TOP 6 Cách trị hôi nách bằng lá lốt hiệu quả tại nhà


Trong Đông y, lá lốt được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc điều trị khí huyết, đả thông kinh mạch, phong hàn và các chứng bệnh mùi cơ thể. Chính vì vậy lá lốt được biết đến là có công dụng trị hôi nách, hôi chân rất hiệu quả.

Nếu vậy hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách trị hôi nách bằng lá lốt hiệu quả tại nhà để khắc phục khuyết điểm cơ thể nhé.

Lá lốt có tác dụng trị hôi nách ra sao?

Lá lốt có chứa nhiều các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn cực mạnh, có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn trú ẩn, phát triển gây mùi dưới lỗ chân lông. Đặc biệt, lá lốt có đặc tính ấm nóng, giúp đả thông kinh mạch và tuyến mồ hôi, culàm sạch các tuyền dầu nhờn và mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay. Nhờ đó đem lại sự khô thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh cho vùng da nách nhạy cảm.

Lá lốt có khả năng trị hôi nách rất hiệu quả
Lá lốt có khả năng trị hôi nách rất hiệu quả

Ngoài ra, lá lốt còn có mùi thơm rất đặc trưng, có khả năng khử mùi cực mạnh, giúp giảm thiểu mùi viêm cánh, cho cơ thể có mùi thơm tự nhiên hơn. Chính vì vậy nên lá lốt luôn được mệnh danh là thần dược trị hôi nách vô cùng hiệu quả trong Đông y.

Với những tác dụng thần kỳ như trên, bạn có thể sử dụng lá lốt để cải thiện chứng hôi nách triệt để và an toàn tại nhà để tiết kiệm chi phí làm đẹp nhé.

Cách trị hôi nách bằng lá lốt hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Dưới đây là một vài cách trị hôi nách bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả nhanh chóng tại nhà, bạn có thể tham khảo và áp dụng để khắc phục khuyết điểm cơ thể khó chịu của mình nhé.

Tắm bằng lá lốt

Tắm bằng lá lốt không chỉ giúp điều trị hiệu quả chứng hôi nách mà còn giúp ngăn tiết mồ hôi cơ thể, cho cơ thể tỏa mùi thơm tự nhiên hơn. Đồng thời điều trị tốt các vấn đề như nhiễm phong hàn, cảm cúm, nhức mỏi toàn thân, viêm da cơ địa, rôm sảy, dị ứng, mụn lưng,… Bạn nên tắm nước lá lốt khoảng 2 ngày/ lần để điều trị các bệnh ngoài da, mùi cơ thể và loại bỏ chứng hôi nách triệt để nhé.

Tắm nước lá lốt mỗi ngày có thể khắc phục chứng hôi nách
Tắm nước lá lốt mỗi ngày có thể khắc phục chứng hôi nách

Cách trị hôi nách bằng lá lốt đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá lốt bao gồm phần rễ và thân cây, đem rửa sạch với nước muối
  • Tiếp đến đun sôi 1-1,5 lit nước sạch rồi cho toàn bộ lá lốt vào đun khoảng 10 phút
  • Cuối cùng tắt bếp và cho thêm vào 1 nắm muối biển và khuấy tan hoàn toàn và để nguội ấm là có thể sử dụng
  • Bạn nên tắm rửa sạch sẽ với nước sạch và xà phòng tắm trước, sau đó tắm lại với nước lá lốt để tắm lại lần cuối, không cần xả lại với nước sạch.

Trị hôi nách bằng lá lốt và gừng tươi

Gừng tươi sẽ làm tăng công dụng diệt khuẩn và khử mùi, giúp điều trị chứng hôi nách hiệu quả nhanh hơn. Ngoài ra, trị hôi nách bằng gừng và lá lốt còn giúp cho vùng da dưới cánh tay khỏe mạnh, mịn màng và đều màu hơn.

Gừng và lá lốt là bài thuốc trị hôi nách tuyệt đỉnh
Gừng và lá lốt là bài thuốc trị hôi nách tuyệt đỉnh

Cách trị hôi nách bằng lá lốt và gừng tươi như dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi sạch và 1 củ gừng tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ

Bước 2: Cho cả hai nguyên liệu vào giã nhuyễn

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay với xà phòng và nước ấm

Bước 4: Lau khô da rồi dùng bông tẩy trang hoặc khăn sữa sạch quấn chặt hỗn hợp lá lốt, gừng tươi đã giã nhuyễn rồi chườm lên vùng nách. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để thúc đẩy các dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng.

Bước 5: Sau 5-7 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện cách điều trị này khoảng 2-3 lần/ tuần để ngăn chặn cơn hôi nách khiến bạn tự ti trong những tình huống quan trọng nhé.

Lưu ý khi điều trị hôi nách bằng lá lốt tại nhà

Điều trị hôi nách bằng lá lốt tại nhà đảm bảo độ an toàn rất cao nhưng bạn cần phải lưu ý một vài điều dưới đây để có kết quả trị liệu mong muốn nhé.

Kiên trì áp dụng cách trị hôi nách bằng lá lốt tại nhà với tần suất hướng dẫn trên để khắc phục mùi viêm cánh triệt để

Cách trị hôi nách bằng lá lốt có hiệu quả cao và lâu dài, tuy nhiên khi ngưng áp dụng chứng viêm cánh sẽ tái phát, không giải quyết dứt điểm chứng bệnh. Vì vậy bạn có thể cân nhắc nếu có thời gian và công sức, hoặc bạn có thể tìm hiểu các phương pháp trị liệu y học hiện đại, công nghệ thẩm mỹ để điều trị vĩnh viễn chứng bệnh khó chịu

Bạn nên có chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn mặn và thức ăn có mùi nồng, uống nhiều nước và tránh xa chất kích thích

Chọn mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút tốt và có chất liệu mềm mại sẽ giúp vùng da dưới cánh tay thông thoáng, hạn chế đổ mồ hôi và gây mùi

Vệ sinh sạch sẽ vùng nách mỗi ngày để ngăn ngừa chứng viêm cánh
Vệ sinh sạch sẽ vùng nách mỗi ngày để ngăn ngừa chứng viêm cánh

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là vùng nách nên triệt sạch lông và thỉnh thoảng nên tẩy tế bào chết cho da hoặc xông hơi để làm sạch tuyến mồ hôi, tuyến dầu nhờn,… ngăn chặn chứng viêm cánh tái phát

Vệ sinh thường xuyên các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với vùng nách như khăn tắm, dao cạo, quần áo,…

Trên bài viết là những kiến thức bổ ích cho các chị em quan tâm đến cách trị hôi nách bằng lá lốt theo Đông y. Xịt Khử Mùi chúc bạn sớm áp dụng thành công tại nhà để khắc phục khuyết điểm mùi cơ thể, tự tin thể hiện cá tính trong mọi tình huống nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan