Cắt mí nên ăn gì để mắt mau lành và đẹp tự nhiên?


Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là sau khi cắt mí mắt. Bởi giai đoạn này vùng da mắt bị tác động nhẹ nên cần bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng để giúp da mắt mau lành.

Vậy cắt mí nên ăn gì? Kiêng ăn gì? Bài viết sau sẽ bật mí đến bạn thông tin cần thiết nhất.

Cắt mí mắt là gì? Cắt mí bao lâu mới phục hồi?

Cắt mí mắt là một công nghệ làm đẹp giúp loại bỏ các khuyết điểm của mắt và tạo nếp mí mắt mới. Phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng có mong muốn được thay đổi đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên, hoàn hảo hơn. Quy trình thực hiện diễn ra như sau:

Cắt mí là ca tiểu phẫu đơn giản giúp tạo ra nếp mí mới đều và đẹp
Cắt mí là ca tiểu phẫu đơn giản giúp tạo ra nếp mí mới đều và đẹp

– Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng da dư, mỡ thừa quanh mắt. Sau đó, các bác sĩ sẽ tính toán khuyết điểm cần loại bỏ và đo đường mí để tạo nếp.

– Bước 2: Sát khuẩn và gây tê để khách hàng không cảm thấy đau rát.

– Bước 3: Bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ ở sát mí mắt để bỏ đi phần da chùng nhão, mỡ thừa và tạo nếp gấp mí. Sau đó, bác sĩ sẽ khéo léo khâu lại đường chỉ trùng với nếp mí nên không nhận ra chỉ khâu và sẹo.

– Bước 4: Sau khi phẫu thuật, bạn có thể nghỉ ngơi và được bác sĩ hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu tại nhà. Có thể ra về ngay sau đó mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng hay chăm sóc đặc biệt.

Cắt mí mắt là một ca tiểu phẫu nhỏ an toàn, không ảnh hưởng đến thị lực, hạn chế tối đa mọi biến chứng xảy ra. Thời gian phục hồi nhanh chóng, khoảng 10 ngày là mí mắt bắt đầu ổn định và ra dáng, khoảng 1-2 tháng là bạn sẽ có ngay đôi mắt to tròn, đẹp như ý. Tuy nhiên, các bạn cần biết cắt mí nên ăn gì để đẩy nhanh quá trình phục hồi mí.

Sau khi cắt mí nên ăn gì để mắt mau lành?

Nhiều chị em rất quan tâm đến việc khi cắt mí nên ăn gì để mí mắt mau lành và đẹp. Để giúp mọi người mau chóng có được kết quả thẩm mỹ hoàn hảo thì một số thực phẩm sau cần bổ sung như:

Những thực phẩm cần bổ sung sau khi cắt mí
Những thực phẩm cần bổ sung sau khi cắt mí

– Protein là dưỡng chất rất cần thiết để đẩy nhanh quá trình liền da, tái tạo tế bào mới. Do vậy, sau khi cắt mí, mọi người nên bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều chất đạm có nguồn gốc từ thực vật đảm bảo lành tính cho cơ thể như: các loại đậu, bí đỏ, nấm, hạt điều, ngũ cốc, bột yến mạch…

– Thực phẩm chứa nhiều vitamin A: Cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A sau khi cắt mí bởi vitamin A giúp chống oxy hóa và đẩy nhanh việc tái tạo collagen, hình thành tế bào mới giúp mắt mau phục hồi. Một số loại thực phẩm nên bổ sung như: cà rốt, khoai lang, bí đỏ, đu đủ, ớt chuông…

– Thực phẩm chứa nhiều vitamin C: Đây là chất rất cần thiết cho cơ thể mỗi người để tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt là sau khi cắt mí mắt, việc bổ sung vitamin sẽ giúp đẩy nhanh việc tái tạo tế bào. Do vậy, có những thực phẩm chứa vitamin C mà bạn không thể bỏ qua như: cam, bưởi, dâu tây, ổi, các loại rau xanh khác… Như vậy, nếu bạn băn khoăn sau cắt mí nên ăn gì thì đây chính nhóm thực phẩm mà các bạn cần đặc biệt chú ý đưa vào thực đơn của mình nhé!

– Thực phẩm chứa chất kẽm: Đây là nguyên tố vi lượng có lợi cho việc hình thành collagen giúp mau chữa lành mắt. Do vậy, các bạn nên dùng nhiều những thực phẩm là các loại hạt ngũ cốc, đậu nành, củ cải…

Thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho cơ thể người có vết thương cắt mí
Thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho cơ thể người có vết thương cắt mí

Sau cắt mí nên uống gì?

Chắc hẳn ngoài cắt mí nên ăn gì thì các bạn cũng rất muốn biết cắt mí nên uống gì để tốt cho quá trình chữa lành và tốt cho sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những loại thức uống mà bạn có thể chú ý đưa vào thực đơn của mình sau cắt mí:

  • Nước ép trái cây

Trái cây vốn giàu vitamin và khoáng chất nên nếu bạn biết tận dụng tốt lợi ích từ chúng sẽ giúp phục hồi vết thương sau cắt mí nhanh chóng hơn. Một số loại nước ép trái cây có lợi cho quá trình này có thể kể đến như nước ép cam, bưởi, dâu tây, dứa, nho… Các loại nước ép này chứa nhiều vitamin A, E, C… vừa thúc đẩy nhanh lành mí mắt vừa làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

  • Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa các vitamin như B1, K, F, A… giúp cơ thể chuyển hóa chất hiệu quả hơn. Thành phần isoflavone ở đậu nành còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da mịn màng hơn. Tất cả những điều này cho thấy sữa đậu nành không gây hại gì cho sức khỏe của người sau cắt mí nên bạn có thể uống với liều lượng hợp lý là được.

  • Nước dừa

Nếu muốn vết thương cắt mí mắt mau lành thì các bạn hoàn toàn có thể uống nước dừa vì nó giàu vitamin, khoáng chất giúp kháng viêm, tăng miễn dịch cơ thể. Tuy nhiên cần chú ý không uống nước dừa buổi tối nó có thể gây khó tiêu hóa vì có tính hàn.

  • Uống nhiều nước:

Cần có thói quen uống nước mỗi ngày để tránh cơ thể bị mất nước. Đồng thời bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, có lợi có quá trình phục hồi mí.

Cần uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất giúp mắt nhanh lành
Cần uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất giúp mắt nhanh lành

Sau khi cắt mí nên kiêng ăn gì?

So với việc cắt mí nên ăn gì thì vấn đề cắt mí kiêng ăn gì lại càng quan trọng hơn. Vì khi lỡ dùng các thực phẩm không nên ăn rất dễ khiến mắt bị kích ứng dẫn đến lâu lành ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Do vậy, chúng ta nên biết các loại thực phẩm cần tránh như sau:

Cắt mí cần kiêng một số loại thực phẩm gây kích ứng mắt
Cắt mí cần kiêng một số loại thực phẩm gây kích ứng mắt

– Rau muống: Sau khi cắt mí thì tuyệt đối không nên ăn rau muống bởi có thể làm cho mắt bị sẹo lồi.

– Thịt bò cũng là thực phẩm không dùng bởi có thể làm da bị sậm màu.

– Các loại món ăn làm từ nếp tuyệt đối không dùng bởi sẽ làm cho mí mắt bị sưng, mưng mủ và để lại sẹo.

– Các loại hải sản, thịt gà khi ăn có thể gây ngứa ngáy, đau nhức ở mắt.

– Những thực phẩm cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống chứa cồn, gas… không nên dùng sau khi cắt mắt bởi sẽ làm cho mí mắt bị tác động gây hở đường chỉ.

Lưu ý: Việc kiêng ăn cần phải đảm bảo được thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và kéo dài cho đến khi mí mắt phục hồi hoàn toàn. Thông thường để đảm bảo an toàn thì chúng nên nên kiêng ăn khoảng 1 tháng.

Ngoài chú ý ăn uống, sau cắt mí nên làm gì cho vết thương sớm lành?

Bên cạnh, băn khoăn cắt mí nên ăn gì thì các bạn cũng cần chú ý thêm những điều tưởng bình thường nhưng khá quan trọng có ảnh hưởng đến việc chữa lành vết thương sau cắt mí. Để vết thương mau phục hồi với nếp mí đẹp tự nhiên, không bị sẹo xấu thì các bạn cần tuân thủ những điều sau đây:

  • Để tránh viêm nhiễm nên dùng nước muối sinh lý để lau sạch bụi bẩn trên da và
  • Trong vài ngày đầu có thể chườm lạnh để giảm sưng bầm.
Uống thuốc kháng sinh sẽ giúp giảm đau và mau lành vết thương
Uống thuốc kháng sinh sẽ giúp giảm đau và mau lành vết thương
  • Nên dùng thuốc kháng viêm theo kê toa từ bác sĩ để có cảm giác dễ chịu hơn cắt mí vì thường sau cắt mí sẽ có sưng đau nhẹ.
  • Không dụi mắt làm tổn thương thêm nếp mí mới phẫu thuật.
  • Bảo vệ cẩn thận vùng mắt bằng cách đeo kính râm và đội nón rộng vành khi đi ra ngoài để hạn chế tối đa bụi bẩn, ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.
  • Không dùng sản phẩm sữa rửa mặt và mỹ phẩm trang điểm cho đến khi vết thương lành vì các hóa chất có thể làm vết thương trên mí mắt dễ kích ứng hơn.
  • Khi nhận thấy trong quá trình chờ hồi phục có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường thì các bạn nên đến bác sĩ để khám và xử lý kịp thời.

Vậy là mọi người đã biết cắt mí nên ăn gì. Bên cạnh đó, hãy chú trọng lựa chọn một địa chỉ làm đẹp uy tín để thực hiện. Bởi khi đến những nơi có chất lượng dịch vụ đảm bảo thì hiển nhiên bạn sẽ được hướng dẫn tận tình khâu chăm sóc mắt tại nhà.

Mà nghe mọi người bảo rằng, ở Seoul Center việc chăm sóc hậu phẫu rất tốt được bác sĩ có chuyên môn hướng dẫn cặn kẽ. Do vậy nếu có thắc mắc gì về dịch vụ lẫn vấn đề chăm sóc mí mắt thì các bạn có thể tìm hiểu qua website SeoulCenter.Vn nhé! Xịt Khử Mùi

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan