Cách trang điểm đơn giản hằng ngày với 5 bước đơn giản


Trang điểm tự nhiên mục đích là để bản thân thêm rạng rỡ hơn với đường nét vốn có của mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm sao cho phù hợp với các hoạt động ngày thường của mình.

Sau đây Xịt Khử Mùi xin chia sẻ đến các bạn cách trang điểm đơn giản hằng ngày, phù hợp với mọi cô gái khi đi học, đi làm, đi dạo phố,…

Phong cách trang điểm đơn giản hằng ngày là gì?

Trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vẫn nổi bật là cách khiến bạn gái nổi bật hơn trong các hoạt động bình thường hằng ngày như đi học, đi làm.

Lối trang điểm này thường được đề cao vì nó dễ thực hiện, không chau chuốt tỉ mỉ cho từng vùng khuôn mặt, không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn mang đến cho bạn gái một diện mạo tươi tắn, long lanh trong suốt.

Cách trang điểm đơn giản hằng ngày
Cách trang điểm đơn giản hằng ngày

Đây được xem là phong cách trang điểm đặc trưng của giới nghệ sĩ Hàn Quốc, các bạn trẻ đa số đều yêu thích phong cách này.

Cách trang điểm đơn giản hằng ngày với 5 bước

Bước 1: Dưỡng da trước khi make up

Bước đầu tiên của việc makeup không phải là đánh nền hay che khuyết điểm mà là phải skincare thật tốt.

Đây là lớp đệm cực kỳ quan trong vì làn da vừa cung cấp dưỡng chất đầy đủ cả ngày, là lớp hàng rào ngăn cản các tác hại của hóa chất trong mỹ phẩm xâm nhập vào da, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da khiến làn da không bị tiết dầu do bị thiếu ẩm, làm lớp trang điểm bị “bóng nhẫy”, không bám dính, bị “mốc”, mau trôi.

Tùy thuộc vào từng làn da khác nhau, bạn gái hãy lựa chọn cho mình một quy trình chăm sóc da phù hợp, vừa cấp ẩm vừa điều trị được các vấn đề mà da bạn đang gặp phải nhé!

Dưỡng da trước khi makeup rất quan trọng
Dưỡng da trước khi makeup rất quan trọng

Bước 2: Tạo lớp nền nhẹ nhàng

Trong cách trang điểm đơn giản hằng ngày, chúng ta chỉ tạo cho mình một lớp nền mỏng manh, với mục đích khiến các đường nét có sẵn trên gương mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Ở phong cách trang điểm này, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm kem lót trang điểm tích hợp như BB cream hoặc CC cream cho da không có quá nhiều khuyết điểm.

Đặc điểm của loại kem này này là cấu trúc mỏng nhẹ, tạo cho bạn gái một lớp nền trong suốt. Hãy tán kem nền thật mỏng, thật đều tay để kem tiệp vào da, duy trì lớp nền được lâu hơn.

Vì đa số BB cream và CC cream đều có thành phần chống nắng, nên bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho lớp kem chống nắng ở phần dưỡng da đấy!

Hạn chế dùng kem che khuyết điểm vì tính chất của kem che khuyết điểm là che phủ bề mặt da cao, nên chất kem thường dày và đặc. Bạn càng cố gắng dùng nhiều kem che khuyết điểm để che phủ, lớp nền của bạn càng trở nên dày và không được tự nhiên.

Không ai là hoàn cả cả, vậy nên một chút vết thâm thì cũng chẳng làm bạn kém xinh hơn đâu, đừng sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm hay những loại kem nền dày để che phủ nhé!

Cuối cùng, phủ một lớp phấn phủ kiềm dầu như phấn nước Cushion sẽ là lựa chọn phù hợp cho khí hậu hanh nóng ở đất nước ta. Sử dụng phấn phủ kiềm dầu mỏng nhẹ để vừa che phủ thêm một lớp mỏng manh, vừa tạo cho bạn được một làn da căng mịn, lại hạn chế sự đổ dầu của làn da và sự bí bách tạo nên mụn nếu như các lớp mỹ phẩm quá dày.

Với cách trang điểm đơn giản hằng ngày, tạo một lớp nền mỏng manh, trong suốt
Với cách trang điểm đơn giản hằng ngày, tạo một lớp nền mỏng manh, trong suốt

Bước 3: Trang điểm chân mày tự nhiên nhẹ nhàng

  • Kẻ chân mày tự

Tạo dáng cho chân mày theo hình dáng tự nhiên phù hợp với gương mặt mình nhất, bạn có thể tham khảo chân mày dáng ngang hay chân mày cong, những dáng chân mày này đều nằm trong phong cách trang điểm đơn giản hằng ngày. Bạn cũng có thể vẽ theo chân mày sẵn có của bạn.

Tỉa tót chân mày gọn gàng theo hình dáng đã tạo và dùng chì/bột tô thêm vào những chỗ lông mày thưa thớt. Lưu ý, bạn nên chọn tone màu trùng hoặc nhạt hơn màu tóc để chân mày tự nhiên hơn.

Kẻ chân mày tự nhiên, phù hợp với gương mặt nhiên
Kẻ chân mày tự nhiên, phù hợp với gương mặt nhiên
  • Trang điểm mắt tối giản

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp tự nhiên đôi khi lại là điều thu hút người đối diện hơn là một đôi mắt được trang điểm quá cầu kỳ.

Hãy sử dụng một màu phấn mắt tươi tắn để diện mạo của bạn trẻ trung tươi tắn hơn như màu hồng da, hồng đào, cam đào,… Bạn có thể sử dụng phấn mắt dạng kem để lớp make up lâu trôi hơn trong các hoạt động hằng ngày.

Hoặc nếu muốn tăng thêm một chút cá tính, bạn gái hãy thêm ít phấn màu nhũ ở giữa bầu mắt và một ít phấn mắt màu tối ở đuôi để tăng chiều sâu cho mắt.

  • Kẻ eyeliner mỏng

Kẻ một đường eyeliner thật mỏng ở sát chân mi, đừng tạo thêm mí giả nếu khi bạn không muốn phá hỏng toàn bộ lớp make up đơn giản dày công thực hiện từ trước của mình. Bạn có thể kéo đường eyeliner của mình thêm một chút ở phía đuôi, chỉ một chút thôi nhé!

Một đường eyeliner mỏng nhẹ sẽ khiến đôi mắt bạn trông to hơn, đầy sức sống hơn. Hãy dùng chì kẻ mắt thay vì kẻ mắt nước, vì kẻ mắt dạng chì dễ sử dụng hơn và tạo nét tự nhiên cho đôi mắt hơn kẻ mắt nước – vốn mang tính chất tạo đường nét sắc sảo.

  • Bấm mi và chuốt mascara

Bấm mi thật cong và sử dụng mascara vừa phải cho hàng mi thêm quyến rũ. Đừng chuốt mascara quá dày sẽ khiến đôi mắt bị nặng, có thể làm mắt bạn bị sụp xuống và mất đi sự tự nhiên của đôi mắt.

Chuốt mascara tự nhiên
Chuốt mascara tự nhiên

Bước 4: Đánh má hồng tự nhiên

Đôi má ửng đỏ nhẹ nhàng sẽ là điểm nhấn cho diện mạo của bạn gái thêm tươi tắn và tràn đầy sức sống. Hãy đánh má hồng theo kiểu truyền thống, tức tán phấn má từ xương gò má kéo một ít lên trên theo hướng thái dương, điều này cũng giúp gương mặt bạn thêm gọn gàng đấy!

Xác định đúng tông màu da của mình để chọn được sản phẩm má hồng phù hợp nhất. Bạn có thể dùng má hồng dạng phấn, má hồng dạng kem, hoặc sử dụng luôn màu son môi đang dùng để đánh má.

Nếu dùng son môi để làm phấn má luôn, bạn vừa tiết kiệm thời gian phối màu phấn má, vừa tiết kiệm được chi phí, lại bảo đảm được sự ton-sur-ton của lớp trang điểm. Màu trên môi và trên má đồng bộ với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng tự nhiên nhất cho gương mặt bạn.

Cách trang điểm đơn giản hằng ngày - thoa phấn má hồng tự nhiên
Cách trang điểm đơn giản hằng ngày – thoa phấn má hồng tự nhiên

Bước 5: Son môi tươi tắn

Những sắc son nhẹ nhàng, tươi trẻ như hồng san hô, cam đất, cam đào,… chưa bao giờ hết hot. Lựa chọn một màu son phù hợp với tone màu trang điểm luôn là quyết định đúng đắn dành cho bạn

Sử dụng son dưỡng môi trước để đôi môi mềm mịn, đừng để đôi môi khô khốc, bong tróc khiến bạn mất điểm trong mắt người đối diện. Bạn có thể chờ lớp son dưỡng thẩm thấu sau 5 phút rồi bôi đi để lớp son màu bám lâu hơn.

Cuối cùng hãy thoa màu son yêu thích của bạn lên nào. Nếu màu son bạn thích là màu đỏ tươi tắn, bạn có thể chọn phong cách đánh son lòng môi để trông nhẹ nhàng và tự nhiên hơn để phù hợp với cách trang điểm đơn giản hằng ngày.

Thoa son lòng môi để đôi môi xinh xắn, đáng yêu
Thoa son lòng môi để đôi môi xinh xắn, đáng yêu

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng các bạn gái đã hiểu được cách trang điểm đơn giản hằng ngày là gì và có thể tự tin tạo ra cho mình một diện mạo đơn giản, tự nhiên mà không mất nhiều thời gian, phù hợp với các hoạt động ngày thường.

Ở Seoul Academy, chúng tôi còn có những khóa học trang điểm chuyên nghiệp, hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về các cách trang điểm cho bạn.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan