Hướng dẫn 8 cách trị mồ hôi chân tận gốc hiệu quả tại nhà


Mồ hôi chân khiến chân bạn trơn tuột nhễ nhại khi mang giày cao gót và gây hôi chân khi mang giày thể thao. Mặc dù trước đây bạn đã thử qua nhiều cách điều trị nhưng không đem lại hiệu quả.

Nếu vậy bài viết dưới đây Xịt Khử Mùi sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp điều trị mồ hôi chân tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả,

Cách trị mồ hôi chân tại nhà

Trị mồ hôi chân bằng lá lốt

Dùng lá lốt để ngâm chân điều trị chứng đổ mồ hôi tay chân là phương pháp điều trị theo Đông y, thường được ứng dụng và lan truyền rộng rãi trong dân gian bởi hiệu quả đem lại rất cao.

Chính vì vậy nếu bạn đang gặp rắc rối bởi chứng đổ mồ hôi ở chân thì hãy thử cách điều trị này để cải thiện khuyết điểm nhé.

Mồ hôi chân đổ nhiều thường có triệu chứng của phong hàn, lạnh chân vì vậy tính cay và tính nóng của lá lốt sẽ giúp tàn hàn, làm ấm chân, giảm mồ hôi hiệu quả.

Ngâm chân với lá lốt mỗi ngày để giảm mồ hôi
Ngâm chân với lá lốt mỗi ngày để giảm mồ hôi

Ngoài ra, lá lốt khi đun nóng sẽ có tác dụng nhiệt giúp điều hòa khí huyết ở lòng bàn chân, đả thông kinh mạch, ổn định hệ thần kinh giao cảm. Từ đó khắc phục chứng đổ mồ hôi nhanh chóng sau vài lần áp dụng.

Bạn có thể đun sôi lá lốt và dùng để ngâm chân khoảng 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để giảm thiểu chứng đổ mồ hôi nhé. Bạn có thể cho thêm muối hột hoặc một vài lát gừng vào nước đun sôi cùng lá lốt để khử mùi hôi chân nếu có nhé.

Bỏ phèn chua vào giày trị mồ hôi chân

Phèn chua là hoạt chất ngậm nước vì vậy sẽ có khả năng hút ẩm rất tuyệt vời. Nếu bạn mang giày da, giày thể thao bí chân thì hãy cho một ít bột phèn chua vào dưới đáy giày.

Như vậy khi chân bí bách và đổ mồ hôi thì sẽ bị phèn chua hút toàn bộ lượng mồ hôi tiết ra, giúp giữ cho chân khô thoáng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên chọn mang tất để giữ nhiệt cho chân, tránh tăng tiết mồ hôi chân và hút ẩm tốt hơn. Từ đó ngăn chặn và tiêu diệt mùi hôi chân khi đi giày ẩm ướt hiệu quả.

Bỏ phèn chua vào giày để ngăn mồ hôi
Bỏ phèn chua vào giày để ngăn mồ hôi

Thoa cồn lên chân ngăn mồ hôi chân

Nếu bạn mang giày cao gót, giày thoáng chân thì có thể tận dụng dung dịch cồn sát khuẩn để làm giảm tiết mồ hôi chân cũng rất hiệu quả.

Cồn không chỉ có khả năng sát khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi chân mà còn có khả năng làm sạch và kiểm soát điều tiết tuyến mồ hôi dầu ở chân. Nhờ chức năng này, cồn có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng chân trơn trượt, nhễ nhại mồ hôi khi đi giày.

Ngoài ra, cồn là hoạt chất hút ẩm có có khả năng bay hơi cực nhanh trong không khí. Với công dụng này, lượng mồ hôi ở chân ẩm ướt trên chân sẽ bị cồn hút sạch và làm bay hơi hoàn toàn, giúp chân khô thoáng, sạch sẽ ngay tức thì.

Chính vì vậy khi mồ hôi chân ra nhiều khiến bạn khó chịu, hãy chuẩn bị bên mình một chai xịt cồn sát khuẩn nhỏ để xịt vào chân ngay tình huống cấp bách nhé.

Xịt cồn vào giày hoặc vào chân để giảm mồ hôi chân tiết ra
Xịt cồn vào giày hoặc vào chân để giảm mồ hôi chân tiết ra

Trị mồ hôi chân bằng phương pháp công nghệ cao

Nếu đã thử qua nhiều cách giảm mồ hôi chân tại nhà mà không mang lại hiệu quả rõ rệt, thì những phương pháp công nghệ sẽ là biện pháp cuối cùng mình mà bạn có thể lựa chọn.

Phần lớn những công nghệ trị mồ hôi chân sẽ sử dụng thiết bị y khoa để tác động trực tiếp vào tuyến mồ hôi vùng chân, ngăn chặn tuyến mồ hôi hoạt động trong một thời gian nhất định hoặc vĩnh viễn để tránh tình trạng mồ hôi chân xuất hiện.

Tùy thuộc vào nhu cầu trị bệnh mồ hôi chân của khách hàng mà công nghệ áp dụng có thể để mang lại hiệu quả ngắn hạn hoặc lâu dài. Tuy nhiên có thể khẳng định những phương pháp này đều có hiệu quả hơn rất nhiều so với cách giảm mồ hôi chân tại nhà.

Trị mồ hôi ở chân bằng điện ion

Phương pháp dùng điện ion để điều trị mồ hôi chân hiện nay được thực hiện tại một số thẩm mỹ viện, spa lớn uy tín. Phương pháp điều trị này có hiệu quả cao, nhanh chóng nhưng phải tái điều trị để duy trì kết quả.

Để trị mồ hôi ở chân, bạn sẽ được tiến hành ngâm chân trong nước, sau đó một dòng điện ion với tần số và cường độ nhẹ sẽ truyền trong nước và tác động đến các hệ thần kinh ở lòng bàn chân.

Điện sẽ làm tê liệt và ức chế hoàn toàn hoạt động của các tuyến mồ hôi ở chân hoặc trực tiếp ổn định hệ thần kinh giao cảm, điều tiết có mức độ lượng mồ hôi tiết ra. Sau điều trị, lượng mồ hôi sẽ không tiết ra hoặc giảm thiểu nhiều hơn so với mức bình thường.

Trị mồ hôi ở chân bằng điện ion có hiệu quả rất cao và nhanh
Trị mồ hôi ở chân bằng điện ion có hiệu quả rất cao và nhanh

Dòng điện được sử dụng đã được đo lường chính xác về cường độ, đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến các hệ thống thần kinh khác. Vì vậy bạn không cần phải lo ngại về độ an toàn của phương pháp điều trị này.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả và đảm bảo không xảy ra sơ suất, bạn nên tìm đến các cơ sở điều trị có uy tín và chất lượng cao để trải nghiệm điều trị mồ hôi tay bằng điện ion nhé.

Mẹo giảm tiết mồ hôi chân khi mang giày

Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp bạn giảm thiểu mồ hôi ở chân khi mang giày và tránh được các rắc rối mà mổ chân gây nên, tuy nhiên, những mẹo này chỉ có tác dụng nhất thời. Về mặt lâu dài, bạn vẫn nên áp dụng điều trị để giải quyết tận gốc vấn đề nhé.

  • Kiểm soát những tác nhân có thể gây ra mồ hôi chân

Nếu bạn muốn tìm cách giảm mồ hôi chân, không gì tốt hơn hết bằng việc tìm ra những tác nhân khiến cho mồ hôi chân tiết ra nhiều hơn bình thường. Đôi khi nguyên nhân có thể đến từ chế độ ăn uống, hoạt động và tập luyện hàng ngày, thậm chí mồ hôi tay chân cũng có thể tiết ra nhiều hơn do thay đổi cảm xúc.

Tìm ra nguyên nhân sẽ giúp ngăn ngừa mồ hôi chân tốt hơn
Tìm ra nguyên nhân sẽ giúp ngăn ngừa mồ hôi chân tốt hơn

Vì vậy nếu tìm ra nguyên nhân, bạn có thể kiểm soát và hạn chế tình trạng ra mồ hôi chân hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều công sức. Mặc dù vậy, cách giảm mồ hôi chân mày yêu cầu bạn phải chú ý thường xuyên, xác định được nguyên nhân khiến cho mồ hôi tiết ra thì mới mang lại hiệu quả phòng ngừa chính xác.

  • Giảm thiểu mồ hôi bằng cách rửa sạch chân

Đây được biết đến như một trong những cách giảm mồ hôi chân cơ bản nhất, khi đôi chân được làm sạch thì mồ hôi và vi khuẩn sẽ giảm thiểu xuống mức tối đa. Vì vậy bạn có thể để rửa sạch chân mỗi khi cảm thấy chân bắt đầu ra mồ hôi, phương pháp này thể hiện hiệu quả rõ rệt nhất là khi đôi chân thường xuyên ra mồ hôi do nóng hoặc hoạt động quá nhiều.

  • Bổ sung thêm nước cho cơ thể

Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng thực chất mồ hôi chân xuất hiện nhiều là do cơ thể thiếu nước nên phải tiết ra mồ hôi để làm mát. Vì vậy cách làm mồ hôi chân đúng đắn nhất chính là bổ sung nước cho cơ thể mỗi khi cần thiết để giảm thiểu đi tình trạng chân tiết ra mồ hôi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là một cách giảm mồ hôi chân
Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là một cách giảm mồ hôi chân

Đặc biệt đây là cách cách phù hợp để giảm mồ hôi chân, dành cho những người thường xuyên vận động hoặc tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra cũng đừng quên nước đóng vai trò thiết yếu để cung cấp dưỡng chất và thanh lọc cơ thể,  nên uống đủ nước sẽ giảm đi mùi hôi tại nhiều vùng khác nhau chứ không chỉ riêng ở vùng chân.

  • Lựa chọn giày và tất phù hợp

Đôi khi việc sử dụng giày và tất cũng khiến cho mồ hôi chân tiết ra nhiều hơn so với mức bình thường. Vì vậy cách giảm mồ hôi chân phù hợp đối với trường hợp này chính là lựa chọn những sản phẩm tất thoáng khí, giúp giảm thiểu mồ hôi chân tiết ra trong những ngày nắng nóng. Chất liệu phù hợp cho các loại tất thoáng khí là cotton hoặc tất lụa.

Bạn nên lựa chọn tất vào giày thoáng khí để giảm thiểu mồ hôi chân
Bạn nên lựa chọn tất vào giày thoáng khí để giảm thiểu mồ hôi chân

Ngoài ra thì bạn cũng nên lựa chọn chọn các loại giày có lỗ thông hơi, giày vải thoáng khí, đặc biệt là phù hợp với cỡ chân và không quá chật. Chỉ có như vậy thì khi đeo tất và giày mới không khiến cho mồ hôi chân toát ra nhiều. Cách thức này phù hợp để giảm mồ hôi chân trong mùa hè mỗi khi đeo giày.

  • Sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa mùi hôi và giảm tiết mồ hôi chân

Vì mồ hôi chân là một bệnh lý phổ biến, nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp ngăn ngừa mùi hôi, giảm tiết mồ hôi chân mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm này như một cách giảm mồ hôi chân an toàn và nhanh chóng.

Sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi chân
Sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi chân

Điều duy nhất cần chú ý, chính là lựa chọn các sản phẩm chất lượng để mang lại hiệu quả rõ rệt và không gây ra ảnh hưởng đến bề mặt da chân khi sử dụng.

Để khắc phục chứng đổ mồ hôi chân ngay tức thì bạn có thể áp dụng các mẹo vặt giảm mồ hôi ở trên để cứu nguy trong một vài tình huống. Tuy nhiên, về lâu dài bạn vẫn nên cân nhắc một cách điều trị phù hợp, hiệu quả trên bài viết chia sẻ để điều trị dứt điểm chứng bệnh này mới là bước giải quyết tối ưu nhất nhé.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan