Sau khi cắt mí có được uống sữa đậu nành không?


Phẫu thuật cắt mí là thủ thuật làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, để có một kết quả tốt, ngoài việc chăm sóc theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, việc chú trọng trong chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng quyết định đến kết quả của mí mắt.

Chính vì vậy, nhiều người băn khoăn rằng sau khi cắt mí có được uống sữa đậu nành không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây.

Sữa đậu nành có những lợi ích nào cho sức khỏe?

Có lẽ trong chúng ta, ai cũng biết đến sữa đậu nành là một loại thức uống bổ dưỡng, vô cùng có lợi cho sức khỏe, trong sữa đậu nành có chứa nhiều thành phần như: vitamin B1, B2, D, K…cùng nhiều những men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt đối với chị em phụ nữ chúng ta thì sữa đậu nành giúp giảm tình trạng thiếu hụt estrogen, phòng tránh nguy cơ bị ung thư vú.

Sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Nhờ những thành phần dưỡng chất dồi dào trong sữa đậu nành mà loại thức uống này có những công dụng vượt bậc sau đây:

  • Có khả năng chống lại dấu hiệu oxy hóa của cơ thể nhở những acid béo omega 3 và 6, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho làn da săn chắc và mịn màng hơn rất nhiều.
  • Có khả năng hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng bởi trong sữa đậu nành có chứa thành phần protein dồi dào.
  • Giúp hỗ trợ giảm cân do trong sữa đậu nành có chứa lượng đường thấp nên có khả năng hạn chế quá trình hấp thụ chất béo ở trong cơ thể, đồng thời sữa đậu nành có chứa nhiều chất xơ tạo cho bạn cảm giác nó lâu, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Với những dưỡng chất mà sữa đậu nành mang lại, liệu rằng sau khi thực hiện cắt mí có được uống sữa đậu nành không có lẽ là băn khoăn của nhiều chị em, hãy cùng tìm lời giải đáp trong nội dung tiếp theo.

Sau khi cắt mí có thể uống sữa đậu nành được không?

Khi đã tìm hiểu qua thành phần dưỡng chất cũng như công dụng của sữa đậu nành thì chắc bạn cũng đã phần nào hiểu được sau khi cắt mí có được uống sữa đậu nành không.

Có thể uống sữa đậu nành sau khi cắt mí mắt
Có thể uống sữa đậu nành sau khi cắt mí mắt

Trong thành phần sữa đậu nành có chứa protein có khả năng thúc đẩy cho quá trình làm lành vết thương sau cắt mí được nhanh chóng hơn, do đó việc uống sữa đậu nành rất tốt cho những người vừa mới thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt. Tuy tốt những mỗi ngày bạn chỉ nên uống một ly sữa đậu nành mà thôi, không nên quá lạm dụng sẽ có khả năng gây phản tác dụng.

Chắc chắn cắt mí có được uống sữa đậu nành không đã không còn là băn khoăn của bạn nữa, tuy nhiên, bạn nên thực hiện uống sữa đậu nành theo những lưu ý sau đây để đảm bảo tốt cho sức khỏe và có lợi cho quá trình lành vết thương.

Nên uống sữa đậu nành vào buổi sáng để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất
Nên uống sữa đậu nành vào buổi sáng để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất
  • Nên uống 1 ly sữa đậu nành vào mỗi buổi sáng để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất có trong sữa đậu nành.
  • Nên sử dụng sữa đậu nành sau khi đã được nấu chín để quá trình chuyển hóa protein được suôn sẻ và nhanh chóng hơn.
  • Vào lúc đói bạn không nên uống sữa đậu nành vì có thể gây tiêu chảy hoặc khó tiêu, đầy bụng..

Những loại thực phẩm nên ăn sau khi cắt mí

Sau khi đã tìm hiểu được việc sau khi cắt mí có được uống sữa đậu nành không, bài viết sẽ chỉ ra những loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi cắt mí để giúp vết thương mau lành và cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn.

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí, bạn nên tăng cường bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng, những loại thực phẩm nên bổ sung như: rau xanh, nước cam, chanh, cà rốt, bí đỏ… và thường xuyên bổ sung các loại nước ép nguyên chất từ trái cây, rau củ cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Nên thường xuyên bổ sung nước ép rau củ để tăng cường sức khỏe
Nên thường xuyên bổ sung nước ép rau củ để tăng cường sức khỏe

 Ngoài ra bạn cũng nên kiêng ăn một số loại thực phẩm như: rau muống, đồ nếp, thịt bò, thịt gà…. những loại thực phẩm này có khả năng để lại sẹo và khiến cho vết thương bị sẫm màu rất mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm cay nóng, và chứa chất kích thích như rượu, bia cũng cần loại bỏ khỏi thực đơn để vết thương mau chóng được hồi phục một cách tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin mà Xịt Khử Mùi cung cấp, bạn đã có cho mình câu trả lời sau cắt mí có được uống sữa đậu nành không, và những thực phẩm nên kiêng cũng như nên bổ sung sau khi cắt mí. Hãy đảm bảo tuân thủ đúng những lời dặn của bác sĩ để có kết quả mí mắt đẹp hơn bạn nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan