Cách chăm sóc lông mày sau khi bong nhanh lành nhất


Cách chăm sóc lông mày sau khi bong đúng chuẩn giúp kết quả làm đẹp lông mày không bị hỏng, nhanh lành da và lên màu ưng ý. Do đó, việc chăm sóc này vô cùng quan trọng và cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chăm những cách chăm sóc lông mày an toàn và hiệu quả nhất.

Chăm sóc lông mày phun xăm sau khi bong da
Chăm sóc lông mày phun xăm sau khi bong da

Cách chăm sóc lông mày sau khi bong

Quá trình chăm sóc lông mày sau khi bong cần được chú trọng và thực hiện cẩn thận. Có như vậy sẽ giảm thiểu những rủi ro xấu cho da như tình trạng da bị nhiễm trùng, vết thương lâu lành, để lại sẹo sau khi lành da…

Chính vì thế, để đảm bảo có bộ lông mày đẹp lên màu như ý muốn thì bạn cần biết cách chăm sóc và đảm bảo thực hiện theo đúng chỉ dẫn dưới đây:

Dùng nước muối sinh lý vệ sinh phần mày mỗi ngày

Trong môi trường ô nhiễm và nhiều bụi bặm hiện nay, thì quá trình làm sạch lông mày sau khi bong làm vấn đề cần được chú ý quan tâm. Để có thể làm sạch vị trí lông mày, các vùng da lân cận thì nên sử dụng nước muối sinh lý thấm nhẹ vào tăm bông thoa nhẹ lên bề mặt lông mày.

Trong quá trình vệ sinh bạn nên thao tác nhẹ nhàng, không có những tác động mạnh lên vết thương để rồi có thể bị sưng tấy, gây đau đớn trong quá trình phục hồi.

Lau lông mày nhẹ nhàng bằng nước muối
Lau lông mày nhẹ nhàng bằng nước muối

Bôi thuốc mỡ khi lông mày mới bong

Việc bôi thuốc mỡ giúp giữ ẩm cho da và vùng lông mày hạn chế được cảm giác đau đớn do khô rát. Loại bỏ được tình trạng lông mày bị sưng tấy, chảy mủ, nổi mụn nước li ti, dịch huyết.

Không nên sử dụng thuốc mỡ tùy ý để chăm sóc chân mày mà cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ thực hiện theo đúng chỉ dẫn gồm các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch tay trước khi thoa thuốc, tránh vi khuẩn bám vào tay tiếp xúc với lông mày.
  • Bước 2: Sử dụng bông gòn hay tăm bông thấm vào nước sinh lý để sát khuẩn, loại bỏ bụi bẩn để vùng chân mày sạch sẽ hơn.
  • Bước 3: Lấy tiếp một chiếc bông tăm khác để bôi thuốc mỡ hoặc thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ lên vùng lông mày. Thực hiện quá trình này để đặn khoảng 2 lần trên ngày, và vệ sinh kéo dài trong khoảng một tuần.

Bạn cần lưu ý là không nên sử dụng thuốc mỡ sau khi lông mày bong vảy hoàn toàn, vì khi sử dụng thuốc mỡ có thể khiến cho vùng da lông mày bị viêm nhiễm, ảnh hưởng nhiều đến màu mực khi lên.

Bôi thuốc mỡ làm lành da nhanh
Bôi thuốc mỡ làm lành da nhanh

Hạn chế nước trong khoảng 7 ngày tiếp theo

Sau vài ngày đầu phun mày sẽ xuất hiện tình trạng da bị sưng phù, khá đau và bắt đầu bong tróc do bề mặt da vừa trải qua xâm lấn nhẹ. Tuy nhiên nó sẽ biến mất nếu bạn tuân thủ hướng dẫn kiêng cữ đúng cách của bác sĩ.

Khi đó, bạn nên kiêng tiếp xúc với nước, tế bào da mới tái tạo khá yếu ớt, dễ bị tổn thương và mất độ đàn hồi da tự nhiên khi dính nước. Ngoài ra có thể làm da bị nhiễm trùng từ vi khuẩn có trong nước vào các lỗ mực do kim châm chích.

Cụ thể hơn, bạn cần phải kiêng nước trong vòng khoảng 7 ngày vì sau khi phun xăm, lớp mực cần khô lại và tự bong ra mới có thể lên màu đẹp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người có nhanh lành hay không, thì thời gian lớp mực bong co thể kéo dài từ 8 cho đến 14 ngày.

Không tiếp xúc nước sau khi da bong
Không tiếp xúc nước sau khi da bong

Không được trang điểm

Việc trang điểm lên bề mặt da gây ảnh hưởng tới vết thương và có thể làm nhiễm trùng. Trong khi đó, việc tẩy trang là một quá trình đầy khó khăn lớp trang điểm sẽ rất khó sạch nếu bạn chỉ đơn giản sử dụng nước sạch để rửa.

Vì vậy, muốn có cho mình một bộ lông mày sắc nét màu lên như ý muốn bạn hạn chế hết mức việc trang điểm nếu có thể thì không nên làm. Không nên sử dụng nước tẩy trang cho đến khi lớp mực do phun xăm bong ra.

Không sử dụng mỹ phẩm tiếp xúc lên da lông mày
Không sử dụng mỹ phẩm tiếp xúc lên da lông mày

Chế độ ăn uống sau khi lông mày bong

Chế độ ăn uống ảnh hưởng một phần rất lớn sau khi lông mày bong, nó có thể tác động đến quá trình lên màu mực đều theo ý muốn của bạn đưa ra hay không. Vì thế, để vết thương mau lành màu mực lên đẹp nhất thì hãy bổ sung ngay cho cơ thể các loại thực phẩm cần thiết giúp da nhanh lành và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Trong đó nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạt khô, sữa chua…đây là những loại thực phẩm giàu dưỡng chất tự nhiên như vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho cơ thể đang có tổn thương ngoài da. Bên cạnh đó, bạn cũng không được quên kiêng cữ đúng cách, có một số thực phẩm “độc” với lông mày đang bong da như hải sản, rau muống, thịt gà, chất kích thích…

Những loại thực phẩm nên ăn
Những loại thực phẩm nên ăn

Trong khi đó, việc bổ sung đủ nước 2 lít mỗi ngày là điều vô cùng quan trong cho cơ thể để giúp lông mày sau khi phun đi mực đều. Nước giúp cho quá trình trao đổi độc tố diễn ra nhanh, rút ngắn thời gian lên máu, giúp cho màu của lông màu lên đều.

Từ bài đọc về cách chăm sóc lông mày sau khi bong ở trên sẽ là những thông tin  giúp ích cho những chị em vừa thực hiện phun xăm mày hoặc có dự định làm.  Chúc bạn sẽ có hàng lông mày sau khi lành da lên màu đẹp tự nhiên như mong đợi nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan