Đắp mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì cho sức khỏe và làm đẹp?


Từ xưa đến nay, việc làm đẹp bằng phương pháp dân gian, nguyên liệu thiên nhiên tại nhà vẫn luôn được nhiều chị em tin tưởng và ủng hộ. Trong số đó, mặt nạ từ đậu đỏ được truyền tai nhau về công dụng làm đẹp nổi bật.

Tuy nhiên trên thực tế, mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì trong việc làm đẹp và sức khỏe? Cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu về bài viết này nhé!

Tác dụng của đậu đỏ

Bột đậu đỏ là thành phẩm sau khi xay mịn hạt đậu đỏ nguyên chất. Đây được xem là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho cơ thể và làn da vì nó có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao.

Mặt nạ từ bột đậu đỏ có tác dụng gì?
Mặt nạ từ bột đậu đỏ có tác dụng gì?

Một số hàm lượng dinh dưỡng cao có chứa trong hạt đậu đỏ và bột đậu đỏ có thể nhắc đến bao gồm: đường, chất béo, đạm, chất xơ.  Đồng thời, các chất khoáng gồm canxi, sắt, axit nicotinic, phốt pho, vitamin B1, B2…. cũng có trong nguyên liệu này. Đặc biệt, Vitamin B và khoáng chất kiềm có trong bột đậu đỏ là thành phần có khả năng giải độc tuyệt vời.

Ngoài những công dụng nổi bật, tốt cho sức khỏe như chúng tôi vừa đề cập, đậu đỏ còn được sử dụng như một thành phần vô cùng bổ ích cho việc làm đẹp. Chính vì vậy, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những công thức mặt nạ từ đậu đỏ trong bí kíp làm đẹp của không ít cô nàng.

Để mang đến khả năng làm đẹp như vầy là vì trong bột đậu đỏ có chứa một hàm lượng lớn các vitamin như B1 và B6. Nhóm hai loại vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn, chống viêm mụn và đặc biệt là làm cho làn da thêm phần tươi sáng. Trong khi đó, vitamin C, E trong bột đậu đỏ còn giúp da khỏe khoắn và ngăn ngừa tình trạng thâm sạm, lão hóa vô cùng tốt.

Đậu đỏ có chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể và làn da
Đậu đỏ có chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể và làn da

Như những thành phần hữu ích có trong bột đậu đỏ vừa nêu, nếu bạn thường xuyên sử dụng loại nguyên liệu này không chỉ  tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp làn da vô cùng tốt.

Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu rõ mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì hay chưa? Nếu chưa biết hoặc chưa từng tìm hiểu về vấn đề này hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn một số công dụng từ cách làm đẹp này nhé.

Mặt nạ đậu đỏ mang lại tác dụng gì trong việc làm đẹp và sức khỏe?

Dù chỉ là một loại nguyên liệu hết sức gần gũi và dễ kiếm nhưng bột đậu đỏ lại là công thức làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây là lời giải đáp cho thắc mắc mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì.

  • Giúp da trắng sáng, hồng hào

Hàm lượng Vitamin C và E khá cao trong mặt nạ đậu đỏ giúp cho phương pháp làm đẹp này bảo vệ da khỏi một số tác động từ môi trường bên ngoài như bức xạ của mặt trời, vi khuẩn,….

Bên cạnh đó, đáp án nổi bật cho câu hỏi mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì còn giúp ức chế sự hình thành melanin làm sạm da. Mặt khác, vitamin C thúc đẩy sự sản xuất collagen giúp da trắng sáng, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

Mặt nạ đậu đỏ giúp da hồng hào hơn
Mặt nạ đậu đỏ giúp da hồng hào hơn
  • Hỗ trợ loại bỏ mụn hiệu quả

Hàm lượng vitamin E dồi dào có trong bột đậu đỏ kết hợp Vitamin A và Kẽm tạo nên công thức hoàn hảo hỗ trợ loại bỏ mụn. Vitamin A hay còn được biết đến với cái tên thông dụng là Retinol hay Axit Retinoic.

Trên các diễn đàn làm đẹp, có lẽ nhiều cô nàng không còn xa lạ với công dụng điều trị mụn tuyệt vời của Retinol đúng không. Không chỉ vậy, Retinol còn được khuyên dùng để trị các bệnh liên quan về da khác như vẩy nến, eczema,…

Vì vậy, mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì có thể trả lời rằng hỗ trợ loại bỏ mụn trên da hiệu quả. Ngoài ra, công dụng chính của cách làm đẹp này là kháng viêm, kháng khuẩn.

  • Cấp ẩm cho làn da thiếu nước

Vitamin E trong bột  đậu Đỏ cũng phát huy tác dụng cấp ẩm cho làn da thiếu nước vô cùng tuyệt vời. Điều này cũng dễ hiểu vì bạn có thể dễ dàng bắt gặp vitamin E trong nhiều các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay.

Khả năng cung cấp ẩm cũng như hỗ trợ làm mềm mịn da hữu hiệu nên việc đắp mặt nạ đậu đỏ thường xuyên cũng là một cách giữ ẩm tốt cho làn da của bạn.

Công dụng cấp ẩm cho da hiệu quả
Công dụng cấp ẩm cho da hiệu quả
  • Ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da

Một công dụng không thể không nhắc đến của mặt nạ đậu đỏ là hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa trên da. Những cô nàng thường xuyên duy trì thói quen đắp mặt nạ đậu đỏ sẽ giữ được làn da tươi trẻ lâu hơn so với người bình thường.

Những thông tin vừa rồi cũng đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì. Công thức làm đẹp này có nhiều công dụng hữu ích như vậy nên những cô nàng nào chưa từng thực hiện qua hãy nhanh chóng lưu lại vào bí kíp của mình ngay đi nhé.

Sau khi tìm hiểu rõ hơn về nguyên liệu đậu đỏ cũng như biết được rằng mặt nạ đậu đỏ có tác dụng gì bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình làm đẹp, cải thiện làn da. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm đẹp bằng đậu đỏ tại nhà.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan