Top 5 Cách Chữa Thâm Nách Sau Sinh Đơn Giản Hiệu Quả


Nách thâm đen và có mùi hôi khó chịu sau khi sinh em bé là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Đừng quá lo lắng vì bài viết top 5 cách chữa thâm nách sau sinh này đây sẽ giải quyết vấn đề, nỗi ám ảnh đó của chị em.

Lý do phụ nữ sau sinh thường bị thâm nách

Nguyên nhân bị thâm nách sau sinh là gì?
Nguyên nhân bị thâm nách sau sinh là gì?

Trong lúc mang bầu và sau khi sinh em bé, cơ thể chị em sẽ có nhiều thay đổi tạo ra nhiều vấn đề như cân nặng, nám, tàn nhang và đặc biệt khó chịu đó chính là tình trạng vùng nách thâm đen, đổ nhiều mồ hôi và có mùi hôi chua khó chịu.

Theo các chuyên gia nghiên cứu được, lý do vùng nách đen thâm, có mùi là do sự thay đổi lớn về nội tiết tố và hormone bên trong cơ thể của chị em. Khi mang bầu lượng progesterone và estrogen sẽ tăng nhanh đột biến dẫn đến hình thành mất kiểm soát của hắc sắc tố melanin.

Làm cho bề mặt da bị làm mỏng và biến đổi màu từ trắng hồng sang thâm đen kém duyên nhanh chóng. Đặc biệt khi chị em mang bầu, nhau thai sẽ tiết nhiều hormone tăng sắc tố da khiến không chỉ vùng da dưới cánh tay mà còn khiến vùng da toàn cơ thể đen sạm, đặc biệt nách, bụng thâm đen.

Ngoài ra với một số người có da mỏng, khó đàn hồi sau sinh còn xuất hiện tình trạng nách bị rạn da, có mùi hôi ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sự tự tin phái nữ.

Cách chữa thâm nách sau sinh tại nhà cực hiệu quả

Vấn đề làm trắng mịn da và chữa thâm nách sau sinh đang là vấn đề cần thiết được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những mẹo chữa thâm, hôi nách đã được kiểm định an toàn, hiệu quả.

Chữa thâm nách sau sinh bằng chanh

Chữa thâm nách sau sinh bằng chanh
Chữa thâm nách sau sinh bằng chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và axit giúp tẩy trắng da, sát khuẩn sát trùng cao, uống nước chanh mỗi ngày có thể giảm cân giúp thanh lọc cơ thể nhưng bạn hãy rằng nên uống chanh ít chua hoặc ăn no trước khi uống để không bị đau bao tử.

Chữa thâm nách sau sinh bằng chanh với phương pháp đơn giản này bạn có thể tự làm tại nhà, cắt đôi chanh ra và chà xát nhẹ nhàng tránh trầy xước da, lưu ý chanh có tính sát trùng nên bạn không nên nhổ lông hay cạo lông trước khi khi chà chanh lên nách để tránh rát, đau. Chà chanh đều theo vòng tròn lên vùng nách thâm đen khoảng 7 phút rồi sau đó rửa bằng nước muối pha loãng và cần thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm

Làm trắng nách sau sinh bằng dầu dừa

Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng dầu dừa có chứa hàm lượng lớn axit béo, axit lauric có tính diệt khuẩn cao, ngăn chặn kìm hãm sự phát triển của hắc sắc tố melanin hiệu quả.

Cho nên sử dụng dầu dừa để làm trắng mịn, trị thâm nách cho bà bầu là phương pháp đơn giản tuyệt vời chị em nên thực hiện

Cách thực hiện gồm những bước sau:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 chiếc khăn mỏng và 5 thìa dầu dừa nguyên chất
  • Tiếp đến, vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng nước ấm để da giãn nở
  • Sau đó, dùng khăn mềm ướt thấm dầu dừa và tiến hành cọ xát vùng nách trái và phải
  • Lúc này, vùng lông nách cũng mềm dần, bạn có thể sử dụng dao cạo để tẩy sạch
  • Cuối cùng, vệ sinh da nách lại bằng nước và sữa tắm
  • Thực hiện đều đặn kiên trì mỗi ngày và trong thời gian dài để có hiệu quả da trắng sáng, không còn đem thâm đen xấu xí.

Khử mùi hôi nách sau sinh bằng phèn chua

Chữa thâm nách sau sinh bằng phèn chua hiệu quả
Chữa thâm nách sau sinh bằng phèn chua hiệu quả

Phương pháp trị thâm nách sau sinh bằng phèn chua được giới thiệu ở đây là 1 trong các cách dân gian được nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng đạt hiệu quả cao nhất. Trong phèn chua có chứa alumen nên có tác dụng giúp diệt vi khuẩn, ngăn chặn mùi hôi rất tốt,  cải thiện thâm nám giúp da trắng sáng.

Đối với các cách trị thâm nách dân gian sẽ không có tác dụng ngay lập tức mà bạn cần có sự kiên trì và thực hiện phương pháp trị thâm ở nách thường xuyên trong 1 tháng.

Cách trị thâm nách sau sinh bằng phèn chua này là rất đơn giản và dễ làm, nguyên liệu thì rất dễ tìm mua, bạn có thể chưng phèn lên và nghiền thất nhuyễn thành bột mịn, sau đó bôi lên da vùng nách sau đã lau khô nách và nên kiên trì trong nửa tháng bạn sẽ thấy hiệu quả

Phục hồi vùng da nách bằng vitamin E và chanh

Vitamin E có tác dụng làm đẹp da rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp chăm sóc da, giúp da căng, giữ ẩm tốt, cải thiện da bị thâm, sạm, khô hay da bị bong tróc, tái tạo, phục hồi làn da bị hư tổn

Cách chữa thâm nách sau sinh bằng vitamin E và chanh kết hợp lại sẽ giúp màu da ở vùng nách được cải thiện rõ rệt, xóa thâm sạm đen nhanh chóng, phục hồi da trở nên trắng sáng hơn

Làm mờ vết thâm vùng nách sau sinh từ nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong giúp trị thâm nách sau sinh an toàn hiệu quả
Nghệ và mật ong giúp trị thâm nách sau sinh an toàn hiệu quả

Nếu không có nhiều thời gian để chế biến và thực hiện các cách trên, bạn có thể tự điều chế kem chữa thâm nách tự nhiên bằng nghệ với mật ong và bảo quản dài hạn trong tủ lạnh.

Nghệ đã được nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng chứa hoạt chất Curcumin kháng khuẩn, mờ sẹo thâm và làm trắng da hiệu quả.

Hoạt chất này khi kết hợp với tính kháng viêm từ mật ong sẽ hỗ trợ ức chế hắc sắc tố melanin, làm suy yếu cấu trúc biểu bì đen thâm ở nách.

Nguyên liệu cần có: 5 củ nghệ tươi + 5 thìa mật ong rừng nguyên chất. Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu thì thực hiện theo các bước sau:

  • Bước đầu tiên, cạo sạch củ nghệ và xay nhỏ bằng máy sinh tố
  • Sau đó, cho hỗn hợp nghệ và mật ong vào hũ thủy tinh nhỏ, cho vào ngăn mát tủ lạnh để dành dùng
  • Mỗi tối khi tắm, dùng hỗn hợp trên ủ trong 5 đến 10 phút

Qua những cách chữa thâm nách sau sinh được chia sẻ trên mong chị em có thể áp dụng thành công để sở hữu được vùng nách trắng mịn, khô thoáng. Chúc chị em thành công.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan