Top 8 dáng lông mày cho mặt tròn đẹp và cân đối nhất


Để lựa chọn được một dáng lông mày đẹp thì việc phù hợp cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay mỗi kiểu gương mặt sẽ thích hợp với các dáng lông mày khác nhau. Trong đó, dáng lông mày cho mặt tròn khá được quan tâm bởi tính phổ biến. Để lựa chọn dễ dàng bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin cho mình nhé!

Khuôn mặt tròn là gì?

Trước khi tìm hiểu và lựa chọn dáng lông mày cho mặt tròn phù hợp, chúng ta hãy cùng xem khuôn mặt tròn là gì? Điều này sẽ giúp việc chọn ra dáng lông mày trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đối với những người sở hữu gương mặt tròn thì phần xương gò má hai bên cao như nhau, tỷ lệ độ dài cũng có độ tương đồng cao.

Trong đó, đặc điểm tiêu biểu nhất chính là phần xương gò má khá rộng về chiều ngang, phần trán và góc hàm khá tròn đầy. Một cách đơn giản để xác định được bạn có sở hữu gương mặt tròn hay không chính là dùng thước dây.

Đầu tiên là tính hành đo từ phần chân tóc cho đến cằm, và đo ngang sang hai bên gò má của mình. Nếu số đo hai phần này bằng nhau thì đồng nghĩa bạn đang sở hữu gương mặt tròn.

Khuôn mặt tròn là gì?
Khuôn mặt tròn là gì?

Đa phần những người có gương mặt tròn đầy thường mang vẻ đẹp của sự trẻ trung, tươi tắn và đáng yêu, không kém phần thu hút. Để cân bằng gương mặt tròn và tăng tính thẩm mỹ, tạo độ thanh thoát thì bạn cần tìm ra đường dáng lông mày thích hợp.

Một số mẫu lông mày cho mặt tròn đẹp nhất

Hiện nay, dáng lông mày cho mặt tròn khá đa dạng để chị em có thể lựa chọn cho gương mặt của mình. Từ đó, mang lại sự cân đối, hài hòa và thu hút cho từng cá nhân. Dưới đây là một số gợi ý về dáng lông mày thích hợp mà bạn có thể lựa chọn.

Một số mẫu lông mày cho mặt tròn đẹp nhấtMột số mẫu lông mày cho mặt tròn đẹp nhất
Một số mẫu lông mày cho mặt tròn đẹp nhất

Chọn dáng lông mày chữ S cho mặt tròn

Đầu tiên lựa chọn dáng lông mày phù hợp cho gương mặt tròn, chúng ta không thể bỏ qua kiểu lông mày chữ S mềm mại. Đây là dáng chân mày khá phổ biến và được chị em ứng dụng để có gương mặt thon dài, cân đối hơn. Điểm đặc biệt của dáng lông mày này chính là độ dài, tùy vào gương mặt từng người mà có thể căn chỉnh phù hợp cho cân đối với phần xương gò má.

Chọn dáng lông mày chữ S cho mặt tròn
Chọn dáng lông mày chữ S cho mặt tròn

Dáng lông mày lá liễu cho mặt tròn

Không nằm ngoài danh sách những kiểu dáng lông mày đẹp cho mặt tròn, thì lông mày lá liễu được yêu thích khá nhiều bởi sự thời thượng, và có khả năng giúp gương mặt tròn trịa của bạn trông cân đối, thon gọn hơn. Đây cũng chính là lý do giúp kiểu lông mày này dù đã có mặt rất lâu nhưng đến nay vẫn được yêu thích.

Lựa chọn lông mày lá liễu cho mặt tròn
Lựa chọn lông mày lá liễu cho mặt tròn

Lựa chọn chân mày hình cánh cung

Không nằm ngoài dáng lông mày cho người mặt tròn, thì chân mày hình cánh cung giúp bạn có được vẻ đẹp mềm mại, nữ tính và thu hút hơn cho gương mặt tròn thêm thanh tú. Đặc điểm của dáng lông mày này sẽ to ở phần đầu và nhỏ dần về cuối đuôi, nên sẽ mang lại cảm giác khá tự nhiên.

Chân mày hình cánh cung cho mặt tròn thon gọn
Chân mày hình cánh cung cho mặt tròn thon gọn

Lông mày lưỡi mác cho mặt tròn

Lông mày lưỡi mác mang vẻ đẹp của sự thanh tú, nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút. Kiểu lông mày này thường khá rậm và dày, có phần đầu rộng rồi hẹp dần về phía đuôi. Chúng giúp gương mặt bạn trở nên hẹp lại, có góc cạnh và cân đối, thon gọn hơn rất nhiều.

Lông mày lưỡi mác cho mặt tròn cân đối
Lông mày lưỡi mác cho mặt tròn cân đối

Dáng lông mày ngang mặt tròn

Đối với dáng lông mày ngang cho mặt tròn thì từ lâu không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Với nguồn gốc từ Hàn Quốc, thì kiểu lông mày này có khả năng giúp gương mặt tròn trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Bởi phần lông mày ngang cá tính sẽ giúp tạo cảm giác mặt hẹp lại, mang lại tổng thể thu hút cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu chị em lựa chọn cho gương mặt tròn của mình thêm thanh tú thì nên uốn cong đường nét lông mày để tạo sự mềm mại, và phù hợp hơn.

Dáng lông mày ngang mặt tròn
Dáng lông mày ngang mặt tròn

Chọn lông mày bán nguyệt cho mặt tròn

Trong số các dáng lông mày cho mặt tròn thì lông mày bán nguyệt là lựa chọn tốt nhất. Kiểu lông mày này tạo hiệu ứng gương mặt bạn trông nhỏ và thon gọn hơn, cân đối, thanh thoát hơn. Mang lại thẩm mỹ cao cho tổng thể, và mang cảm giác hiền lành cho người sở hữu.

Chọn lông mày bán nguyệt cho mặt tròn
Chọn lông mày bán nguyệt cho mặt tròn

Dáng lông mày cong đuôi cho mặt tròn

Khác với những dáng lông mày cho mặt tròn, mặc dù có phần đầu ngang nhưng với phần đuôi cong nhẹ sẽ tạo nên độ mềm mại, thu hút cho gương mặt bạn. Nhờ phần biến tấu cong đuôi này mà chân mày trở nên phù hợp hơn với gương mặt tròn trịa, mang lại hiệu quả tạo sự sắc nét, thu hút và thon gọn.

Tuy nhiên, phần đuôi lông mày không nên kéo quá dài sẽ gây tác dụng ngược khiến gương mặt càng trở nên bầu bĩnh.

Lông mày cạnh mềm

Đây là dáng lông mày đẹp cho mặt tròn được yêu thích hiện nay, với phần lông mày cân đối và có phần giữa đỉnh bo tròn mềm hơn, giúp gương mặt trông dài hơn. Tùy vào khuôn mặt tròn cụ thể của mỗi người mà đường nét và mức độ cong của dáng lông mày này có thể điều chỉnh dễ dàng.

Mẫu lông mày cạnh cứng

Kiểu lông mày cạnh cứng cũng giúp gương mặt trở nên thon gọn và thanh tú hơn rất nhiều. Bởi với gương mặt tròn thì dáng lông mày này sẽ giúp đánh lừa thị giác, tạo nên sự cân đối hơn cho mặt tròn. Nếu bạn là người cá tính và muốn tạo sự thanh thoát cho gương mặt của mình thì dáng lông mày này sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Lông mày dấu ^

Đây là dáng lông mày cho khuôn mặt tròn được đánh giá khá cao, và nó tương đối giống lông mày cánh cung. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là phần chóp nhô cao của lông mày tạo nên hiệu ứng cân bằng cho gương mặt tròn. Đồng thời tạo nên vẻ đẹp thanh tú, thon gọn, sắc sảo, và góc cạnh hơn cho gương mặt.

Lông mày dấu ^ thu hút cho mặt tròn
Lông mày dấu ^ thu hút cho mặt tròn

Cách để sở hữu lông mày cho mặt tròn

Sau khi đã tìm hiểu những dáng lông mày cho mặt tròn, thì để sở hữu được lông mày như ý và mang lại sự cân đối cho gương mặt bạn cần nắm rõ cách để sở hữu lông mày phù hợp cho mình.

Định hình cho lông mày

Trước khi tạo nên một cặp lông mày đẹp và phù hợp cho mặt tròn, bạn cần tiến hành định hình để có đường nét đúng nhất khi tạo dáng chân mày. Đây là bước khá quan trọng vì được xem là tiền đề để tạo nên dáng lông mày đẹp, thu hút.

Trong quá trình định hình cho lông mày nên nhớ một số lưu ý nhất định sau:

  • Vị trí cao nhất của chân mày cần thẳng hàng với rìa ngoài nhãn cầu.
  • Phần đầu chân mày cần thẳng hàng với đầu sóng mũi.
  • Đối với phần đuôi chân mày cần đảm bảo thẳng hàng với phần đuôi ngoài của đôi mắt.
  • Tại bước cuối này bạn chỉ cần nối ba điểm trên là sẽ có được dáng lông mày như ý và phù hợp với tỉ lệ gương mặt.
Định hình cho lông mày mang lại dáng lông mày như ý
Định hình cho lông mày mang lại dáng lông mày như ý

Chú ý cắt tỉa lông mày gọn gàng

Đây là bước cần thiết giúp bạn có dáng lông mày cho khuôn mặt tròn thêm đẹp và thu hút. Trong quá trình thực hiện, bạn cần phải thật tỉ mỉ và cẩn thận để tránh lông mày mất đi dáng ban đầu mà mình mong muốn. Vì vậy, cần xác định rõ những sợi lông mày bị dư thừa, hoặc mọc lệch với dáng chân mày mong muốn từ đầu để thực hiện cắt tỉa phù hợp.

Để thực hiện tỉa lông mày bạn có thể dùng nhíp, hoặc dao cạo loại chuyên dụng để loại bỏ nhẹ nhàng các sợi lông dư thừa bên ngoài. Từ đó, tránh được tình trạng quá tay khiến dáng lông mày bị ảnh hưởng và mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Vẽ lông mày

Ngoài những bước trên thì để có được dáng lông mày cho mặt tròn như ý và phù hợp bạn cần thực hiện bước vẽ lông mày. Quá trình này sẽ giúp lông mày của bạn sắc nét và đầy đặn hơn. Nên dùng màu chì hoặc bột kẻ mày có màu nhạt hơn tóc để quá đậm màu.

Vẽ lông mày là cách tạo nét lông mày cân đối dễ dàng tại nhà
Vẽ lông mày là cách tạo nét lông mày cân đối dễ dàng tại nhà

Trong những lần đầu thực hiện vẽ lông mày bạn có thể gặp một số khó khăn, và chưa thực hiện được như ý. Nhưng hãy kiên trì sau vài lần bạn sẽ quen tay và có được đường nét lông mày phù hợp cho mình.

Chăm sóc và dưỡng ẩm lông mày

Bên cạnh việc tạo dáng lông mày cho người mặt tròn, thì việc chăm sóc và dưỡng ẩm lông mày rất cần thiết để có được cặp lông mày khỏe đẹp, dày dặn. Đặc biệt với những người có lông mày thưa và mỏng, thì việc dưỡng ẩm sẽ giúp lông khỏe, dày nhanh hơn. Với những người thường xuyên trang điểm thì việc tẩy trang sạch và dưỡng ẩm sẽ giúp lông mày khỏe, tránh những ảnh hưởng từ hóa chất trong mỹ phẩm gây nên.

Sử dụng công nghệ làm đẹp hiện đại

Cuối cùng, ngoài những cách trên để có cặp lông mày như ý, thì chị em có thể lựa chọn công nghệ hiện đại để thực hiện nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên để đảm bảo bạn cần tìm địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng.

Các công nghệ phun xăm hiện đại tạo dáng lông mày đẹp cho mặt tròn
Các công nghệ phun xăm hiện đại tạo dáng lông mày đẹp cho mặt tròn

Các phương pháp làm đẹp hiện đại cho lông mày hiện nay chính là phun mày, thêu chân mày và điêu khắc. Tùy vào dáng chân mày mình mong muốn, và nhu cầu của bản thân mà có thể chọn ra được phương pháp làm đẹp phù hợp cho mình.

  • Phun lông mày: Đây là công nghệ làm đẹp hiện đại sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đi mực vào da nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả lên màu tốt, sắc nét phù hợp với từng cá nhân khách hàng.
  • Điêu khắc lông mày: Nếu muốn sở hữu cặp chân mày sắc nét, chân thật thì điêu khắc chân mày sẽ là lựa chọn tốt nhất. Giúp khắc phục tình trạng lông mày thưa, mỏng, ngắn,… Đồng thời tạo vẻ đẹp tự nhiên và thu hút cho chị em.
  • Thêu lông mày: Với kỹ thuật này yêu cầu sự tỉ mỉ khá cao, phù hợp cho những ai có tình trạng lông mày nhạt màu, thưa.

Có nhiều cách tạo dáng chân mày đẹp với công nghệ hiện đại

Qua bài viết trên về các dáng lông mày cho mặt tròn hot nhất hiện nay. Mong rằng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn phù hợp, giúp bản thân có được gương mặt thu hút, hài hòa hơn.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan