Top 5 cách chữa hôi nách bằng chanh tại nhà hiệu quả


Trong dân gian công thức chữa hôi nách bằng chanh mang đến hiệu quả trị hôi nách và ngăn tiết mồ hôi rất nhanh và hiệu quả. Sau đây bài viết 5 phương pháp chữa hôi nách bằng chanh đơn giản dễ thực hiện tại nhà.

Giảm hôi nách với chanh tươi

Chữa hôi nách đơn giản với chanh tươi
Chữa hôi nách đơn giản với chanh tươi

Với những người không có nhiều thời gian, bạn có thể thực hiện cách chữa hôi nách bằng chanh đơn giản này với 1 quả chanh tươi. Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận vùng da dưới cánh tay sáng màu hơn, ít tiết mồ hôi và không còn mùi khó chịu.

Các bước thực hiện:

  • Tắm và vệ sinh cơ thể với nước ấm sạch
  • Dùng nửa quả chanh khi đã cắt ra chà nhẹ lên vùng nách trong khoảng 3 phút
  • Đợi khoảng 10 phút để thành phần thấm vào da(lúc này bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu)
  • Rửa lại với nước muối sạch và dùng khăn lau khô

Do cách chữa này chỉ sử dụng chanh tươi nên chỉ hiệu quả nếu bạn kiên trị áp dùng đúng liều lượng hằng ngày. Lưu ý, bạn không cần phải chà xát chanh quá mạnh để tránh làm xước da đau rát, gây khó chịu.

Trị hôi nách bằng chanh và gừng

Gừng tươi có tính kháng khuẩn và tính nóng cực mạnh. Những công thức trị mùi hôi nách tại nhà không thể thiếu nguyên liệu này được. Ngoài ra, gừng còn có thể trồng tại nhà rất dễ hoặc có thể tìm mua với giá thành rẻ, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng cách làm này ngay tại nhà.

Gừng và chanh có công dụng chữa khỏi hôi nách nhẹ nhanh chóng chỉ trong 1 thời gian ngắn sử dụng

Bạn chỉ cần xay nát 1 củ gừng tươi lấy nước cốt để vào lọ chứa. Bạn vắt thêm khoảng 1 trái chanh và cho thêm tí nước ấm.Vệ sinh vùng da dưới cánh tay cho sạch sẽ, dùng nước nóng rửa vùng da nách thật sạch để lỗ chân lông giãn nở.

Xoa hỗn hợp đã pha chế ở lên da, mát xa thật đều xung quanh nách để các chất nhanh ngấm hơn.

Hỗn hợp chanh tươi và gừng có thể dùng cho cả bà bầu sau sinh bị hôi nách. Do gừng có tính nóng nên nó vừa giúp trị hôi nách hiệu quả vừa là thứ để giữ ấm cơ thể tốt.

Chữa hôi nách bằng chanh và muối biển

Chữa hôi nách nhanh chóng bằng chanh và muối biển
Chữa hôi nách nhanh chóng bằng chanh và muối biển

Muối biển và chanh là phương pháp được nhiều người sử dụng để trị chứng hôi nách nặng lâu năm. Muối biển có đặc tính diệt khuẩn cao, khi kết hợp với chanh có thể giảm nhanh mùi hôi khó chịu và cảm giác ngứa khó chịu chỉ trong thời gian ngắn

Cách thực hiện:

Cắt đôi quả chanh, sau đó dùng chanh vắt nước trộn vào muối biển và chà nhẹ hỗn hợp lên nách

Massage trong khoảng 5 phút và rửa sạch với nước ấm

Khi thực hiện cách này, bạn nên lựa chọn các loại muối nhuyễn để dễ hòa tan vào nước giảm trầy xước và tổn thương da. Với những người có làn da nhạy cảm, có thể hòa tan muối với nước cốt chanh sau đó thoa trực tiếp lên da. Cách này có thể giảm nguy cơ trầy xước và đau rát khi thực hiện.

Chữa hôi nách bằng chanh và kem đánh răng

Trị dứt điểm hôi nách với chanh và kem đánh răng
Trị dứt điểm hôi nách với chanh và kem đánh răng

Hơi khác với những nguyên liệu tự nhiên bên trên, kết hợp chanh và kem đánh răng là phương pháp nghe khá lạ tai nhưng mang tới hiệu quả vô cùng tốt.

Thành phần chính của kem đánh răng là tổng hợp các loại muối muối Flo, CaF2, SnF2,.. Đây đều là những hoạt chất có khả năng tác động vào chân nang lông giúp đẩy lùi vi khuẩn gây mùi.

Chanh có tính diệt khuẩn mạnh khi kết hợp cùng kem đánh răng, mang tới hiệu quả trị hôi nách rất nhanh chóng thường chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Kem đánh răng và chanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp ngăn ngừa hôi nách hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa hôi nách bằng chanh và kem đánh răng:

  • Dùng lát chanh tươi mỏng chà nhẹ vào nách
  • Bôi nhiều kem đánh răng vào nách thành 1 lớp mỏng, giữ nguyên trong 15 phút.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước mát, lặp lại công thức này 3 lần/tuần để đánh bay mùi hôi nách khó chịu.

Chữa hôi nách bằng chanh và giấm táo

Giấm táo và chanh giúp trị hôi nách hiệu quả
Giấm táo và chanh giúp trị hôi nách hiệu quả

Như đã biết, giấm táo có khả năng tẩy rửa mùi hôi rất tốt. Giấm táo thường xuyên được sử dụng trong những bài thuốc phương đông với khả năng đánh tan vi khuẩn, nấm trên da.

Dùng giấm táo chữa hôi nách là phương pháp đã được nhiều người kiểm chứng về độ hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1 tuần sử dụng. Đặc biệt khi hòa lẫn hỗn hợp chanh và giấm táo vào nhau sẽ tạo ra màng bảo vệ giúp ngăn đổ mồ hôi hiệu quả.

Bạn hãy thực hiện theo công thức đơn giản sau đây để sớm chữa trị thành công căn bệnh hôi nách của mình:

  • Chuẩn bị 1 chén sạch, đổ 2 thìa giấm táo cùng 1 thìa nước cốt chanh.
  • Dùng hỗn hợp đã pha trên thoa đều lên nách, massage nhẹ nhàng đều đặn trong khoảng 13 phút
  • Vệ sinh lại bằng nước sạch.

Trong giấm táo và chanh đều có chất axit nên mỗi tuần bạn chỉ nên dùng 1 lần để hạn chế làm tổn hại đến làn da. Đồng thời, bạn hãy lựa chọn loại giấm táo nguyên chất để kết quả thực hiện thật sự thành công.

Qua những cách chữa hôi nách bằng chanh được trình bày ở trên, mong các bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp với bản thân để ngăn ngừa mồ hôi và chữa trị hôi nách. Xịt Khử Mùi chúc bạn thành công ngày càng tự tin và thành công trong cuộc sống.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan