Đặc trị hôi nách hoa cúc có tốt không? Cách dùng hiệu quả nhất?


Thuốc đặc trị hôi nách hoa cúc đang là cái tên rất hot trong khoảng thời gian gần đây. Thuốc được quảng cáo rầm rộ với công dụng thần kỳ chỉ sử dụng một lần. Vậy nó có đúng như lời quảng cáo không? Cùng tìm hiểu ngay với bài viết này bạn nhé!

Hôi nách là gì? Nguyên nhân đến từ đâu?

Nguyên nhân dẫn đến hôi nách từ những điều không ngờ đến
Nguyên nhân dẫn đến hôi nách từ những điều không ngờ đến

Hôi nách là tình trạng tuyến mồ hôi vùng dưới cánh tay tăng tiết nhiều và phát triển cực mạnh. Trường hợp này xuất hiện ở những người có tuyến mồ hôi nhạy cảm, gây nên mùi nồng nặc, khó chịu, cảm giác ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Hôi nách có thể xuất hiện ở nam và nữ, xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, những người đang ở tuổi dậy thì sẽ có nguy cơ dễ bị mắc bệnh hơn do có nồng độ hormon sinh lý tiết ra nhiều nhất, khiến cho mùi hôi nách trở nên nồng nặc và đặc nặng mùi hơn.

Được biết tuyến mồ hôi được phân thành hai loại chính là apocrine và eccrine. Trong đó, Eccrine phân bố đều trên da của cơ thể, chúng có kích thước nhỏ, đảm nhận chức năng làm mát của cơ thể. Apocrine thường tồn tại ở các vùng nhạy cảm sinh dục, vùng nách, vùng rốn khi ở giai đoạn dậy thì tuyến tiết này phát triển mạnh nhất và đây cũng là nguyên nhân hiện tượng hôi nách xuất hiện ở nhiều người.

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến hiện tượng hôi nách

  • Di truyền: 60% những người có dấu hiệu hôi nách đều xuất phát từ yếu tố di truyền. Một trong những người thân trong gia đình mắc bệnh hôi nách, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Chế độ sinh hoạt: Chơi thể thao có nhiều mồ hôi và lười vệ sinh thân thể sẽ đã dẫn đến mùi hôi nách cực kỳ khó chịu
  • Một số trường hợp gặp những bệnh lý về gan, thận, đường tiêu hóa, tuyến tụy mắc phải chứng tăng sinh quá mức về mồ hôi. Từ đó dẫn đến bệnh hôi nách cực kì khó chịu

Triệu chứng hôi nách rất dễ nhận biết, đó là khi vùng dưới cánh tay có mồ hôi nhiều kèm theo mùi nồng nặc khó chịu. Dấu hiệu này làm cho những người mắc phải tự ti, không dám giao tiếp, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

Hôi nách mặc dù không phải là bệnh lý nguy hại cho sức khỏe con người nhưng nó là nguyên nhân gây nên những tác động xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, công việc và cuộc sống mỗi người.

Đặc trị hôi nách hoa cúc có tốt không?

Thuốc đặc trị hôi nách hoa cúc có thật sự thần thánh như lời đồn - Đặc trị hôi nách hoa cúc có tốt không
Thuốc đặc trị hôi nách hoa cúc có thật sự thần thánh như lời đồn

Hiện nay để chữa trị hôi nách nhiều người sử dụng thuốc đặc trị hôi nách hoa cúc được bán rộng rãi trên thị trường. Nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia thì các loại thuốc này không có tác dụng trị một lần triệt để như đã quảng cáo, thành phần thì không rõ có nguy cơ dẫn đến làm thâm vùng nách, khiến bạn tự ti xấu hổ tình trạng ngày càng trầm trọng hơn.

Thay vì sử dụng kem hay thuốc trị hôi nách tốn kém thì bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian, dùng các nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn vừa đỡ tốn kém. Một số phương pháp trị hôi nách dân gian hiệu quả.

Chữa hôi nách với lá lốt

Lá lốt ngoài việc sử dụng trong nấu nướng còn sử dụng trị hôi nách rất hiệu quả
Lá lốt ngoài việc sử dụng trong nấu nướng còn sử dụng trị hôi nách rất hiệu quả

Lá lốt là nguyên liệu sử dụng trong nấu nướng, bên cạnh đó, nó còn được dùng để chữa những căn bệnh khác nhau như viêm khớp, dạ dày, đặc biệt là hôi nách….Loại cây này có chứa hợp chất ngăn ngừa sự phát triển mạnh của mùi hôi, còn giúp vùng nách được làm sạch.

Theo đó, chúng ta có thể sử dụng lá lốt để nấu nước, dùng nước này thực hiện xông hơi để ngăn ngừa mùi hôi nách xuất hiện. Nếu không dùng phương pháp này có thể thực hiện uống nước lá lốt mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

Trị hôi nách với khoai tây

Khoai tây sau khi đã được rửa sạch bạn có thể dầm nát ra hoặc cắt những lát mỏng và cho vào nách. Giữ nguyên lâu trong khoảng 30 phút sau đó dùng nước muối ấm rửa sạch lại. Do những hoạt chất có trong khoai tây như: Glucid, Protid, Xenlulozơ… những chất này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi hôi nách, hỗ trợ làm trắng mịn da.

Theo chuyên gia nhận định ngoài việc loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng nếu bạn sử dụng đúng cách thì củ khoai tây còn phát huy công dụng hiệu quả trong việc sát khuẩn, khử mùi hôi nách.

Trị hôi nách tại nhà với vỏ cam

Trị hôi nách an toàn tại nhà với vỏ cam
Trị hôi nách an toàn tại nhà với vỏ cam

Vỏ cam có công dụng trị hôi nách hiệu quả nhưng được ít người biết đến, nhiều vitamin C và nhiều dưỡng chất giúp kháng viêm, dưỡng da. Cách thực hiện không quá cầu kỳ đầu tiên lấy 1 – 2 cái vỏ cam đem rửa sạch, phơi khô sau đó nghiền thành bột mịn, cho vào 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ sệt để có thể bôi. Vệ sinh vùng nách thật sạch, lau cho khô rồi lấy hỗn hợp xoa đều lên da theo hình tròn trong 15 phút, cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm sạch.

Qua bài viết thuốc đặc trị hôi nách hoa cúc có tốt không mong có thể giúp được bạn có được thông tin và kiến thức để lựa chọn phương pháp trị hôi nách nào tốt phù hợp với bản thân. Từ đó chữa trị dứt điểm chứng hôi nách một cách an toàn nhất để lấy lại sự tự tin và hình tượng vốn có của mình. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan