Bạn đã biết đến những cách trị hôi chân bằng rượu chưa?


Mùi cơ thể là một điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là hôi chân. Nhưng nếu chúng ta áp dụng những phương pháp phù hợp thì vẫn có thể khắc phục được tình này và lấy lại sự tự tin. Sau đây là những cách trị hôi chân bằng rượu hiệu quả bạn có thể thực hiện tại nhà.

Dùng rượu có 40 độ cồn

Đây được xem là phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất khi chọn trị hôi chân bằng rượu . Vì rượu được biết đến là thành phần có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, ngăn tuyến nang lông tiết bã nhờn quá mức.

Dùng rượu nguyên chất là phương pháp trị hôi chân hiệu quả
Dùng rượu nguyên chất là phương pháp trị hôi chân hiệu quả

Cách thực hiện rất đơn giản:

Vào mỗi buổi tối các bạn dùng bông gòn hay  khăn cotton sau đó thấm ướt với rượu, tiếp đến các bạn chỉ cần lau sạch chân, đợi đến khi khô thì thực hiện tiếp 1 – 2 lần nữa. Sau đó không cần rửa lại với nước, bạn nên thực hiện trước khi ngủ để có thể nghỉ ngơi sau khi thoa rượu.

Cách trị hôi chân bằng rượu này không những giúp khử mùi tức khắc, còn hạn chế chân đổ mồ hôi ngăn mùi hiệu quả.

Dùng rượu ngâm gừng

Theo Đông y, gừng có vị cay nóng có tác dụng lưu thông khí huyết, tinh dầu gừng có công dụng khử mùi và giúp bạn ngủ ngon hơn. Các bạn có thể kết hợp cùng với rượu trắng để cải thiện tình trạng hôi chân.

Các bạn có thể thực hiện như sau:

Chuẩn bị khoảng 100 – 150gr gừng tươi và 5 muỗng canh rượu trắng, tiếp đến các bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

Cách 1: Rửa sạch gừng, cạo bỏ vỏ và đem giã nát gừng vắt lấy nước cốt sau đó trộn cùng với rượu trắng. Tiếp đến các bạn dùng bông gòn thấm ướt dung dịch này và thoa đều lên chân để khô tự nhiên khoảng 20 phút thi rửa lại với nước, mỗi ngày sử dụng 2 lần sẽ thấy hiệu quả.

v
Rượu ngâm gừng giúp khử mùi cơ thể nhanh chóng

Cách 2: Với cách trị hôi chân bằng rượu gừng này các bạn đem gừng rửa sạch và cắt thành những lát mỏng, tiếp đến ngâm với rượu trắng khoảng 8 – 10 ngày (đặt lọ ngâm ở nơi thoáng mát. Sau đó các bạn rửa sạch chân và dùng một lát gừng chà nhẹ lên chân.

Sử dụng rượu nếp và tỏi

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng khử khuẩn của củ tỏi, những hoạt chất này khi hòa tan với cồn còn tăng khả năng diệt khuẩn. Vì vậy rượu tỏi được xem là phương pháp khử mùi hôi cơ thể rất tốt.

Các bạn thực hiện như sau:

Dùng 2 – 3 tép tỏi, bóc vỏ và đập dập rồi ngâm cùng rượu nếp (tỏi xâm xấp rượu), ngâm khoảng 1 ngày thì dùng bông tẩy trang thấm ướt rồi bôi lên chân. Thực hiện liên tục khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bột tiêu ngâm rượu

Bạn đã nghe đến cách trị hôi chân bằng rượu bột tiêu chưa? Đây là phương pháp hữu hiệu đã được nhiều người thực hiện thành công, vì bột tiêu có tính cay nồng, với khả năng sát khuẩn hiệu quả.

Các bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Sử dụng 50gr bột tiêu xay, sau đó cho vào ngâm cùng 300 – 350ml rượu nếp nguyên chất.

Sau khoảng 15 ngày các bạn có thể lấy ra sử dụng bằng cách thấm đều rượu bột tiêu vào bông tẩy trang. Sau đó thoa đều lên hai bàn chân (kể cả kẽ chân) đợi đến khi khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch.

Bột tiêu có tính sát khuẩn cao
Bột tiêu có tính sát khuẩn cao

Lưu ý quan trọng: Để phần rượu nếp ngâm bột tiêu thành công các bạn nên ngâm vào bình tối màu, tránh ánh sáng trực tiếp, vì nhiệt độ sẽ phá vỡ các hoạt chất của tiêu làm mất công dụng khử mùi của chúng.

Cách trị hôi chân bằng rượu nếp và nước hoa hồng

Nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân là do mồ hôi từ tuyến nang lông kết hợp cùng vi khuẩn. Khi các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ xảy ra phản ứng – gây mùi khó chịu ở chân. Vì vậy khi điều trị hôi chân, các bạn cần trị dứt điểm từ nguyên nhân gây mùi.

Phương pháp phù hợp chính là dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông, bên cạnh đó bạn nên kết hợp thêm rượu nếp để tăng hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Các bạn chuẩn bị khoảng 200gr cánh hoa hồng, sau đó rửa sạch với nước và đun với nước. Tiếp đến cho thêm 50ml rượu nếp nguyên chất vào đun cùng, đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội. Bạn cho vào các chai bảo quản và dùng dần.

Khi sử dụng chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp và bôi đều lên chân, đến khi hỗn hợp khô tự nhiên thì rửa lại với nước. Bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi ngày (vào buổi sáng và tối).

Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết mồ hôi gây hôi chân
Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết mồ hôi gây hôi chân

Những lưu ý khi áp dụng cách trị hôi chân bằng rượu:

  • Nên chọn rượu nếp nguyên chất, không pha cồn công nghiệp
  • Vì là phương pháp thiên nhiên nên phải kiên trì sử dụng

Trên đây là những cách trị hôi chân bằng rượu hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, Xịt Khử Mùi chúc bạn tìm được phương pháp phù hợp để nhanh lấy lại sự tự tin nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan