TOP 6 cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng hiệu quả


Có mùi tại vùng da dưới cánh tay là vấn đề thường thấy. Để chữa hẳn, bạn có thể tận dụng một vật liệu phổ biến mà tại gia đình nào cũng có. Chính là cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng.

Cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu cụ thể các cách tận dụng kem đánh răng để loại bỏ mùi hôi nách trong bài viết sau đây nhé.

Kem đánh răng trị hôi nách được không?

Kem đánh răng được sử dụng làm nguyên liệu để giúp loại bỏ mùi hôi vùng da dưới cánh tay. Và tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà kem đánh răng lại được nhiều người lựa chọn như vậy. Thành phần chính chứa trong kem đánh răng là các loại muối Flo, CaF2, SnF2,.. Đây chính là những hoạt chất có khả năng giúp người kháng khuẩn cực tốt.

Khi bạn muốn chữa bệnh hôi nách dứt điểm, việc bạn cần làm là loại bỏ được những bã nhờn và các loại vi khuẩn chứa sâu trong từng nang lông. Và kem đánh răng thì năng lực để có thể tác động vào và giúp làm giảm bớt đi một phần nào đó lượng vi khuẩn gây mùi hôi cho nách.

Chính vì vậy, cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng là hoàn toàn có cơ sở. Bạn có thể tự in áp dụng ngay tại nhà, mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí và công sức nhé.

Kem đánh răng giúp trị hôi nách cực hiệu quả
Kem đánh răng giúp trị hôi nách cực hiệu quả

Một số lợi ích có thể kể đến khi áp dụng các cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng như sau:

  • Hiệu quả nhanh, bạn có thể thấy mùi hôi giảm hẳn sau 3 tuần đầu tiên.
  • Mang lại mùi hương the mát dễ chịu.
  • Giảm viêm, giảm lông mọc ngược, đặc biệt là khi kết hợp trị hôi nách bằng chanh và kem đánh răng.
  • Vùng da nách sáng màu hơn, giảm tình trạng da gà ở những phần cạo nhổ nhiều.
  • An toàn và lành tính, hầu như không gây kích ứng cho da.
  • Lượng mồ hôi giảm hẳn, không còn ra ướt áo như ban đầu.
  • Tiết kiệm chi phí, vì nguyên liệu ở ngay trong chính căn bếp của mình.
Không chỉ hạn chế mùi mồ hôi, kem đánh răng còn giúp da nách sáng màu hơn
Không chỉ hạn chế mùi mồ hôi, kem đánh răng còn giúp da nách sáng màu hơn

Kem đánh răng trị được các bệnh gì

Những tưởng kem đánh răng chỉ có thể giải quyết những vấn đề liên quan đến răng miệng nhưng không, chúng làm được nhiều hơn thế. Kem đánh răng có thể giúp bạn xử lý kha khá vấn đề đấy.

Điều trị hắc lào: Hắc lào hay lác đồng tiền là một bệnh lý da liễu khiến da người bệnh tấy đỏ, lên mụn nước khá đau rát và khó chịu. Trong kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate và triclosan, là hai hợp chất có thể kháng khuẩn và chống nấm. Nhờ vậy mà chúng có thể giúp bạn điều trị các vết hắc lào nhỏ trên da.

Trị mụn: Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm khô cồi những nốt mụn viêm cứng đầu. Lưu ý bạn chỉ nên dùng tăm bông chấm kem đánh răng vào những điểm cố định chứ không nên bôi toàn mặt.

Trị côn trùng cắn: Kem đánh răng có thể làm dịu các vết côn trùng cắn bị sưng hoặc tấy đỏ, giảm cảm giác ngứa ngáy và giúp vết cắn nhanh lành hơn.

Khử mùi hôi chân, hôi nách: Khả năng khử mùi của kem đánh răng hiệu quả không kém gì các sản phẩm chuyên dụng. Bạn có thể trị hôi nách bằng gừng và kem đánh răng hoặc kem đánh răng và muối cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể lướt xuống dưới để xem cách thực hiện cụ thể nhé.

Dưỡng môi, làm môi bớt thâm: Ngoài cách trị hôi nách bằng kem đánh răng, trị mụn bằng kem đánh răng, bạn còn có thể sử dụng kem đánh răng để trị thâm cho môi nữa. Chải nhẹ một ít kem đánh răng lên môi vừa giúp tẩy tế bào chết vừa giúp môi sáng màu hơn.

Kem đánh răng có thể trị được rất nhiều bệnh
Kem đánh răng có thể trị được rất nhiều bệnh

Các cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng

Trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng đang trở thành một phương pháp phổ biến và được nổi lên như thể 1 “trào lưu” và được nhiều người áp dụng tại nhà. Với những nghiên cứu về kem đánh răng cho thấy, để ngăn ngừa được mùi hôi khó chịu “ám ảnh” hàng ngày, thì kem đánh răng được xem là một công cụ lợi hại. Dưới đây sẽ là những cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng, được cung cấp một cách chi tiết mà bạn có thể tham khảo qua nhé.

Loại bỏ mùi hôi ở vùng dưới cánh tay bằng kem đánh răng nguyên chất

Với việc sử dụng kem đánh răng nguyên chất làm công thức thần kỳ để đánh bại mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay là điều có thể. Chỉ việc sử dụng 1 tuýp kem đánh răng hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể giúp ngăn chặn được mùi hôi nách một cách nhanh chóng, đơn giản và không hề tốn kém quá nhiều chi phí.

Loại bỏ mùi hôi ở vùng dưới cánh tay bằng kem đánh răng nguyên chất
Loại bỏ mùi hôi ở vùng dưới cánh tay bằng kem đánh răng nguyên chất

Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc dùng 1 lượng kem đánh răng nhỏ và bôi vào da nách sau mỗi lần tắm xong. Là có thể ngăn ngừa mùi hôi và giúp hạn chế tăng tiết mồ hôi.

Bạn nên lưu ý rằng, vì trong kem đánh răng có tính ăn mòn da, thế nên bạn chỉ nên áp dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng nguyên chất này với tần suất mỗi tuần 2 lần mà thôi, để một phần giúp đảm bảo sức khỏe cho làn da.

Kết hợp kem đánh răng và Baking Soda trị hôi nách hiệu quả

Việc sử dụng Baking Soda kết hợp với kem đánh răng được xem là một công thức tẩy trắng răng cực kỳ hiệu nghiệm. Ngoài sở hữu công dụng trên, hỗn hợp này còn có tác dụng giúp chữa trị hôi nách khá là tốt đấy.

Trong Baking Soda có chứa loại thành phần giúp sát khuẩn cao và có khả năng giúp làm sạch sâu trong nang lông. Nhờ đó mà các vi khuẩn hay bụi bẩn tích tụ trong nang lông sẽ được làm sạch sẽ hoàn toàn và giúp ngăn ngừa mùi hôi cơ thể cực tốt.

Baking soda là một nguyên liệu cực tốt để trị hôi nách
Baking soda là một nguyên liệu cực tốt để trị hôi nách

Song song với công dụng cực tốt từ baking soda, khi được kết hợp với kem đánh răng bạn còn được tăng cường dưỡng mềm da. Ngoài ra, hỗn hợp trên còn có tác dụng giúp giảm thiểu những thâm sần do các biện pháp tẩy lông gây nên. Song song đó, những lợi ích đi kèm còn khá là nhiều, bạn hãy áp dụng ngay cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng kết hợp baking soda, với cách thực hiện đơn giản sau đây:

  • Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 tuýp thuốc đánh răng, 1 thìa Baking Soda. Sau đó, trộn đều chúng vào nhau theo 1 lượng vừa đủ để sử dụng.
  • Tiếp theo, hãy thoa hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay sau khi vệ sinh nách. Đồng thời, kết hợp động tác massage nhẹ nhàng để giúp cho các chất thẩm thấu sâu vào.
  • Cuối cùng, rửa sạch nách lại bằng nước mát.

Với cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng, bạn có thể áp dụng với tần suất 2 lần mỗi tuần. Phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu một vùng da nách trắng mịn, và hoàn toàn loại bỏ được mùi hôi.

Cách trị hôi nách bằng chanh và kem đánh răng

Ngoài việc sử kết hợp muối nở, bạn có thể xem xét việc áp dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng kết hợp với chanh. Bên trong chanh có chứa thành phần chủ đạo là axit citric, loại axit này có khả năng giúp loại sạch những vi khuẩn hay bã nhờn còn đọng sâu trong lỗ nang lông.

Khử mùi hôi nách với kem đánh răng kết hợp với chanh
Khử mùi hôi nách với kem đánh răng kết hợp với chanh

Chanh còn chứa  nhiều hàm lượng Vitamin C. Điều này, giúp dưỡng sáng vùng da dưới cánh tay. Đây được xem là lợi ích đi kèm, mà nhiều chị em phụ nữ vô cùng yêu thích và tích cực áp dụng. Bạn có thể tham khảo cách thức thực hiện phương pháp này cực đơn giản như sau:

  • Trước tiên, bạn hãy cắt chanh thành những lát mỏng, rồi chuẩn bị 1 chén kem đánh răng và khăn bông.
  • Sau đó, sử dụng chanh tươi để chà lên nách. Điều này giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn bám trên nang lông.
  • Tiếp theo, thoa kem đánh răng lên nách. Hãy giữ nguyên trong vòng 10 phút để các chất được ngấm sâu vào.
  • Cuối cùng là vệ sinh lại da cho thật sạch bằng nước mát.

Áp dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng kết hợp chanh 2 lần mỗi tuần để giúp  đánh bại được mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay một cách nhanh chóng. Và chỉ trong 1 tuần áp dụng chắc chắn rằng bạn sẽ thấy được những cải thiện rõ ràng.

Áp dụng trị hôi nách bằng gừng và kem đánh răng

Gừng tươi được xem là bài thuốc dân gian, nó thường xuyên được dùng trong các phương pháp đông y cổ truyền. Với tinh dầu gừng chứa đến 25% chất cay, nó có khả năng trị được loại mùi hôi nách nhanh chóng và còn ngăn ngừa được mồ hôi tiết ra quá nhiều tại vùng da này.

Gừng có công dụng trị hôi nách hiệu quả
Gừng có công dụng trị hôi nách hiệu quả

Dùng gừng để làm công thức trị hôi nách rất phù hợp với phụ nữ sau sinh. Khi được kết hợp với kem đánh răng, hiệu quả mà nó mang lại lại càng cao hơn nữa, Bạn hãy áp dụng ngay cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng kết hợp gừng tươi với các bước đơn giản sau đây nhé.

  • Trước tiên, bạn hãy thái gừng tươi thành miếng, giã nhuyễn rồi lấy nước cốt và cái để trộn đều với lượng kem đánh răng vừa đủ.
  • Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da để tạo thành 1 lớp mỏng. Và giữ nguyên trong vòng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước mát và thấm khô. Với cách này, sau một tuần là hiệu quả sẽ rõ ra trông thấy.

Vì gừng có tinh dầu cay, thế nên đối với một số làn da đặc biệt là da mỏng thì có thể không phù hợp hoặc sẽ bị nhạy cảm. Thế nên, trước khi sử dụng bạn nên thử trước một ít tại vùng da nhỏ. Điều này là để đảm bảo an toàn trước khi bôi lên vùng da rộng hơn.

Ngăn ngừa trị hôi nách bằng kem đánh răng và muối tinh

Bên cạnh các cách trên, bạn có thể sử dụng phương pháp trị hôi nách bằng kết hợp kem đánh răng với muối tinh. Bạn chỉ cần lấy ngay hũ muối tinh trong gian bếp và kem đánh răng trong nhà vệ sinh là có thể để khử mùi hôi cơ thể. Cách thức lại vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Dễ dàng tìm thấy muối tinh ở gian bếp
Dễ dàng tìm thấy muối tinh ở gian bếp

Với các thành phần chứa trong muối tinh có khả năng kháng khuẩn cực tốt, có thể giúp loại bỏ tế bào chết bám trên da nách. Giúp vùng da dưới cánh tay luôn được khô thoáng và sạch bã nhờn. Khi được kết hợp với kem đánh răng, công dụng trị hôi nách của nó sẽ lại được nhân lên gấp đôi. Và còn được rút ngắn thời gian hiệu quả, thường là 1 tuần thì bạn đã thấy được công dụng của nó một cách rõ ràng rồi nhé.

  • Hòa trộn muối tinh và kem đánh răng với nhau theo tỷ lệ phù hợp và vừa đủ dùng.
  • Tiếp theo, thoa đều hợp chất trên lên da và giữ trong vòng 10 phút. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với động tác massage để các chất ngấm được đều hơn.
  • Cuối cùng , hãy vệ sinh lại da thật sạch sẽ lại bằng nước mát để hoàn tất chu trình.

Với cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng kết hợp muối tinh bạn chỉ nên áp dụng 2 lần mỗi tuần thôi. Và nhớ là không nên áp dụng quá 2 lần nhé. Vì bên trong muối tinh có tính ăn mòn da và không để ánh nắng mặt trời được tiếp xúc với vùng da nách nhé.

Chữa hôi nách bằng việc kết hợp kem đánh răng và dầu oliu tại nhà

Nếu là một trong các tín đồ làm đẹp với công thức thiên nhiên, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua được nguyên liệu dầu oliu. Có tác dụng đa năng trong việc làm đẹp. Và nó cũng là một sự lựa chọn lý tưởng trong việc loại bỏ mùi hôi tại vùng da dưới cánh tay đấy. Bên trong dầu oliu có chứa hàm lượng lớn Vitamin E, điều này giúp cho nó có khả năng cấp ẩm chuyên sâu cho làn da trở nên thêm sáng mượt hơn.

Dầu oliu không chỉ có công dụng trong làm đẹp da
Dầu oliu không chỉ có công dụng trong làm đẹp da

Chính bởi vì những lý do trên, mà khi được kết hợp dầu oliu với kem đánh răng, công dụng trị hôi nách của nó được nâng cao hơn rất nhiều. Lúc này, các bụi bẩn hay bã nhờn bám trên lỗ chân lông sẽ không còn là vấn đề gì. Ngoài ra, nó còn giúp dưỡng da tốt hơn.

  • Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 chén dầu oliu và kem đánh răng rồi trộn đều chúng với nhau để tạo thành hợp chất hoàn toàn đồng nhất.
  • Sau đó, dùng hỗn hợp trên để thoa đều lên vùng da nách rồi để nguyên trong vòng 15 phút.
  • Sau đó gột rửa cho sạch sẽ bằng nước mát là hoàn thành nhé.

Với cách này bạn cũng nên áp dụng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần mà thôi. Và sau một tuần hiệu quả lại được hiện lên trông thấy bạn nhé.

Trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng có loại bỏ mùi hôi nách vĩnh viễn?

Cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng chỉ được áp dụng cho những ai bị hôi nách nhẹ. Đối với những ai có mùi tại vùng da dưới cánh tay lâu năm hay quá nặng thì nên sử dụng một biện pháp nặng hơn để điều trị dứt điểm.

Ngoài ra, các nguyên liệu này cũng khá mẩn cảm. Vậy nên, đối với những vùng da quá dị ứng hay mỏng thì không nên áp dụng. Mà hãy tìm một phương pháp với nguyên liệu khác.

Lưu ý khi dùng kem đánh răng trị hôi nách

Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết khi trị hôi nách bằng kem đánh răng. Thứ nhất là vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Thứ hai là vì một phần nào đó nó cũng sẽ tác động đến hiệu quả của quá trình điều trị. Cẩn thận thì vẫn hơn mà đúng không?

  • Hạn chế dùng khi có vết thương hở ở vùng nách

Đặc biệt là khi bạn đang áp dụng cách trị hôi nách bằng chanh và kem đánh răng thì lại càng phải cẩn thận với lưu ý này. Trong kem đánh răng có chứa rất nhiều chất không tốt cho vết thương hở, điển hình như flo hay chiết xuất bạc hà. Chính vì vậy, nếu cứ cố sử dụng, vết thương có thể bị viêm nặng hơn dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Không nên sử dụng kem đánh răng khi nách đang có vết thương
Không nên sử dụng kem đánh răng khi nách đang có vết thương
  • Duy trì tần suất sử dụng

Bạn cần duy trì tần suất sử dụng sản phẩm đều đặn, không nên tuần này quên nên mới bôi 1 lần, tuần sau nhớ lại thì bôi bù 3 lần. Ngoài ra, đối với một số người hiệu quả của việc sử dụng kem đánh răng sẽ khá chậm. Có thể sau 1 hoặc 2 tháng bạn mới thấy được hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn với quá trình điều trị của mình nhé.

  • Da nhạy cảm cần cẩn thận

Nếu bạn có làn da mỏng, dễ sưng đỏ và kích ứng thì hãy cẩn thận khi sử dụng kem đánh răng. Đặc biệt là phương pháp kết hợp trị hôi nách bằng gừng và kem đánh răng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể bôi kem đánh răng mỏng một chút hoặc giảm thời gian lưu lại trên da xuống. Giả sử người ta để 15 phút thì mình để 10 phút thôi. Ngoài ra, nếu cảm thấy rát khi đang đắp, hãy rửa sạch ngay lập tức để tránh bị phỏng hóa chất nhé.

  • Nên tạm ngừng sử dụng nếu có dấu hiệu kháng thuốc

Dấu hiệu kháng thuốc ở đây là gì? Ví dụ như trị mồ hôi nách bằng kem đánh răng nhưng lượng mồ hôi tiết ra lại nhiều hơn so với trước. Hay nách bị nổi mụn nước, mưng mủ, đau rát cũng là một dấu hiệu của kháng thuốc.

Ngoài ra, nếu trong 2, 3 tuần đầu tiên, bạn trị hôi nách bằng kem đánh răng và chanh thấy mùi hôi giảm hẳn. Nhưng sang tuần thứ 4, thứ 5, kết quả không được như ban đầu nữa.

Mùi hôi lại quay lại dù buổi sáng bạn đã làm rồi thì cũng nên tạm ngừng sử dụng nhé. Hãy dừng khoảng chừng 1 – 2 tuần rồi quay trở lại hoặc dứt khoát đổi hẳn sang một phương pháp khác.

Tạm ngừng sử dụng nếu thấy cơ thể đang có các dấu hiệu chống đối với kem đánh răng
Tạm ngừng sử dụng nếu thấy cơ thể đang có các dấu hiệu chống đối với kem đánh răng

Cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng sẽ trở thành một “thiên thần” giúp bạn thoát đi những cơn ác mộng hàng ngày. Với ưu điểm dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu và tiết kiệm tối đa. Bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng các phương pháp này để đánh bay những mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay nào.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan