8 Cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân hiệu quả tại nhà


Mồ hôi toàn thân ra nhiều là điều không ai muốn. Liệu có cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân nào không? Trên thực tế có rất nhiều phương pháp để giảm tình trạng này. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết, Xịt Khử Mùi sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất.

Mồ hôi toàn thân ra nhiều là do đâu?

Đổ mồ hôi một hiện tượng tự nhiên ở mỗi người, hiện tượng này giúp làm mát và hỗ trợ nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định. Vì vậy, mỗi lần bị sốt, hoạt động nhiều hay ở thời tiết nóng bức… rất hay xuất hiện hiện tượng đổ mồ hôi.

Chứng bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân sở dĩ là do lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều so với bình thường và bắt gặp ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như:

  • Do di truyền: Xác suất để đời con của bố mẹ mắc phải bệnh này là 28%.
  • Dùng nhiều thức ăn, gia vị cay nóng và các chất kích thích như rượu, bia, … Ngoài ra ăn nhiều đồ béo cũng là một trong những nguyên nhân gây đổ mồ hôi.
  • Sử dụng một số loại thuốc như thuốc cảm, thuốc chống trầm cảm, huyết áp,…cũng là nguyên nhân gây toát mồ hôi toàn thân.
  • Áp lực, căng thẳng, lo âu kéo dài hay thức khuya cũng làm cơ thể tự tiết ra mồ hôi ở lòng bàn tay, trên trán, cánh mũi, cằm, lưng áo…

Tuy nhiên, nếu cơ thể bài tiết mồ hôi quá nhiều, rất có thể bạn đã mắc phải một trong số các căn bệnh dưới đây:

  • Bệnh tiểu đường: Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng điều tiết mồ hôi nhiều hơn bình thường do lượng đường huyết thấp
  • Rối loạn tuyến giáp: Làm tăng tốc độ trao đổi chất dẫn đến nhịp tim tăng bất thường và đổ mồ hôi nhiều
  • Ung thư: Một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư đó chính là đổ mồ hôi vào ban đêm. Các triệu chứng khác của bệnh là đau ngực, khó thở, giảm cân bất thường,…
  • Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc giảm đau, huyết áp, chống trầm cảm thường gây nên tình trạng đổ mồ hôi toàn thân

Ngoài ra, tình trạng đổ mồ hôi toàn thân có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác như ăn quá nhiều đồ cay nóng, tâm lý bị xúc động mạnh, đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh,…

Mồ hôi nhiều khiến nhiều người tự ti, lo lắng
Mồ hôi nhiều khiến nhiều người tự ti, lo lắng

Ra nhiều mồ hôi gây tác hại gì?

Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh ra nhiều mồ hôi sẽ gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

Xuất hiện một số căn bệnh da liễu: Đối với những người ra nhiều mồ hôi làn da của họ lúc nào cũng ẩm ướt. Đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm sinh sôi và phát triển gây ra các vấn đề về da như ban sẩn, mụn nhọt, mề đay, nấm da, …

Giảm lượng nước trong cơ thể: Mồ hôi toàn thân tiết ra nhiều đồng nghĩa với việc lượng nước trong cơ thể cũng mất đi rất nhiều. Trong trường hợp này nếu như không bổ sung nước kịp thời và đầy đủ sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, chân tay bị chuột rút, …

Có nhiều nguyên nhân ra nhiều mồ hôi toàn thân
Có nhiều nguyên nhân ra nhiều mồ hôi toàn thân

Gây mùi cơ thể: Sở dĩ mồ hôi không hề có mùi nhưng khi lượng mồ hôi tiết ra hòa lẫn với vi khuẩn phát triển trên da sẽ tạo nên mùi cơ thể rất khó chịu.

Tự ti, ngại giao tiếp: Đa số những người khi mắc căn bệnh này, tâm lý họ lúc nào cũng lo lắng, tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, tính tình ngày càng trở nên cáu gắt hay nóng nảy và thậm chí mắc cả bệnh trầm cảm.

Cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân dễ làm tại nhà

Nếu bạn đang tìm cách giảm mồ hôi toàn thân thì có thể áp dụng một trong các tips dưới dây:

Cách giảm mồ hôi toàn thân bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân tại nhà không nên bỏ qua. Nhờ khả năng se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH của cơ thể giấm táo được sử dụng để kiểm soát và góp phần giảm lượng mồ hôi hiệu quả.

Khi chọn giấm táo, nên chọn loại có màu ngã cam, loại này nguyên chất và chua hơn giấm táo thông thường nên giá thành hơi mắc hơn xíu. Nhưng bù lại chất lượng lại an toàn và cực hiệu quả.

Cách sử dụng: Trộn đều giấm táo với mật ong theo tỉ lệ 2:1. Uống hỗn hợp ngày mỗi lần một ngày lúc bụng đói. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Chữa bệnh ra nhiều mồ hôi bằng giấm táo tại nhà
Chữa bệnh ra nhiều mồ hôi bằng giấm táo tại nhà

Cách giảm mồ hôi toàn thân bằng baking soda

Nhờ vào đặc tính kiềm có trong baking soda, cách làm này giúp cân bằng lượng axit có trong mồ hôi. Vì vậy, đây được xem như một chất khử mùi tự nhiên, an toàn. Ngoài ra, còn có tác dụng trị nhiễm trùng da, côn trùng cắn và viêm nhiễm khác.

Cách thực hiện: Trộn ½  cốc bột ngô + ½  cốc baking soda và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu oải hương. Sau khi đã làm sạch vùng da đổ mồ hôi, thoa hỗn hợp trên lên những vùng da đó bằng khăn hơi ẩm và để khô.

Baking soda có tác dụng làm giảm mồ hôi toàn thân hiệu quả
Baking soda có tác dụng làm giảm mồ hôi toàn thân hiệu quả

Cách giảm mồ hôi toàn thân bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dược liệu thiên nhiên rất tốt cho da nhưng ít ai biết rằng, chúng còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa điều tiết mồ hôi. Nhờ hoạt chất Axit Lauric cùng hương thơm dễ chịu sẽ giúp cơ thể bạn luôn thơm tho.

Cách thực hiện:

  • Cho 3 muỗng cà phê dầu dừa và 2 muỗng cà phê bơ hạt vào bát, sau đó cho vào lò vi sóng trong 1 phút để hỗn hợp tan chảy
  • Cho thêm 3 muỗng cà phê muối nở, 2 muỗng cà phê bột dong riềng và vài giọt tinh dầu tùy thích.
  • Lau sạch vùng da dễ đổ mồ hôi, thoa hỗn hợp lên da và để khô
Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn ngăn chặn tiết mồ hôi
Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn ngăn chặn tiết mồ hôi

Cà chua trị mồ hôi toàn thân

Một cách làm cực kỳ đơn giản, mà mọi người có thể áp dụng tại nhà đó chính là cà chua. Loại quả này không chỉ tốt cho da, sức khỏe mà còn kiểm soát mồ hôi cực hiệu quả nữa đấy!

Cách thực hiện: Cắt lát cà chua hoặc ép thành nước. Sau khi vệ sinh da, thoa cà chua lên toàn thân và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cà chua là nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho da
Cà chua là nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho da

Hi vọng với những chia sẻ về cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi toàn thân cũng như các kiến thức về căn bệnh này, giúp các bạn có thể tự tin hơn nhé!

Xem thêm:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan