Các bước makeup đơn giản tại nhà vẫn tôn nét đẹp gương mặt


Sở hữu gương mặt thanh thoát, xinh xắn và cuốn hút mỗi khi ra ngoài là việc mà mọi chị em đều mong muốn và thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thực hiện trang điểm và có được kết quả như mong đợi. Cùng tìm hiệu quả các bước makeup đơn giản ngay tại nhà, được đề cập bởi nội dung dưới đây.

Các bước làm sạch da trước khi makeup

Trước khi đến với các bước makeup đơn giản, bạn cần thực hiện trước các bước vệ sinh và làm sạch da, nhằm giúp mỹ phẩm bám lâu hơn trên da, đồng thời bảo vệ da khỏi những thành phần của mỹ phẩm. Cụ thể bạn cần thực hiện theo những bước dưới đây:

Rửa sạch da mặt

Làm sạch da mặt giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn cũng như dầu thừa và vi khuẩn có trên da. Từ đó, bước này sẽ giúp bề mặt da trở nên mịn màng và lỗ chân lông giãn nở, giúp quá trình makeup trở nên dễ dàng hơn.

Thực hiện việc vệ sinh ra mặt trước khi bước vào việc trang điểm
Thực hiện việc vệ sinh ra mặt trước khi bước vào việc trang điểm

Bước đầu tiên trong việc làm sạch da, bạn cần dùng sữa rửa mặt làm sạch toàn bộ da, rồi dùng nước hoa hồng hay tone nhằm giúp cân bằng độ pH của da. Nhờ đó, giúp các lỗ chân lông trên da được se khít và màu mỹ phẩm lên da chuẩn hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp mỹ phẩm trên da sẽ trông tự nhiên, độ bám cao hơn và giúp da trở nên mịn màng, da cũng căng bóng hơn. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm theo hương tròn đều và theo chiều từ trong ra ngoài, dưới lên trên nhằm giúp da không chị chảy xệ.

Thoa kem chống nắng

Việc bôi kem chống nắng là bước cần thực hiện trong ngày vô cùng quan trọng, giúp làn da được bảo vệ trước các tác hại của tia cực tím và UV từ ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, kem chống nắng cũng được nhiều bạn coi như một loại kem nền.

Các bước makeup đơn giản tại nhà

Sau khi các bạn đã thực hiện xong các bước làm sạch da, thì tiếp theo là các bước makeup đơn giản tại nhà.

Bước 1: Bôi kem lót

Bước đầu tiên cần thực hiện trong các bước makeup đơn giản tại nhà, chính là bôi kem lót. Kem lót là bước đệm mỏng trên da và giúp làn da được nhân tone, hỗ trợ các mỹ phẩm tiếp theo được bền màu. Đồng thời, kem lót còn giúp da kiểm soát hàm lượng dầu nhờn tiết ra và giúp làn da bạn trông mịn màng hơn.

Chỉ nên sử dụng lượng kem lót vừa đủ, rồi dùng mút hoặc cọ trang điểm để tán đều kem trên khắp da mặt. Không nên dùng quá nhiều, sẽ khiến  các lớp kem bị dính và trong sần sùi, dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên mụn.

Sử dụng kem lót là việc làm đầu tiên trong các bước makeup đơn giản
Sử dụng kem lót là việc làm đầu tiên trong các bước makeup đơn giản

Bước 2: Bôi kem nền

Kế tiếp là bước kem nền, là dòng kem dùng để giúp các bạn có được màu da thích hợp và không bị xuống tông khi để quá lâu, hay hoạt động ra mồ hôi quá nhiều.

Tương tự như kem lót, bạn nên bôi lượng kem vừa đủ vào 5 điểm quan trọng trên khuôn mặt như: trán, sóng mũi, cằm, 2 bên gò má. Rối bắt đầu tán đều chúng ra xung quanh bằng mút, nên chấm nhẹ nhàng và hạn chế chà xát, tác động mạnh.

Bước 3: Kem che khuyết điểm

Trong các nước makeup đơn giản tại nhà, thì không thể thiếu bước bôi kem che khuyết điểm. Kem che khuyết điểm giúp bạn che đi các khuyết điểm như mụn, nám, thâm, tàn nhang hay sẹo, nốt ruồi, bọng mắt,… trên da một cách tốt nhất. Việc bôi kem che khuyết điểm giúp gương mặt sau trang điểm, makeup trở nên hoàn hảo và quyến rũ hơn.

Bôi kem che khuyết điểm lên các vùng da xỉn màu
Bôi kem che khuyết điểm lên các vùng da xỉn màu

Bước 4: Vẽ lông mày

Đôi lông mày được xem là một trong những điểm nhấn tạo nên nét thu hút trên khuôn mặt, và việc sở hữu hàng lông mày thanh tú không phải ai cũng có được. Chính vì vậy, việc tạo kiểu và vẽ lông mày sẽ giúp bạn có được hàng lông mày thanh thoát, sắc nét, cân đối với khuôn mặt. Bạn nên dùng chì tô màu và mascara để tán đều hàng lông mày, có thể kết hợp thêm vài đường nét highlight.

Bước 5: Làm đẹp đôi mắt bằng phấn mắt và mascara

Bước làm đẹp mắt bằng mascara và phấn mắt, là một trong các bước makeup đơn giản mà các bạn cần thực hiện. Vì bước này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên cuốn hút, quyến rũ và trong sắc nét hơn.

Trước tiên, là bạn lựa chọn màu mắt sau cho phù hợp với khuôn mặt, trang phục hoặc phong cách. Rồi lần lượt tô lên phần trên của mắt, tốt nhất là dùng các loại màu mắt lại cùng với nhau, như màu hồng, nâu, cam, đỏ đất,…

Sau đó, bạn dùng cây bấm mi để giúp hàng mi trở nên công vút và bôi lên da lớp mascara giúp mi trở nên đen bóng, công vút.

Đánh phấn mắt giúp đôi mắt thêm có hồn và cuốn hút
Đánh phấn mắt giúp đôi mắt thêm có hồn và cuốn hút

Bước 6: Phấn má hồng

Kế đến, bạn sử dụng phấn má hồng để thủ lên trên 2 gò má và giúp khuôn mặt bạn trở nên hồng hào, tươi sáng cũng như rạng ngời. Để đánh phấn má hồng được đẹp và chuẩn hoàn hảo, bạn nên đánh thành hình cung và bắt ngang quan mũi tạo nên cảm giác ửng hồng tự nhiên.

Bước 7: Tô son

Tô son được xem là bước quan trọng và quyết định trong các bước makeup đơn giản tại nhà. Nên chọn màu son môi phù hợp với khuôn mặt, và nên dùng son dưỡng môi để bôi trước khi thoa son. Việc này sẽ giúp đôi môi trở nên căng mọng, chuẩn màu và bám lâu trên môi hơn.

Gương mặt trở nên xinh xắn, hoàn hảo và chuẩn đẹp, tự tin hơn
Gương mặt trở nên xinh xắn, hoàn hảo và chuẩn đẹp, tự tin hơn

Trên đây là tất cả các bước makeup đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chúc bạn thực hiện các bước trang điểm hiệu quả và có được khuôn mặt trang điểm sắc nét, xinh xắn, quyến rũ và cuốn hút hơn.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan