Bật mí cách trị thâm nách bằng baking soda giúp da sáng mịn


Baking soda được biết đến rộng rãi với nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời, trong đó thường được áp dụng nhất là trị thâm nách với baking soda. Thành phần của baking soda có xuất hiện trong các sản phẩm tẩy rửa, làm sạch, điển như kem đánh răng.

Vì thế hãy cùng Xịt Khử Mùi khám phá ngay các cách trị thâm nách bằng baking soda đơn giản, ngay tại nhà nhé!

Có nên trị thâm nách bằng baking soda không?

Baking soda là một nguyên liệu dùng để làm thực phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người đã tìm ra những công dụng làm đẹp, tẩy da chết và làm trắng da hiệu quả với baking soda. Không khó để tìm mua baking soda, cách trị thâm nách cũng đơn giản, chỉ cần dành chút thời gian trước khi đi tắm để tiến hành trị thâm nách.

Bên trong thành phần của baking soda có chứa hoạt chất giúp tẩy da chết hiệu quả, làm trắng sáng da mịn màng, loại bỏ hoàn toàn các đốm thâm xạm trên da. Ngăn chặn tuyến mồ hôi phát triển, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trắng sáng, mịn màng không có bất kỳ khuyết điểm nào.

Những nguyên liệu tự nhiên luôn là cách làm đẹp an toàn nhất, baking soda cùng vậy, dùng  trên làn da nách nhạy cảm nhưng không phải lo lắng vấn đề da sẽ bị kích ứng và không gây viêm da.

Loại bỏ da chết và làm trắng da bằng baking soda
Loại bỏ da chết và làm trắng da bằng baking soda

Hướng dẫn cách trị thâm nách bằng baking soda

Trị thâm nách bằng baking soda
Trị thâm nách bằng baking soda

Trị thâm nách bằng baking soda và chanh

Kết hợp baking soda và chanh thành hỗn hợp trị thâm nách, với tác dụng đánh bay cực mạnh vết thâm sạm da do da chết và mồ hôi tích tụ lâu ngày khó kì rửa bằng nước thông thường. Tính axit và vitamin C của chanh giúp chống oxy hóa da, xóa tan vùng da nhăn nheo và sần sùi do cạo nhổ lông không đúng cách  thường xuyên.

Dùng chanh và baking soda trộn thành hỗn hợp dạng lỏng. Lấy miếng bông tẩy trang hoặc vải mềm thấm hỗn hợp chườm trực tiếp lên da nách. Giữ nguyên khoảng 10 – 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng giúp các tinh chất thấm vào da và có tác động tẩy tế bào da chết dễ dàng hơn.

Tác dụng trị thâm nách hiệu quả gấp đôi với chanh và baking soda
Tác dụng trị thâm nách hiệu quả gấp đôi với chanh và baking soda

Baking soda và dầu dừa trị thâm nách và làm trắng mịn

Vùng da dưới cánh tay sau khi được dọn sạch sẽ lông nách và lớp da sần sùi, tiếp theo đó là công việc dưỡng da trắng hồng hào hơn cũng là bước cần thiết và quan trọng để có làn da trắng mịn, không khuyết điểm. Sử dụng dầu dừa làm trắng da, giúp quá trình có được làn da mịn màng nhanh chóng.

Dầu dừa còn có công dụng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn vùng dưới cánh tay sinh sôi dẫn đến các vấn đề hôi nách, nách thường xuyên đổ mồ hôi bẩn. Baking soda và dầu dừa chính là bộ đôi không thể bỏ lỡ khi có nhu cầu làm đẹp làn da dưới cánh tay, chỉ thực hiện một lần nhưng hiệu quả nhận được sẽ khiến chị em cực kỳ hài lòng.

Vùng da dưới cánh tay hồng hào và mịn màng với baking soda và dầu dừa
Vùng da dưới cánh tay hồng hào và mịn màng với baking soda và dầu dừa

Trị thâm nách bằng baking soda và giấm táo

Giấm táo cũng là một loại nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều hoạt chất cần thiết khi trị thâm nách, được kết hợp với baking soda để phát huy tối đa công dụng. Loại bỏ làn da sần sùi và kém sắc nhanh chóng, sử dụng đều đặn mỗi tuần và dùng lâu dài kết quả trị thâm nách.

Giấm táo và baking soda có tác dụng trị thâm nách
Giấm táo và baking soda có tác dụng trị thâm nách

Lưu ý khi trị thâm nách bằng baking soda

Số lần sử dụng baking soda trị thâm nách

Cách trị thâm nách bằng baking soda là phương pháp tự nhiên, an toàn. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng nhiều lần, tối đa trong tuần nên sử dụng khoảng 2 –  3 lần vẫn đảm bảo hiệu quả trị thâm nách. Kiên trì sử dụng liên tục trong thời gian dài, không nên cắt khoảng chu kỳ điều trị thâm nách.

Khi dùng baking soda cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác để trị thâm nách liên tục mọi ngày, có thể dẫn đến làn da dưới cánh tay bị bào mòn da, làm thay đổi sắc tố da, da trở nên yếu và dễ hình thành nếp nhăn.

Nên và không nên làm gì khi trị thâm nách bằng baking soda

Một số điều cần lưu ý và hạn chế thực hiện khi trị thâm nách bằng baking soda, gồm có như sau:

  • Không nên cạo, nhổ lông nách thường xuyên có thể khiến lỗ chân lông giãn nở, từ đó là cơ hội để tuyến mồ hôi phát triển, gây ra tình trạng thâm nách, hôi nách nghiêm trọng.
  • Triệt lông nách hoặc wax lông là những biện pháp diệt lông an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.
  • Cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi áp dụng các phương pháp trị thâm tại vùng da dưới cánh tay.
  • Cung cấp độ ẩm cho da bằng các sản phẩm kem dưỡng, uống đầy đủ nước và sử dụng thực phẩm lành mạnh.

Hi vọng với những cách trị thâm nách bằng baking soda và những lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi trị thâm nách tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp liệu trình làm sáng trắng làn da dưới cánh tay mịn màng, khỏe đẹp nhanh chóng hơn.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan