Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn tại nhà


Không phải ai cũng biết cách nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn tại nhà an toàn và hiệu quả. Có khá nhiều trường hợp sử dụng cây trị mụn làm chảy máu, tổn thương đến da mặt.

Vốn dĩ mụn đầu đen cũng khá dễ chiều nên chỉ cần biết cách, mụn sẽ được nặn ra triệt để và hoàn toàn chỉ bằng cây nặn mụn. Cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu về bài viết này nhé!

Lựa chọn cây nặn mụn đầu đen phù hợp

Trên thị trường có nhiều cây nặn mụn với hình dạng khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại mụn. Nếu dùng nặn mụn đầu đen thì nên sử dụng cây nặn mụn đầu đen có móc tròn. Cây nặn mụn thường được ưa chuộng nhất là cây có hai đầu với kích thước khác nhau, giúp ta linh động theo từng kích thước mụn.

Cây nặn mụn có nhiều dạng khác nhau
Cây nặn mụn có nhiều dạng khác nhau

Tuyệt đối không nên sử dụng loại cây nặn mụn có đầu nhọn. Vì đây là loại thường dùng để nặn mụn bọc, mụn đầu trắng. Bên cạnh đó cây có đầu nhọn dễ gây nhiều thương tổn, chảy máu trên da mặt nếu không dùng đúng cách

Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn tại nhà

Nặn mụn tưởng chừng là hoạt động khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên nặn mụn tự ý, tự thân không theo hướng dẫn sẽ dễ làm da bị tổn thương thậm chí mụn dễ phát triển thành mụn bọc, viêm sưng gây đau.

Hiện nay nặn mụn bằng cây nặn mụn thường khá phổ biến và được các chị em phụ nữ yêu thích trên diện rộng. Lý do là cây nặn mụn thường rẻ tiền, dễ kiếm và dễ thực hiện.

Dùng cây nặn mụn thường là phương pháp nặn mụn khá quen thuộc
Dùng cây nặn mụn thường là phương pháp nặn mụn khá quen thuộc

Để nặn mụn đúng cách và tránh làm da bị kích ứng, chảy máu sau khi nặn mụn cần thực hiện các bước theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Da sẽ được làm sạch khỏi khói bụi, vi khuẩn và trở nên thông thoáng hơn ở bước này. Để da mặt bẩn rồi tiến hành nặn mụn sẽ dễ làm các vi khuẩn lây lan từ nơi này sang nơi khác, tạo điều kiện mụn tái phát trở lại

Bước 2: Xông hơi mặt bằng nước ấm

Có thể dùng khăn nóng đắp lên mặt trong vòng 2-3 phút hoặc chuẩn bị chậu nước ấm xông mặt gián tiếp. Bước này giúp làm mềm da, các lỗ chân lông cũng giãn nở ra giúp nặn dễ hơn, dễ lấy được cồi mụn triệt để.

Bước 3: Rửa sạch tay và đeo găng tay, chuẩn bị khăn giấy

Bước này giúp làm hạn chế vi khuẩn và chất bẩn có khả năng xâm nhập ở bất cứ đâu. Nơi trú ngụ của nó sẽ không còn, quá trình nặn mụn sẽ được thực hiện trong điều kiện “sạch” nhất có thể.

Bước 4: Sát trùng các nốt mụn sẽ nặn

Sát trùng trước khi nặn để tránh việc vô tình đẩy vi khuẩn trên bề mặt mụn vào sâu lỗ chân lông khi nặn. Có thể dùng bông tẩy trang thấm cồn rồi thoa nhẹ lên vị trí mụn trước khi nặn

Bước 5: Vệ sinh cây nặn mụn

Mụn nên được nặn trong môi trường vô khuẩn nhất có thể. Đặc biệt là cây nặn mụn tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên được làm sạch kỹ lưỡng với cồn. Tránh vi khuẩn có khả năng lây lan từ cây nặn mụn lên da mặt trong quá trình nặn.

Bước 6: Nặn mụn bằng cây nặn mụn

Đặt vòng tròn ở đầu cây nặn mụn đầu đen vào nốt mụn, vừa ấn vừa day nhẹ từ bên này sang bên kia cho đến khi lấy được cồi mụn. Với những nốt mụn quá đen và khó lấy ra thì nên đến spa, thẩm mỹ để xử lý vì nếu cố dùng lực sẽ dễ để lại sẹo, tổn thương da.

Bước 7: Sát trùng các nốt mụn vừa nặn

Bước này là bước kết thúc quy trình nặn mụn. Sát trùng các nốt mụn một lần nữa để tiêu diệt sạch vi khuẩn đã có cơ hội tiếp xúc lên da mặt từ bên ngoài. Hạn chế tình trạng vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào các vùng da đang bị tổn thương sau nặn mụn.

Cách xử lý tình trạng chảy máu khi dùng cây nặn mụn

Xuất hiện chảy máu và thương tổn da là điều không thể tránh khi tự thân nặn mụn tại nhà. Đặc biệt khi có sự giúp đỡ của cây nặn mụn, nặn không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng viêm, sưng thậm chí để lại thâm mụn.

Khi xuất hiện chảy máu, không nên dùng tay quẹt mà nên lấy bông gạc mềm thấm nhẹ và giữ yên tầm 5-10 giây để máu ngừng chảy. Nếu sau đó máu vẫn chảy thì nên dùng bông khác thực hiện lặp lại như trên.

Nặn các mụn đầu đen to tối màu dễ dẫn đến chảy máu
Nặn các mụn đầu đen to tối màu dễ dẫn đến chảy máu

Để kỹ hơn, sau khi hoàn tất nặn mụn nên thực hiện sát trùng bằng nước muối loãng và se khít lỗ chân lông bằng toner tại vị trí chảy máu kỹ lưỡng hơn. Điều này sẽ tránh vùng da bị nhiễm trùng, tránh cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Chăm sóc da mụn đầu đen đúng cách tại nhà

Nặn mụn chỉ là phương án tạm thời giúp làm sạch mụn. Để da luôn láng mịn, trắng hồng và đều màu cần chăm sóc da và phòng ngừa mụn đầu đen quay lại triệt để.

Điều cần là loại bỏ các thủ phạm có thể làm bít tắc lỗ chân lông, đảm bảo da luôn sạch sẽ và thông thoáng. Nên tuân theo các lời khuyên sau:

  • Vệ sinh da mặt thường xuyên
  • Giữ mái tóc luôn sạch sẽ, óng mượt
  • Không bỏ qua bước tẩy tế bào chết
  • Lựa chọn mỹ phẩm không chứa nhiều dầu, cồn hoặc các chất bảo quản như paraben
  • Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên
  • Theo đuổi chế độ sống lành mạnh
Nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn chỉ là giải pháp tạm thời
Nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn chỉ là giải pháp tạm thời

Mụn đầu đen là tình trạng mụn đơn giản nhất, không gây khó chịu và sưng đau cho người sở hữu. Tuy nhiên, mụn đầu đen thường là tình trạng dai dẳng và khó dứt hẳn. Chăm sóc da là cách tốt nhất phòng ngừa mụn từ bên trong.

Nặn mụn đầu đen thực chất là cách không an toàn dù thực sự nó có hiệu quả trong việc cải thiện thẩm mỹ. Thậm chí có thể tiến triển thành mụn bọc, mụn mủ và để lại sẹo rỗ.

Không biết cách nặn mụn đầu đen bằng cây nặn mụn nhưng vẫn bất chấp sử dụng sẽ mang lại nhiều tác hại. Da chỗ nặn dễ bị tổn thương, chảy máu, sưng đau kéo dài. Điều khiển được cây nặn mụn sẽ là chìa khóa để nặn mụn hiệu quả. Chúc các bạn mau chóng có làn da sạch mụn nhờ cây nặn mụn nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan