Bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn? So sánh điểm khác nhau


Nhiều người băn khoăn trước khi thực hiện thẩm mỹ mắt nên bấm mí hay cắt mí, giữa bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn? và nên lựa chọn bấm mí hay cắt mí? Hãy cùng Xịt Khử Mùi tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Sự khác nhau giữa bấm mí và cắt mí

Đại đa số người Châu Á thường có đôi mắt nhỏ, mắt 1 mí, hoặc mí không rõ nét, không đều tạo cho người đối diện môi mắt mệt mỏi, kém sức sống. Chính vì vậy nhiều người tìm đến phương pháp bấm mí hoặc cắt mí để cải thiện đôi mắt.

Bấm mí và cắt mí có nhiều điểm khác biệt
Bấm mí và cắt mí có nhiều điểm khác biệt

Bấm mí hay cắt mí đều là những phương pháp mang tới cho bạn đôi mắt 2 mí rõ đẹp hơn. Tuy nhiên, về bản chất thì bấm mí và cắt mí đều có những điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những điểm khác nhau của bấm mí và cắt mí sau đây:

Đối tượng thực hiện

Phương pháp bấm mí thích hợp với những đối tượng nam nữ có tuổi đời dưới 30 có các khuyết điểm như nếp mí mờ nhạt, mắt 1 mí… mà phần mí mắt chưa có da thừa hay bọng mỡ.

Còn phương pháp cắt mí thích hợp cho những người trên 30 tuổi có nhiều khuyết điểm khác như mắt không có nếp gấp mí, sụp mí, mắt nhiều nếp mí… có xuất hiện da chùng và bọng mỡ mắt.

Kỹ thuật áp dụng thực hiện

Đối với phương pháp bấm mí mắt thì thủ thuật thực hiện đơn giản hơn, không can thiệp phẫu thuật và không cắt rạch, thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng. Từ những điểm bấm đã được chỉ định từ trước, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật luồn chỉ liên kết da mí với cơ nâng mi hoặc sụn mi để tạo ra những nếp gấp mí mắt mới.

Còn phương pháp cắt mí mắt thì lại là một tiểu phẫu kết hợp 2 kỹ thuật loại bỏ da chùng, mỡ bọng mắt và tạo ra đường mí mới. Lúc này bác sĩ sẽ đo đường mi mới, tiếp theo sử dụng dụng cụ chuyên dụng can thiệp để loại bỏ đi những khuyết điểm như mỡ thừa mí mắt, da chùng… rồi tạo liên kết nếp mí mới bằng cách khâu da mí với cơ nâng.

Thời gian thực hiện

Bấm mí có thời gian thực hiện khá nhanh, khoảng từ 20 phút là đã xong. Đối với cắt mí có thời gian thực hiện từ 30-45 phút phụ thuộc vào kỹ thuật áp dụng và tình trạng khuyết điểm của đôi mắt.

Thời gian để phục hồi

Bấm mí đơn giản hơn, không tác động bóc tách, cắt rạch nên có thời gian phục hồi nhanh hơn, trong khoảng từ 5-7 ngày.

Bấm mí có thời gian phục hồi nhanh hơn cắt mí mắt
Bấm mí có thời gian phục hồi nhanh hơn cắt mí mắt

Cắt mí thì có kết hợp nhiều kỹ thuật loại bỏ da chùng, mỡ thừa nên thời gian để phục hồi nhanh hơn, trong khoảng 10 ngày để hồi phục.

Kết quả duy trì

Phương pháp bấm mí tác động nhẹ đến vùng ngoài mí mắt để liên kết da mí với cơ nâng và sụn mi, chính vì vậy, thời gian duy trì sẽ ngăn hơn và dễ bị ảnh hưởng của quá trình lão hóa nên thời gian duy trì trong khoảng từ 3-5 năm.

Còn đối với phương pháp cắt mí thì có kết quả duy trì nếp gấp mí mắt lâu dài hơn, có sự liên kết bền chặt giữa da mí và cơ nâng mi nên ít chịu tác động của quá trình lão hóa.

Từ những phân tích khác nhau trên bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn? và nên thực hiện bấm mí hay cắt mí?

Bấm mí và cắt mí cái thì chọn cái nào tốt? Nên thực hiện bấm mí hay cắt mí?

Ưu điểm khi thực hiện bấm mí mắt

Bấm mí giúp bạn sở hữu đôi mắt tự nhiên, nếp gấp mí mắt rõ nét và khắc phục được khuyết điểm của mắt như mắt 1 mí, mí lót và mí mắt không đều.

Bấm mí là giải pháp thẩm mỹ mắt nhanh chóng, không xâm lấn
Bấm mí là giải pháp thẩm mỹ mắt nhanh chóng, không xâm lấn

Đây là thủ thuật vô cùng đơn giản, không xâm lấn nên đảm bảo được sự an toàn cho bản thân người thực hiện.

Và một điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể tháo được nếp nhấn mí giúp mắt trở về trạng thái ban đầu hoặc có thể áp dụng những phương pháp thẩm mỹ khác.

Ưu điểm của phương pháp cắt mí

Đây là giải pháp giúp khắc phục được triệt để những khuyết điểm của mắt như da chùng, mỡ thuwag… giúp tạo mí mắt 2 mí trẻ trung hơn.

Hiệu quả duy trì của cắt mí mắt cũng được kéo dài lâu hơn so với bấm mỹ, nếu như cơ địa thích hợp hoặc chăm sóc tốt thì có thể duy trì được nếp gấp mí trọn đời.

Cắt mí có thể duy trì được nếp gấp mí lâu dài hơn
Cắt mí có thể duy trì được nếp gấp mí lâu dài hơn

Từ những phân tích ưu điểm nêu trên thì bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn còn phụ thuộc vào tình trạng khuyết điểm của mí mắt và nhu cầu thẩm mỹ mắt của mỗi người để có được lựa chọn tối ưu nhất.

Quan trọng không phải bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn mà bạn cần phải lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện, đảm bảo kết quả tốt nhất sau khi thực hiện bấm mí và cắt mí. Bạn có thể tham khảo Viện thẩm mỹ Seoul Center để được tư vấn và đưa ra giải pháp thẩm mỹ phù hợp.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về phương pháp bấm mí và cắt mí cái nào tốt hơn, bạn đã hiểu rõ được những phương pháp thẩm mỹ này. Hãy cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín để có được kết quả thẩm mỹ ưng ý nhất bạn nhé!.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan