Tiết lộ cách trị hôi chân bằng gừng tại nhà cực kỳ hiệu quả


Ngày nay nhiều người khá ưa chuộng việc chữa trị bệnh bằng dược liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn và tiết kiệm được nhiều chi phí. Một trong số nguyên liệu đó là gừng, được ứng dụng để khử mùi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi chân.

Hãy cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu bài viết khám phá cách trị hôi chân bằng gừng hiệu quả tại nhà nhé.

Kết hợp gừng với chanh trị hôi chân trong 1 tuần

Nếu gừng có chức năng khử mùi cực tốt thì chanh sẽ là trợ thủ đắc lực cho gừng trị dứt điểm bệnh hôi chân, đổ mồ hôi và các triệu chứng bệnh như nấm, viêm loét. Vì vậy sử dụng hai nguyên liệu này sẽ tạo nên cách trị hôi chân bằng gừng hoàn hảo nhất.

Gừng có tính cay và mùi hăng nồng sẽ giúp tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mùi, khắc phục được tình trạng chân ẩm ướt, xuất hiện mùi hôi ám ảnh.

Hơn nữa, tính nóng của gừng còn góp phần kích thích lưu thông máu và điều tiết tuyến mồ hôi dưới chân, từ đó khắc phục triệu chứng đổ mồ hôi chân hiệu quả.

Bên cạnh đó, lượng acid từ chanh sẽ giúp điều trị nấm chân, giảm ngứa chân và các bệnh do vi khuẩn gây nên trên da cũng sẽ được khắc phục, đồng thời hỗ trợ khắc phục chứng hôi chân nhanh chóng, hiệu quả tại nhà chỉ sau vài ngày.

Dùng gừng có thể trị hôi chân hiệu quả tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí
Dùng gừng có thể trị hôi chân hiệu quả tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí

Cách trị hôi chân bằng gừng và chanh

  • Bước 1: Ép lấy nước cốt gừng và chanh theo tỷ lệ 1:1 trộn đều thành một dung dịch hỗn hợp.
  • Bước 2: Vệ sinh chân sạch sẽ với nước ấm và xà phòng tắm.
  • Bước 3: Để chân khô ráo rồi thoa nước cốt gừng và chanh lên khắp chân, dùng tay massage nhẹ nhàng lòng bàn chân theo hình xoắn ốc và lần lượt đến mu bàn chân, các ngón chân.
  • Bước 4: Tiếp tục massage chân khoảng 30 phút thì ngâm chân khoảng 5 phút với nước ấm lần cuối.

Thực hiện cách trị hôi chân bằng gừng và chanh liên tục cách 2 ngày một lần để khắc phục chứng đổ mồ hôi chân, trị bệnh nấm chân và hôi chân hiệu quả nhé.

Sử dụng chanh tươi để hỗ trợ khử mùi hôi chân
Sử dụng chanh tươi để hỗ trợ khử mùi hôi chân

Cách trị hôi chân bằng gừng và muối hột

Nếu gừng có chức năng diệt khuẩn, khử mùi cực tốt thì muối hột sẽ đóng vai trò điều tiết lượng mồ hôi chân chảy ra ít hơn. Có thể bạn chưa biết nguyên nhân chính gây nên các bệnh lở loét chân, nấm chân và mùi hôi chân kinh điển là do sự ẩm ướt của bàn chân.

Vì vậy, để trị chứng hôi chân thì muối hột sẽ có tác dụng hút sạch toàn bộ lượng mồ hôi chân tiết ra, cùng với sự điều tiết khí huyết, tuyến mồ hôi của gừng sẽ kiểm soát hiệu quả lượng mồ hôi chân rất hiệu quả.

Hơn nữa, muối hột còn giúp kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh viêm chân cực tốt đấy nhé.

Muối hột và gừng là công thức trị hôi chân hiệu quả, an toàn
Muối hột và gừng là công thức trị hôi chân hiệu quả, an toàn

Cách điều trị hôi chân bằng gừng và muối hột

  • Đun sôi 1,5 lít nước với một củ gừng thái lát khoảng 15 phút đến khi ngửi thấy mùi gừng thoang thoảng.
  • Tiếp đến để cho nước ấm vừa và pha hòa tan một nắm muối hột và sử dụng để ngâm, rửa chân hằng ngày trước khi đi ngủ.

Thực hiện ngâm chân với gừng và muối hột khoảng 3 ngày bạn sẽ cảm thấy mồ hôi chân và mùi được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên bạn vẫn nên duy trì áp dụng vì thói quen này rất tốt cho sức khỏe tim mạch còn giúp giấc ngủ thư thái, tinh thần ổn định hơn nữa đấy.

Ngâm chân trước khi ngủ là cách trị hôi chân bằng gừng đơn giản, hiệu quả nhất vì vậy hãy thử áp dụng cách này để khắc phục khuyết điểm hiệu quả nhé.

Trị hôi chân bằng rượu gừng

Rượu gừng được biết đến là một bài thuốc đông y giúp giảm mỡ, trị bệnh da liễu và giải phong hàn, cảm lạnh rất hiệu quả. Ngoài ra, rượu gừng còn được sử dụng với chức năng khử mùi hôi nách, mùi hôi chân cực đỉnh mà rất ít người biết đến.

Rượu gừng có tính nóng rất cao sẽ kích thích các mạch máu và tuyến mồ hôi dưới chân lưu thông nhanh hơn, đều khắp cơ thể. Điều này sẽ khắc phục được tình trạng mồ hôi tập trung ẩm ướt quá nhiều ở chân, giảm nguy cơ hôi chân rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, tính chất cay và nồng độ của rượu gừng sẽ tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây viêm, đồng thời loại bỏ các nhân tố gây bệnh nấm chân, viêm da. Từ đó khắc phục hoàn toàn chứng hôi chân ngay sau vài lần sử dụng.

Rượu gừng không chỉ trị hôi chân mà còn giúp giảm mồ hôi chân cực tốt
Rượu gừng không chỉ trị hôi chân mà còn giúp giảm mồ hôi chân cực tốt

Rượu gừng không chỉ giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh hôi chân mà còn loại bỏ được bệnh phong thấp, vảy nến, nấm chân, viêm loét, ghẻ lở cực kỳ hiệu quả, vì vậy đừng bỏ qua bài thuốc quý giá này để giúp bạn tự tin hơn nhé.

Cách chế biến và sử dụng rượu gừng

  • Để chế biến rượu gừng, bạn cần chuẩn bị gừng tươi và rượu gạo theo tỷ lệ 1:1 và đem xay nhuyễn hai nguyên liệu này thành một hỗn hợp, tiếp đến cho hỗn hợp vào lọ kín ủ khoảng 3 ngày là có thể sử dụng.
  • Sử dụng rượu gừng trị hôi chân rất đơn giản, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm chân khoảng 10 phút với nước ấm sau đó lau khô chân và dùng rượu gừng massage thêm 20 phút.

Thực hiện đến ngày thứ 5 trở đi, chứng hôi chân của bạn sẽ giảm đáng kể đấy và hãy duy trì đến khi trị dứt điểm hoàn toàn nhé.

Cách trị hôi chân bằng gừng cùng với một số nguyên liệu hỗ trợ vừa hiệu quả cao, vừa an toàn mà lại không hề tốn kém, vì vậy hãy tận dụng triệt để phương pháp Đông y này để khắc phục nỗi ám ảnh hôi chân của mình. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh chân thường xuyên hơn, hạn chế mang giày bí bách chân để ngăn ngừa hôi chân trở lại nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan