Tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng? Cách khắc phục


Đánh răng xong vẫn hôi miệng là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người không rõ nguyên nhân. Dù có làm sạch răng miệng cỡ nào vẫn để lại mùi hôi khó chịu khiến bạn tự ti trong giao tiếp. Nếu vậy tại sao đánh răng xong miệng vẫn hôi?

Cùng Xịt Khử Mùi lý giải và tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này hiệu quả nhé.

Tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng?

Đánh răng là bước làm sạch răng miệng cơ bản được các chuyên gia khuyến cáo thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ ngày để loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn thừa,…. giữ hơi thở thơm tho và nụ cười trắng sáng, tự tin. Đánh răng có thể khử mùi hôi trong khoang miệng hiệu quả hằng ngày.

Tại sao đánh răng xong vẫn bị hôi miệng
Tại sao đánh răng xong vẫn bị hôi miệng

Tuy nhiên, trong trường hợp đánh răng xong vẫn hôi miệng thì có thể đây là dấu hiệu quả bệnh lý hôi miệng, xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Chứng hôi miệng: Nếu khi đánh răng bạn không làm sạch lưỡi thật tốt thì để lại chứng hôi miệng và mùi thức ăn nặng mùi là điều không thể tránh khỏi. Bởi trên lưỡi chúng ta có các nụ vị giác chứa nhiều thụ thể cảm giác siêu nhỏ. Những thụ thể này là vị trí dễ bị bám cặn thức ăn gây chứng hôi miệng khó chịu ngay cả sau khi đánh răng.

Chứng hôi miệng dải dẳng không thể khỏi sau khi đánh răng
Chứng hôi miệng dải dẳng không thể khỏi sau khi đánh răng

Bệnh nha khoa: Bệnh nha khoa là nguyên nhân chính gây nên chứng hôi miệng dai dẳng mà kể cả bạn có đánh răng vẫn không thể giải quyết được. Các bệnh nha khoa do viêm nhiễm nướu, viêm họng, sâu răng, lở loét lợi, viêm amidan,…. sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh trong khoang miệng, dẫn đến vi khuẩn gây hại phát triển mạnh, để lại mùi hôi trong hơi thở.

Bệnh nha khoa gây hôi miệng

Bệnh tiêu hóa: Các bệnh về tiêu hóa cũng là nguồn cơn của vấn đề đánh răng xong vẫn hôi miệng. Các chứng bệnh như ợ chua, trào ngược dạ dày, đầy hơi,…. đều khiến hơi thở có mùi đậm đặc và khó chịu.

Thói quen sinh hoạt: Ngoài những nguyên nhân trên thì các thói quen xấu trong sinh hoạt như uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích,… đều khiến cho hơi thở có mùi hôi lâu dài.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn đánh răng xong vẫn hôi miệng. Bạn nên vạch kế hoạch khám nha khoa và điều trị càng sớm càng tốt các vấn đề trên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và loại bỏ dứt điểm chứng hôi miệng nhé.

Những ảnh hưởng mà hôi miệng gây nên

Chứng hôi miệng ảnh hưởng và gây rắc rối rất nhiều trong đời sống sinh hoạt của bạn. Đó cũng là khuyết điểm cơ thể khiến bạn tự ti trong mọi cuộc giao tiếp. Cụ thể, hôi miệng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của bạn mà còn khiến bạn rơi vào nhiều tình huống không mong muốn.

Hôi miệng kéo dài ảnh hưởng nhiều hơn đến sức khỏe khoang miệng
Hôi miệng kéo dài ảnh hưởng nhiều hơn đến sức khỏe khoang miệng

Nếu chứng hôi miệng bắt nguồn từ các bệnh lý nha khoa mà không được điều trị dứt điểm thì sẽ ngày càng trầm trọng và khó giải quyết, gây nên chứng hôi miệng kéo dài lâu năm.

Bên cạnh đó, người mắc chứng hôi miệng sẽ giảm khả năng cảm nhận vị giác so với người thường. Bạn sẽ cảm thấy không ngon miệng, chán ăn, không cảm nhận trọn vẹn hương vị cũ.

Hôi miệng khiến bạn rơi vào nhiều tình huống xấu hổ
Hôi miệng khiến bạn rơi vào nhiều tình huống xấu hổ

Ngoài ra, hơi thở có mùi cũng khiến bạn trở nên thu mình, rụt rè và e ngại hơn khi giao tiếp với mọi người. Dần dần sẽ hình thành tâm lý lo sợ, e ngại và tự ti, khiến bạn khó phát triển trong công việc và các mối quan hệ. Hôi miệng còn khiến bạn rơi vào những tình huống xấu hổ nếu bị đối phương nhắc nhở hay thậm chí là giữ khoảng cách khi giao tiếp.

Bạn e ngại và tự ti hơn trong giao tiếp
Bạn e ngại và tự ti hơn trong giao tiếp

Cách khắc phục hôi miệng triệt để

Để khắc phục tình trạng đánh răng xong hôi miệng, bạn có thể áp dụng cách khắc phục hôi miệng triệt để dưới đây nhé:

Điều trị bệnh lý

Một số bệnh lý gây chứng hôi miệng như bệnh da dày, đường tiêu hóa, ợ chua, trào ngược,… cũng cần phải được thăm khám và điều trị bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Như vậy sẽ giảm được chứng hôi miệng sau khi đánh răng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Hãy vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và sạch sẽ hơn mỗi ngày. Đồng thời đến nha khoa làm sạch các mảng bám, vôi răng,… lâu ngày để luôn có sức khỏe răng miệng thật tốt, duy trì hệ vi sinh trong khoang miệng, ngăn ngừa chứng hôi miệng hiệu quả.

Điều trị nha khoa

Nếu nguyên nhân gây hôi miệng bắt nguồn từ các bệnh lý nha khoa như viêm nướu, viêm họng, viêm amidan, sâu răng,… thì bạn nên sớm đến nha khoa khám và chữa trị càng sớm càng tốt để giải quyết chứng hôi miệng.

Điều trị tại nha khoa để dứt điểm chứng hôi miệng
Điều trị tại nha khoa để dứt điểm chứng hôi miệng

Thay đổi thói quen xấu

Hãy từ bỏ các thói quen sinh hoạt xấu ngay trước khi quá muộn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Không dùng chất kích thích, thuốc lá, uống rượu bia và ăn nhiều thực phẩm nặng mùi,… để giữ hơi thở thơm tho nhé.

Kết hợp dùng sản phẩm trị hôi miệng và các bài thuốc dân gian

Bạn có thể tìm đến các bài thuốc dân gian trị hôi miệng, kết hợp với các sản phẩm trị hôi miệng như bình xịt khử mùi, kẹo ngậm, viên uống,.. để khử mùi hôi trong khoang miệng.

Trên bài viết đã lý giải nguyên do tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng, Xịt Khử Mùi hi vọng kiến thức này sẽ giúp bạn tìm ra ngọn ngành và giải quyết triệt để chứng hôi miệng ám ảnh của mình. Từ đó, lấy lại sự tự tin trong giao tiếp để gặt hái được nhiều thành tựu hơn nhé.

Xem thêm về bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan