Nguyên nhân và Cách trị hôi nách cho trẻ em an toàn


Bệnh hôi nách ở trẻ nhỏ mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý, khiến trẻ tự ti ngại tiếp xúc với mọi người có nguy cơ dẫn đến bệnh trầm cảm. Tìm hiểu nguyên nhân và cách trị hôi nách cho trẻ em ngay dưới bài viết này nhé.

Triệu chứng và nguyên nhân bệnh hôi nách của trẻ em

Nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng khi con em mình có mùi hôi sớm và không hiểu rõ tại sao trẻ bị hôi nách. Dưới đây là những biểu hiện và nguyên nhân cơ bản về tình trạng hôi nách để bố mẹ tìm hiểu.

  • Tuyến mồ hôi hoạt động bất thường khiến trẻ bị hôi nách sớm
  • Hôi nách xuất hiện do nhiều vi khuẩn tích tụ tại tuyến mồ hôi vùng nách tác dụng với các chất béo, protein sinh nên mùi khó chịu.
  • Thực phẩm đưa vào cơ thể chứa các chất khó tiêu hóa nên dạ dày bài tiết 1 phần thông qua tuyến mồ hôi.
  • Cho trẻ sử dụng quần áo chật chội không thấm hút mồ hôi khiến trẻ đồ nhiều mồ hôi.
  • Trẻ em vận động nhiều vào các ngày nóng nực.
  • Có thể do hormon của trẻ phát triển thay đổi .

Biểu hiện của trẻ em bị hôi nách sớm:

  • Đổ nhiều mồ hôi, đổ nhiều mồ hôi bất thường so với các trẻ nhỏ khác
  • Đổ nhiều mồ hôi trộm khi đang ngủ vào buổi sáng hoặc đêm.
  • Cân nặng lên xuống thất thường, tay lạnh, tiết mồ hôi nhiều ở tay và chân.

Ngoài những biểu hiện cơ bản nêu trên bạn có thể chăm sóc để ý bé kỹ càng hơn thường xuyên kiểm tra xem bé có bị hôi nách hay không. Nhiều trẻ có các biểu hiện khác đa dạng hơn không giống với các biểu hiện thường gặp đã kể trên.

Những nguyên nhân và triệu chứng thường gặp của bệnh hôi nách
Những nguyên nhân và triệu chứng thường gặp của bệnh hôi nách

Cách trị hôi nách cho trẻ em an toàn nhanh nhất

Sử dụng các phương pháp dân gian tự nhiên được lưu truyền để trị hôi nách cho trẻ em là cách khá an toàn đối với sức khỏe được nhiều người sử dụng. Những phương pháp trị hôi nách tốt, an toàn mà bố mẹ cần áp dụng cho con mình:

Những cách trị hôi nách cho trẻ em tự nhiên an toàn
Những cách trị hôi nách cho trẻ em tự nhiên an toàn

Chanh tươi

Thành phần chính của chanh có chứa axit và vitamin C. Đây đều là các dưỡng chất ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và gây mùi. Đặc biệt chanh còn rất an toàn với trẻ nhỏ nên các bé dưới 6 tuổi vẫn có thể áp dụng để ngăn ngừa mùi hôi cơ thể.

  • Dùng miếng chanh tươi chà trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay khoảng 3 – 5 phút.
  • Vệ sinh lại da cho thật sạch sẽ.
  • Dùng 2 lần 1 tuần để có kết quả chữa hôi nách tốt nhất.

Lưu ý bạn nên sử dụng đúng liều lượng, nếu da bé quá mỏng và nhạy cảm bạn nên lựa chọn phương pháp khác thay chanh để tránh làm hư tổn tới làn da còn non yếu của trẻ.

Muối tinh

Muối ngoài là nguyên liệu nấu ăn thì còn là một chất có tính khử trùng cao hiệu quả thường được dùng đến. Trẻ con thường rất năng động, thích vui chơi chạy nhảy nhiều nên thường đổ mồ hôi. Bạn có thể hòa tan nước muối và nước vừa phải để tiêu diệt bớt vi khuẩn vùng da dưới cánh tay dẫn tới mùi hôi khó chịu.

  • Hòa muối với nước tắm để khử toàn bộ vi khuẩn gây mùi cơ thể
  • Tuy nhiên, để bảo vệ làn da bé tốt nhất bạn chỉ nên áp dụng phương pháp trên từ 1 – 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng.
Muối tinh có công dụng trị hôi nách cho cả trẻ nhỏ và người lớn
Muối tinh có công dụng trị hôi nách cho cả trẻ nhỏ và người lớn

Dùng lá ổi trị hôi nách

Lá ổi cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng khử trùng, diệt nấm vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu ở nách.

Ngoài cách sử dụng lá ổi nấu nước tắm, các bậc phụ huynh cũng thể áp dụng mẹo giã nát để đắp lên nách cho trẻ giúp chữa bệnh viêm cánh.

Hướng dẫn các bước dùng lá ổi tươi trị chứng hôi nách ở trẻ nhỏ

  • Rửa thật sạch 5 – 10 lá ổi với nước muối loãng
  • Giã/xay nát lá nổi cùng vài hạt muối trắng
  • Đắp lên vùng nách của bé trong khoảng 5 – 12 phút
  • Vệ sinh sạch lại bằng nước ấm

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện tránh để trẻ chạm tay vào vị trí nách của bé

Phèn chua

Phèn chua là bài thuốc dân gian chữa hôi nách tận gốc vô cùng hiệu quả được nhiều người biết tới. Phèn chua ngoài giúp trẻ giảm mồ hôi hiệu quả nó còn an toàn, không độc hại. Bạn hoàn toàn có thể an tâm dùng cho các bé, kể cả các bé mới 5, 6 tuổi.

Chưng phèn chua cho thật cứng lại rồi nghiền ra thành bột hoặc hoặc cách đơn giản hơn à ra mua tại các tiệm thuốc. Dùng bột phèn chua xoa vào nách sau khi tắm xong để khử mùi hôi. Lưu ý nhớ lau nách thật sạch rồi xoa nhẹ nhàng với liều lượng ít, tránh ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé

Phèn chua giúp trị hôi nách nhanh chóng cho trẻ nhỏ
Phèn chua giúp trị hôi nách nhanh chóng cho trẻ nhỏ

Bạn nên dùng cho trẻ 1 lần/tuần, nếu mùi hôi không giảm bạn có thể tăng liều lượng lên. Khi đã hết bạn hãy giảm về 1 tuần/lần để bảo vệ làn da mỏng yếu của con trẻ.

Ngoài những cách trị hôi nách cho trẻ em trên thì bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt của trẻ nhỏ, tắm rửa sạch sẽ hơn và ít ăn những đồ ngọt hay chất có ga, điều này sẽ giúp ngăn ngừa hôi nách và có lợi cho sức khỏe của bé. Chúc bạn thành công.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan