Cắt mí có được uống cà phê không – Cần kiêng bao lâu


Cắt mí là một trong những phương pháp làm đẹp giúp cải thiện thẩm mỹ của đôi mắt, giúp mắt trở nên to tròn, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, cắt mí có được uống cà phê không là một trong những thắc mắc chung của những chị em có thói quen sử dụng món này hàng ngày.

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cắt mí có được uống cà phê không?

Cắt mí mắt có được uống cà phê không còn là những e ngại của những người vừa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc những tín đồ cà phê đang còn do dự việc thẩm mỹ phải kiêng cữ quá lâu.

Tuy nhiên bạn nên biết, cà phê được xem là một chất kích thích làm thúc đẩy tuần hòa áu được diễn ra nhanh hơn, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến vết thương cũng như quá trình phục hồi, làm đau nhức âm ỉ hoặc thâm nám xấu xí.

Vì thế, bạn cần phải kiêng cà phê cũng như một số thực phẩm khác trong suốt quá trình tái tạo lại da non cho vết thương, để mí mắt dần ổn định, phục hồi nhanh chóng.

Cà phê khiến biến vết thương bị thâm đen xấu xí
Cà phê khiến biến vết thương bị thâm đen xấu xí

Cắt mí kiêng cữ cà phê trong bao lâu?

Khi biết được câu trả lời không cho cắt mí có được uống cà phê không, chắc hẳn bạn cũng sẽ quan tâm đến khi nào có thể được uống trở lại như bình thường.

Để trả lời cho câu hỏi này còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, cách chăm sóc sau phẫu thuật và cơ địa của từng người. Thông thường, đối với những chị em có cơ địa lành, thời gian hồi phục cũng sẽ ngắn hơn, chỉ khoảng 15 ngày sau tiểu phẫu bạn đã có thể trở lại sinh hoạt, làm việc và ăn uống bình thường. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa nhạy cảm, bạn cần có thời gian lâu hơn, thậm chí là 1 – 2 tháng sau khi cắt mí.

Việc kiêng cữ sau khi phẫu thuật rất quan trọng, vì thế bạn cần nghiêm túc thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh việc kiêng cữ trong ăn uống, bạn cũng phải chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ vết thương cẩn thận hàng ngày để tránh đi những rủi ro không đáng có.

Cắt mắt không nên ăn những gì?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc cắt mí có được uống cà phê không, bạn cũng nên lưu ý những thực phẩm sau đây để tránh những tác động tiêu cực đến vết thương trên mí mắt:

  • Thịt bò, rau muống

Thịt bò, rau muống là một trong những thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên, chúng không phù hợp với những người vừa cắt mí mắt.

Ăn thịt bò và rau muống trong thời gian này sẽ làm vết thương bị thâm, có màu đậm hơn da bình thường, thậm chí còn tăng sinh collagen khiến vùng da phẫu thuật bị nhô lên cao, hình thành sẹo lồi.

Thịt bò làm vết thương sưng đau kéo dài
Thịt bò làm vết thương sưng đau kéo dài
  • Thịt gà

Thịt gà có tính nóng, dễ làm vết thương chuyển sang màu trắng, gây tê nhức âm ỉ, kéo dài thời gian phục hồi. Bạn cần tránh xa loại thực phẩm này nếu không muốn vết thương bị cương trong thời gian dài.

  • Thịt chó

Thịt chó cũng là một loại thực phẩm có tính nóng, dễ gây sẹo lồi mất thẩm mỹ cho vết thương cũng như tổng thể gương mặt. Thịt chó cũng chứa hàm lượng protein cực nhiều, có thể làm vết thương mưng mủ, nhiễm trùng.

Vì thế, để có một đôi mắt to tròn, 2 mí tự nhiên, bạn không chỉ quan tâm cắt mí có được uống cà phê không mà cũng cần tránh xa những loại thực phẩm có tính nóng này, bao gồm cả những thức ăn được làm từ đồ nếp.

  • Hải sản

Đặc biệt là những loại hải sản như tôm, cua, mực, bạn lại càng không được ăn sau khi cắt mí mắt. Vì trong tôm có chứa các thành phần protein lạ cùng histamin làm cơ thể bạn bị dị ứng, dù trước đó bạn chưa từng có dấu hiệu này.

Cua cũng chứa nhiều chất đạm thừa khiến vết thương đau nhức, sưng viêm. Mực ống sẽ làm kéo dài thời gian phục hồi vết thương của bạn, khiến chúng bị cương lên, gây khó khăn trong việc chăm sóc.

Hải sản có nguy cơ gây dị ứng cho vết thương
Hải sản có nguy cơ gây dị ứng cho vết thương

Nên cắt mí mắt ở đâu uy tín, an toàn?

Kỹ thuật của bác sĩ thẩm mỹ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình kiêng cử của bạn. Nếu gặp những bác sĩ “mát tay”, hạn chế tối đa những đau đớn, tổn thương lên vị trí can thiệp, có thể vết thương của bạn sẽ mau lành hơn, không cần mất quá nhiều thời gian kiêng cữ.

Seoul Center tự hào là một trong những trung tâm thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam, sở hữu đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi, cùng với dàn thiết bị vô cùng tân tiến, hiện đại, đảm bảo mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, hiệu quả đáng mong đợi.

Seoul Center đảm bảo cho bạn một trải nghiệm dịch vụ chuẩn 5 sao
Seoul Center đảm bảo cho bạn một trải nghiệm dịch vụ chuẩn 5 sao

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cắt mí có được uống cà phê không và bỏ túi được những lưu ý đáng nhớ. Chúc bạn áp dụng thành công, hoặc nếu bạn chỉ đang tìm hiểu thông tin, đừng quên ghi chú Seoul Center vào những địa chỉ đáng cân nhắc khi thực hiện thẩm mỹ nhé! Xịt Khử Mùi

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan