Cắt mí mắt bị lỗi thì phải làm sao? Khắc phục cắt mí bị hỏng


Việc cắt mí lỗi làm bạn gặp phải những vấn đề như: mí to, mặt trợn, bị sụp mí,… Những biến chứng này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không điều trị kịp thời.

Vậy phải làm gì khi bạn muốn “nâng cấp” sắc đẹp nhưng lại đặt niềm tin “nhầm chỗ“? Hãy cùng Xịt Khử Mùi tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân cắt mí lỗi

Với mong muốn được sở hữu đôi mắt to tròn, đều đẹp, phương pháp cắt mí mắt hiện nay được đông đảo các chị em lựa chọn. Mặc dù đây chỉ là một ca tiểu phẫu nhỏ, thời gian kéo dài khoảng 20 – 30 phút, nhưng chị em cần tìm hiểu kỹ, tránh đến những spa hay trung tâm kém uy tín để cắt mí mắt gây tình trạng cắt mí lỗi.

Tỷ lệ quyết định thành công cho ca tiểu phẫu này còn tùy thuộc vào:

Công nghệ cắt mắt mà spa hay thẩm mỹ viện áp dụng

Đa số những nguyên nhân khiến những ca cắt mí lỗi chính là do công nghệ lỗi thời, lạc hậu, không thể giải quyết những vấn đề hiện tại mắt đang mắc phải. Chính vì thế, chúng không đáp ứng được đúng với mong muốn của khách hàng chẳng hạn như cắt mí như chưa cắt, mỡ thừa không được loại bỏ, hay đường gấp nếp không được chuẩn đều và đẹp.

Công nghệ ảnh hưởng không ít đến hậu quả của cắt mí lỗi
Công nghệ ảnh hưởng không ít đến hậu quả của cắt mí lỗi

Trang thiết bị và điều kiện phẫu thuật không đảm bảo

Việc vô trùng dụng cụ, trang thiết bị theo đúng quy định thường bị các thẩm mỹ viện hay spa trôi nổi bỏ qua, gây nên kích ứng, nhiễm trùng da. Mắt bị nhiễm khuẩn, không được vệ sinh kỹ càng để càng lâu sẽ gây đau nhức trong thời gian dài.

Ngoài ra nhiễm trùng nặng có thể làm hỏng cả mí mắt của bạn, khiến hai bên trông mất cân xứng. Hay nặng hơn phần thịt có thể chuyển sang hoại tử, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bạn.

Dụng cụ không được vô trùng có thể gây ra hoại tử ở phần thịt mắt
Dụng cụ không được vô trùng có thể gây ra hoại tử ở phần thịt mắt

Kỹ thuật chuyên môn kém

Yếu tố ảnh hưởng đến 90% sự thành công của ca phẫu thuật chính là bác sĩ thẩm mỹ. Mặc dù cắt mí mắt chỉ là một cuộc tiểu phẫu đơn giản, chỉ tác động nhẹ trên vùng mi mắt nhưng nếu không có trình độ, chuyên môn kém thì chắc chắn sẽ dẫn đến cắt mí lỗi.

Vì thế, việc trao nhan sắc của mình đúng nơi, đúng chỗ là hết sức cần thiết. Tránh các spa, thẩm mỹ viện trôi nổi phần lớn là những chuyên viên thẩm mỹ thông thường, không có chuyên môn kỹ thuật sẽ để lại cho bạn những biến chứng như: mắt bị trợn, nếp mí bị dày không tự nhiên, mắt đau nhức,…

Những trường hợp cắt mí hỏng và cách khắc phục

Thực chất, việc cắt mí hoàn toàn có thể sửa chữa được, tùy  thuộc vào mức độ cắt mí hỏng ở cấp độ nặng hay nhẹ mà mức độ phục hồi cũng sẽ khác nhau.

Từ đó, sẽ mang lại cho bạn đôi mắt 2 mí cân đẹp như mong muốn. Chính vì vậy, bạn nên đến những spa, trung tâm thẩm mỹ uy tín để thăm khám và được tư vấn giải pháp khắc phục tối ưu nhất.

Khắc phục mắt không đều, bị trợn hoặc quá to sau cắt mí

Đối với trường hợp này, đôi mắt có cảm giác bị căng cứng khi đang nhắm hoặc mở. Nếu để tình trạng này kéo dài không những gây ảnh hưởng đến tầm nhìn mà còn rất dễ để vi khuẩn xâm nhập, gây tổn thương cho đôi mắt.

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này chính là việc bác sĩ đã can thiệp sâu, sử dụng nhiều da để hình thành mí mới. Để sửa chữa, các bác sĩ sẽ tiến hành với kỹ thuật ghép da bổ sung. Kỹ thuật này giúp làm đầy phần da mí, đồng thời phục hồi cơ nâng mi cũng như tình trạng bị co kéo của mí mắt.

Khi cắt mí cần tìm đến những trung tâm uy tín
Khi cắt mí cần tìm đến những trung tâm uy tín

Phục hồi mí mắt bị sâu, mí chùng hoặc sụp mí

Để khắc phục tình trạng trên, các bác sĩ sẽ tiến hành treo cơ, nâng mi giúp mí mắt phục hồi trở lại. Sau đó sẽ tiến hành cắt mí, loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa mí mắt mà lần đầu chưa được thực hiện triệt để. Nhờ vậy, giúp bạn sở hữu 2 mí to tròn, tự nhiên và rõ nét hơn.

Khi mí mắt phẫu thuật bị sụp bác sĩ tiến hành treo cơ giúp mắt phục hồi
Khi mí mắt phẫu thuật bị sụp bác sĩ tiến hành treo cơ giúp mắt phục hồi

Mắt bị sưng đỏ sau khi phẫu thuật

Thông thường, việc mắt bị sưng đau kéo dài không quá 10 ngày và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nguyên nhân chính có thể là do mắt bị nhiễm trùng do dụng cụ, khu vực thẩm mỹ không đảm bảo vô trùng hay việc bạn chăm sóc đôi mắt sai cách cũng khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.

Vì thế, nếu trong khoảng thời gian 3 đến 5 ngày sau khi phẫu thuật, nếu mắt còn sưng đỏ hay khó chịu, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra lại tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh vùng mí mắt kỹ càng bằng nước muối sinh lý để tránh nhiễm khuẩn. Còn nếu, mắt bị viêm nặng, sưng mủ, hãy đến những spa, trung tâm uy tín để có phương án điều trị phù hợp.

Mắt bị sưng đỏ có thể do vệ sinh sai cách
Mắt bị sưng đỏ có thể do vệ sinh sai cách

Làm sao để hạn chế tình trạng cắt mí lỗi

Cắt mí lỗi ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và sự tự tin của chính bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín là điều hết sức quan trọng. Để được như vậy, bạn nên cân nhắc những điều sau:

  • Tự trang bị cho mình những thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp uy tín. Đáp ứng đầy đủ giấy phép Y tế và điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn, áp dụng các trang thiết bị hiện đại.
  • Không những thế, bạn nên tham khảo đến việc chăm sóc mí mắt sau khi phẫu thuật đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại cho bạn môi đôi mắt khỏe, mí mắt rõ và đẹp giúp bạn tự tin hơn.
Seoul Center là một trong những địa chỉ chăm sóc sắc đẹp uy tín hàng đầu
Seoul Center là một trong những địa chỉ chăm sóc sắc đẹp uy tín hàng đầu

Tại Seoul Center sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tối ưu nhất bao gồm các dịch vụ như thăm khám, tư vấn, phẫu thuật và hậu phẫu thuật với những trang thiết bị tối ưu nhất.

Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng, kết quả xứng đáng với số tiền, công sức đã bỏ ra. Làm mắt tại đây bạn có thể hoàn toàn không lo tình trạng cắt mí lỗi nhờ đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan