mồ hôi và se lỗ chân lông hiệu quả.

Trị hôi nách sau sinh bằng rượu riềng
Trị hôi nách sau sinh bằng rượu riềng

Trị hôi nách sau sinh bằng kem đánh răng

Các nghiên cứu của nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, kem đánh răng giúp trị hôi nách sau sinh vô cùng hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Do trong kem đánh răng có chứa muối Flo. Đây là thành phần không chỉ có công dụng tiêu diệt vi khuẩn bảo vệ men răng, phòng ngừa hôi miệng mà nó còn giúp sát khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả.

Kem đánh răng là một trong những mẹo chữa hôi nách đơn giản, hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng kem đánh răng thoa trực tiếp vào vùng da nách và xoa đều nhẹ nhàng.

Bước 2: Để yên khoảng chừng 20 – 25 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch.

Đặc biệt các chị em sau sinh cũng có thể dùng kem đánh răng kết hợp với các nguyên liệu khác như: chanh, gừng hoặc baking soda sẽ giúp mang lại công dụng cao vượt trội hơn gấp nhiều lần.

Kem đánh răng trị hôi nách sau sinh hiệu quả đơn giản
Kem đánh răng trị hôi nách sau sinh hiệu quả đơn giản

Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi

Chanh là một nguyên liệu mà ai cũng biết và thường xuyên sử dụng trong cuộc sống và được biết đến với nhiều công dụng đặc biệt khác nhau như: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, trị ho. Trong đó, chữa hôi nách được xem là một giải pháp tạm thời giúp ngăn chặn tình trạng hôi nách xảy ra.

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit nên có tác dụng khử mùi, sát trùng ngăn mùi hôi nách và làm trắng vùng nách hiệu quả. Khi vi khuẩn sinh sôi và đọng lại trong nang lông thì sử dụng chanh là cách trị hôi nách sau sinh tại nhà đơn giản và an toàn.

Như đã nói ở trên dùng chanh trị hôi nách sau sinh còn hỗ trợ dưỡng sáng vùng da nách hiệu quả. Do trong chanh được biết chứa rất nhiều vitamin C giúp làm mềm da, giảm thâm sần chỉ trong một thời gian ngắn.

Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi
Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi

Trị hôi nách sau sinh bằng gừng

Phương pháp hiệu quả này được sử dụng bằng cách lấy những củ gừng già và đem bỏ vỏ cắt lát hoặc thái mỏng ra rồi ngâm với rượu. Sau đó dùng bông thấm nhẹ nhàng lên vùng nách và massage đều đặn theo hình tròn khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Thực hiện phương pháp này kiên trì đều đặn 3 lần/tuần bằng cách này các mẹ sẽ thấy mùi mồ hôi được đẩy lùi rõ rệt.

Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi
Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi

Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết

Quả bồ kết thường được dùng để gội đầu giúp tóc mềm mượt, sạch gàu và trị rụng tóc nhưng ít ai biết đến bồ kết còn có nhiều công dụng khác như: Trị ghẻ lở, tàn nhang, giun kim, mụn nhọt và đặc biệt là xông nách khử mùi hôi sau sinh cho phụ nữ.

Trong quả bồ kết có chứa các thành phần là intellij, saponaretin, vitestin, homerientin và orientin có tính kháng khuẩn, khiến cho vi trùng không thể xâm nhập vào tuyến bã nhờn để gây mùi hôi nách. Đặc biệt quả bồ kết còn giúp kìm hãm vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhằm hạn chế mùi hôi của cơ thể suốt ngày dài hoạt động.

Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết
Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết

Cách làm phèn chua trị hôi nách sau sinh và thuốc muối

Có rất nhiều cách xử lý phèn chua dùng trong trị hôi nách, phổ biến nhất là dùng phèn rang rồi nghiền mịn để bôi nách. Thuốc muối cũng được dùng theo cách bôi như vậy, ở hiệu thuốc người ta gọi nó là thuốc trị đau dạ dày, hoặc các mẹ có thể tìm mua theo tên hóa chất Natribicacbonat hay muối nở Baking soda ở tiệm bánh.

Phèn chua và muối trị hôi nách sau sinh hiệu quả
Phèn chua và muối trị hôi nách sau sinh hiệu quả

Trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm

Phèn chua và phấn rôm trẻ em kết hợp với nhau sẽ có khả năng hút ẩm cực tốt. Khi sử dụng thoa lên vùng da nách sẽ giúp hút sạch các bã nhờn, mồ hôi, giữ cho vùng nách khô thoáng, sạch sẽ và có mùi thơm tự nhiên suốt ngày dài.

Cách dùng phèn chua và phấn rôm trị hôi nách đơn giản như sau:

  • Cho một 100gr phèn chua đem nghiền mịn thành bột rồi pha trộn với 100gr phấn rôm
  • Tiếp đến vệ sinh vùng da dưới cánh tay thật sạch với xà phòng và nước ấm
  • Sau đó lau khô da và dùng hỗn hợp bột đã chuẩn bị thoa lên vùng nách, dùng tay massage theo hình vòng xoáy khoảng 3-5 phút rồi lau khô bằng khăn giấy.

Thực hiện mẹo trị hôi nách này mỗi ngày khi chuẩn bị ra ngoài và trước khi đi ngủ để ngăn chặn mồ hôi nách, cải thiện chứng hôi nách sau sinh hiệu quả.

Phèn chua và phấn rôm có thể trị hôi nách hiệu quả
Phèn chua và phấn rôm có thể trị hôi nách hiệu quả

Cách trị hôi nách sau sinh bằng chanh và muối tinh

Chanh có lượng acid tự nhiên và an toàn cho da, vì vậy dùng chanh sẽ làm sạch tốt các bã nhờn và chất bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông, hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó, muối tinh có tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn mạnh mẽ, sẽ giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn sạch sẽ, khô thoáng và hạn chế mùi cơ thể khó chịu.

Cách làm:

  • Vệ sinh vùng da dưới cánh tay thật sạch khi tắm với nước ấm
  • Lấy một trái chanh tươi thái lát mỏng rồi chấm lên muối biển và massage nhẹ nhàng vùng nách trong 5 phút để làm sạch sâu các lỗ chân lông
  • Sau đó rửa lại với nước sạch

Thực hiện mỗi ngày để ngăn đổ mồ hôi nách, điều trị chứng viêm cánh hiệu quả.

Dùng giấm táo trị hôi nách sau sinh

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng giấm táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Giấm táo được chứa nhiều axit hữu cơ như axit axetic, axit caffeic, catechin có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, cân bằng pH da, giúp hạn chế tình trạng hôi nách rất hiệu quả.

Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi nách
Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi nách

Cách chữa hôi nách sau sinh bằng giấm táo cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo và nước theo tỉ lệ 2:3. Sau khi làm sạch vùng da nách, bạn thoa hỗn hợp giấm táo lên, đợi khoảng 5 – 7 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện mỗi ngày trong liên tục 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý: Nên sử dụng giấm táo hữu cơ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Giấm táo chứa nhiều axit nên bạn cần pha loãng tránh tình trạng bị kích ứng. Nếu xảy ra hiện tượng dị ứng thì cần ngưng sử dụng ngay bạn nhé!

Dùng baking soda trị hôi nách sau sinh

Baking soda, hay còn gọi là thuốc muối, muối nở, đây là một chất rắn có màu trắng, thương tồn tại ở dạng bột mịn, không mùi, có vị mặn và dễ tan trong nước.

Do có tính sát trùng nên baking soda thường được dùng trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, người ta còn thường dùng muối nở để trị hôi nách tại nhà. Hiệu quả sẽ được nhân đôi khi kết hợp cùng thành phần giàu tính axit trong nước cốt chanh tươi.

Baking soda kết hợp chanh trị hôi nách sau sinh cực kỳ hiệu quả
Baking soda kết hợp chanh trị hôi nách sau sinh cực kỳ hiệu quả

Cách chữa hôi nách sau sinh bằng baking soda và nước chanh như sau:

  • Đầu tiên, bạn khuấy đều hỗn hợp gồm 3 thìa baking soda, 1 thìa nước lọc và 1 thìa nước chanh cho đến khi tan hoàn toàn.
  • Tiếp theo, bạn dùng nước ấm làm sạch vùng da nách. Sau khi dùng khăn lau khô thì bạn thoa hỗn hợp lên.
  • Cuối cùng, đợi trong khoảng 5 phút rồi dùng nước mát rửa sạch lại vùng da nách.

Với công thức này, bạn có thể thực hiện 3 lần mỗi tuần, trong liên tục 6 – 8 tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Bạn có thể mua baking soda ở tiệm thuốc tây, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc trang thương mại điện tử. Nhưng cần chọn các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng bạn nhé!

Lưu ý phòng tránh khi bị hôi nách sau sinh

Nhiều chị em lo lắng, buồn rầu vì bị hôi nách sau sinh khiến mình  dẫn đến ngại tiếp xúc với những người xung quanh. Chính vì vậy bạn hãy nắm vững những lưu ý sau đây để phòng tránh hôi nách sau sinh nhanh chóng, hiệu quả nhất.

  • Mặc quần áo thoáng mát, nên sử dụng kiểu form áo rộng, may bằng vải cotton giúp thấm hút mồ hôi dễ dàng hơn.
  • Uống nhiều nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, nhanh chóng cân bằng lại hoocmon ở phụ nữ sau sinh.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên bằng xà phòng giúp vi khuẩn không còn khả năng sinh sôi nhiều thêm và gây mùi hôi nách.
  • Để vùng da nách thông thoáng, luôn khô ráo, tránh bít bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây ra mùi hôi nách.
  • Không lạm dụng các thuốc hay chất khử mùi bởi chúng chỉ giúp ngừa mùi hôi tạm thời, nếu không sử dụng nữa mùi hôi nách sẽ trở nên nồng nặc hơn.
  • Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C, chất xơ như: rau ngò, ổi, cam uống nhiều nước lá trà xanh,..

Công nghệ Laser Plasma chữa hôi nách sau sinh hiệu quả, an toàn

Laser Plasma là cách chữa hôi nách sau sinh hiện đại, hiệu quả cao được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành chiếu tia laser vào vùng da cần điều trị, giúp giảm tiết mồ hôi và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, từ đó ngăn mùi hôi nách hiệu quả.

Công nghệ Laser Plasma chữa hôi nách an toàn, không xâm lấn, hiệu quả đến 80% sau 1 liệu trình
Công nghệ Laser Plasma chữa hôi nách an toàn, không xâm lấn, hiệu quả đến 80% sau 1 liệu trình

Chữa hôi nách bằng công nghệ laser có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Hiệu quả ngăn ngừa mồ hôi, giảm tình trạng hôi nách lên đến 80% chỉ sau 1 liệu trình điều trị.
  • Phương pháp điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật, hoàn toàn không gây nguy hiểm.
  • Cường độ ánh sáng tia laser vừa phải, không kích bỏng rát hoặc kích ứng da, rất thích hợp cho vùng da nhạy cảm như da nách.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ từ khoảng 20 – 30 phút, thích hợp cho những người bận rộn.
  • Sau khi thực hiện có thể ra về ngay, bạn có thể sinh hoạt bình thường mà không cần kiêng cữ, hay nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, cách chữa hôi nách sau sinh bằng công nghệ laser plasma cũng có một số hạn chế nhất định, cụ thể:

  • Phương pháp này chỉ ức chế hoạt động tuyến mồ hôi dưới cánh tay chứ không thể phá hủy hoàn toàn, do đó tình trạng hôi nách có thể tái phát sau 2 – 3 năm tùy cơ địa mỗi người.
  • Chi phí khá cao, trung bình từ 10 – 15 triệu đồng cho 1 liệu trình điều trị.

Địa chỉ trị hôi nách sau sinh TPHCM uy tín

Trên đây là những phương pháp điều trị hôi nách bằng phương pháp thiên nhiên có thể thực hiện ngay tại nhà. Những phương pháp này tuy rằng có thể hạn chế mùi hôi nách nhưng không điều trị dứt điểm khiến tình trạng hôi nách mạn tính. Vì vậy, bạn cần điều trị hôi nách chuyên sâu hơn.

Vậy đây là địa chỉ trị hôi nách sau sinh tại TPHCM uy tín? Câu trả lời chính là Seoul Center. Cùng tìm hiểu ngay những lý do bạn nên trị hôi nách tại Seoul Center:

  • Công nghệ điều trị hôi nách hiện đại

Cốt lõi để giúp Seoul Center trở thành địa chỉ trị hôi nách an toàn và uy tín cho nhiều mẹ sau sinh chính là tại đây luôn áp dụng những phương pháp, công nghệ điều trị tiên tiến hàng đầu hiện nay. Giúp tác động đúng vào nguyên nhân gây hôi nách, từ đó có thể điều trị dứt điểm hôi nách mà không mất nhiều thời gian.

Tại Seoul Center áp dụng 2 phương pháp điều trị dứt điểm hôi nách là tiêm Botox và công nghệ Nano Extra Smelly. Ưu điểm của cả hai phương pháp này là thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả sau một liệu trình.

Seoul Center áp dụng nhiều phương pháp hiện đại trong điều trị hôi nách
Seoul Center áp dụng nhiều phương pháp hiện đại trong điều trị hôi nách
  • Không gian sang trọng

Ngày nay,  việc làm đẹp không chỉ dừng lại ở việc điều trị chuyên sâu. Hơn thế nữa, làm đẹp hiện đại phải đi đôi với trải nghiệm thoải mái. Khi đến với Seoul Center các bạn không chỉ được tư vấn, tiếp đón như khách hàng VIP mà còn được tận hưởng không gian sang trọng kết hợp từ phong cách thiết kế hiện đại và nền nhạc nhẹ nhàng thư giãn.

Bên cạnh đó, không gian dịch vụ được phân chia tách biệt. Điều này đảm bảo tính riêng tư và mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Do đó, bạn không cần lo ngại những vấn đề bảo mật danh tính khi đến với Seoul Center.

  • Giá thành hợp lý

Chắc hẳn chi phí chính là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm trước khi đến bất kỳ địa chỉ trị hôi nách nào. Đến với Seoul Center các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Vì trước khi thực hiện, các bạn sẽ được chuyên viên tư vấn chi tiết về thời gian, chi phí… Đặc biệt, Seoul Center cam kết không có bất kỳ khoản phí phát sinh nào trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, Seoul Center luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: đồng giá, giảm giá, tặng combo… để giúp chị em phụ nữ làm đẹp nhưng không lo về giá.

  • Nhiều chi nhánh, tiện di chuyển

Seoul Center với hơn 45 chi nhánh trên toàn quốc và 6 chi nhánh tại TPHCM. Chính vì vậy, các bạn không cần phải lo về vấn đề di chuyển quá xa. Chỉ cần liên hệ ngay với hotline miễn phí 1800 3333 để được tư vấn và đặt lịch cơ sở gần nhất.

Seoul Center với hơn 45 chi nhánh trên toàn quốc
Seoul Center với hơn 45 chi nhánh trên toàn quốc

Phương pháp trị hôi nách sau sinh từ các nguyên liệu và phương pháp dân gian tự nhiên trên, hy vọng trị em sẽ áp dụng thực hiện tốt và điều trị triệt để bệnh hôi nách từ đó đem lại sự tự tin vốn có của mình.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan