Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì? Nhóm chất nên ăn sau điêu khắc


Làn da sau khi điêu khắc chân mày thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, bạn cần biết cách chăm sóc và kiêng khem cực kỳ cẩn thận. Không ít khách hàng hiện nay thắc mắc sau điêu khắc chân mày kiêng ăn gì? Để giải đáp được thắc mắc trên bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì?

Sau điêu khắc chân mày, những thực phẩm dưới đây sẽ được liệt kê vào danh sách bạn nên ngừng ăn trong một thời gian. Cụ thể:

Hải sản

Hải sản vốn nổi tiếng là nhóm thực phẩm tanh, có tính hàn khá cao và rất dễ gây kích ứng cho da, vết thương. Do đó, từ xưa tới nay, đối với các bạn vừa mới ngã xe, có vết thương hở hay phẫu thuật đều được khuyên kiêng khem hải sản.

Chính vì vậy, đối với chân mày vừa mới điêu khắc dễ đau nhức, kích ứng thì bạn cũng cần kiêng hải sản.Việc ăn hải sản ngay sau khi điêu khắc chân mày rất dễ khiến lông mày bạn ngứa rát, sưng viêm và khó chịu.

Điêu khắc chân mày cần kiêng ăn hải sản
Điêu khắc chân mày cần kiêng ăn hải sản

Nhóm thịt đỏ

Nhóm thịt đỏ bao gồm các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt heo hay thịt vịt. Tất cả các thực phẩm này đều có chứa hàm lượng protein cực kỳ cao. Vì vậy, khi các vết thương hở chưa lành lại, việc ăn thịt đỏ rất dễ khiến vùng da tăng sinh thêm nhiều collagen và dẫn đến tình trạng sẹo lồi hay thâm sạm.

Đồng thời, những nhóm thực phẩm này còn rất dễ khiến cho chân mày sau khi phun xăm dễ kích ứng, ngứa rát. Do đó, điêu khắc chân mày có kiêng ăn gì không thì nhóm thịt đỏ bạn cũng nên liệt kê vào danh sách kiêng khem.

Kiêng ăn nhóm thực phẩm thịt đỏ để giúp chân mày mau lành lại
Kiêng ăn nhóm thực phẩm thịt đỏ để giúp chân mày mau lành lại

Rau muống

Mặc dù rau muống là loại rau được sử dụng phổ biến và hầu như tất cả mọi người đều yêu thích. Tuy nhiên, đối với làn da sau khi phun xăm chân mày, rau muống có thể kích thích tế bào sản sinh. Từ đó, hàm lượng collagen sẽ tăng lên đột ngột và ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của các vết thương.

Vì vậy, ngoài thịt đỏ hay hải sản thì rau muống cũng là một trong những thực phẩm bạn không được ăn ngay sau khi phun xăm chân mày.

Mặc dù là món ăn ngon, tuy nhiên rau muống xào là thực phẩm cần kiêng khem sau điêu khắc chân mày
Mặc dù là món ăn ngon, tuy nhiên rau muống xào là thực phẩm cần kiêng khem sau điêu khắc chân mày

Đồ nếp

Gạo nếp được đánh giá có độ nóng khá cao. Khi ăn nhiều đồ nếp, chân mày hay màu mực sẽ mưng mủ, kích ứng và ngứa rát. Bạn nên hạn chế ăn các món xôi, chè hay bánh trưng, cơm nếp sau khi điêu khắc chân mày. Đặc biệt hơn, đối với các khách hàng có cơ địa nhạy cảm thì việc ăn đồ nếp còn khiến cho làn da bạn bị tổn thương nặng.

Đây cũng là nhóm thực phẩm mà bạn nên liệt kê vào danh sách điêu khắc chân mày có kiêng ăn gì.

Bạn hãy kiêng đồ nếp khi điêu khắc chân mày
Bạn hãy kiêng đồ nếp khi điêu khắc chân mày

Trứng gà

Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì thì câu trả lời là trứng gà. Cũng giống như hải sản hay thịt đỏ, trứng gà có chứa nhiều protein và khá tanh. Việc sử dụng thực phẩm này trong khi làn da đang hồi phục sau khi điêu khắc chân mày có thể khiến cho vùng da ngứa rát, kích ứng và khó chịu.

Vì vậy, bạn nên ngừng ăn trứng gà trong khoảng 2 tuần sau khi điêu khắc chân màu để màu phun xăm được lên tự nhiên, hoàn hảo.

Bạn hãy kiêng trứng vài tuần
Bạn hãy kiêng trứng vài tuần

Chất kích thích và đồ chiên rán

Bia rượu hay các chất kích thích đều là những chất có ảnh hưởng tới kết quả điêu khắc chân mày. Những chất này có chứa hàm lượng chất hóa học cao, rất dễ gây nên các tổn hại cho vùng da. Chất kích thích cũng khiến cho máu lưu thông kém hơn và khiến màu chân mày của bạn bị loang lổ.

Đối với đồ chiên rán, đây là thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và tác động không tốt tới chân mày. Do đó, bạn cần kiêng nhóm chất này để màu chân mày lên tự nhiên, xinh xắn nhất.

Hãy ngừng ăn đồ chiên rán trong vài tuần sau phun chân mày
Hãy ngừng ăn đồ chiên rán trong vài tuần sau phun chân mày

Điêu khắc chân mày cần kiêng bao lâu?

Không chỉ cần nắm rõ điêu khắc chân mày kiêng ăn gì mà bạn cũng nên biết được điêu khắc chân mày cần kiêng bao lâu. Theo các chuyên gia và y bác sĩ, sau khoảng 2 tuần khi vùng chân mày đã bong tróc, hồi phục ổn định thì cơ thể của bạn có thể hấp thụ các nhóm thực phẩm trên.

Tuy nhiên, đối với các khách hàng có cơ địa nhạy cảm, bạn nên kiêng ăn lâu hơn để đảm bảo không ảnh hưởng tới chân mày. Ngoài ra, bạn cũng nên nghe lời hướng dẫn từ bác sĩ để biết được cụ thể thời gian sử dụng các nhóm thực phẩm trên.

Nên ăn gì sau khi điêu khắc chân mày?

Song song với thắc mắc điêu khắc chân mày kiêng ăn gì, rất nhiều bạn cũng phân vân nên ăn gì khi điêu khắc chân mày. Cụ thể, bạn có thể hấp thụ một số nhóm chất dinh dưỡng dưới đây để khiến chân mày tự nhiên, lên màu hoàn hảo:

Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh

Hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng có trong nhóm trái cây hay rau xanh cực kỳ cao. Đây đều là những chất có khả năng khiến cho làn da của bạn được hồi phục tốt. Bạn có thể ăn nhiều dứa, nước ép trái cây, táo, cam, bưởi hay cà chua.

Bạn hãy bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể bằng rau xanh và hoa quả
Bạn hãy bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể bằng rau xanh và hoa quả

Đồng thời, những loại rau như cải ngọt, cải xanh, súp lơ hay bí, bầu cũng là loại rau củ tốt cho vùng da sau điêu khắc chân mày. Bạn nên chú ý bổ sung, luân phiên ăn những nhóm thực phẩm trên.

Nhóm chất đạm phù hợp

Thay vì ăn nhóm thịt đỏ, bạn có thể ăn thịt lợn nạc. Đây là loại thịt không ảnh hưởng tới vùng da, cơ địa của bạn sau điêu khắc chân mày. Chất đạm sẽ giúp cho các vết thương nhanh chóng được lành lại và vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm đậu nành, sữa hay các loại phô mai thường xuyên để chân mày nhanh chóng được hồi phục.

Nhóm chất đạm tự nhiên cũng cực kỳ tốt cho chân mày
Nhóm chất đạm tự nhiên cũng cực kỳ tốt cho chân mày

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Bạn nên duy trì uống nước mỗi ngày để khiến cho quá trình lưu thông máu được nhanh chóng hơn và điều này cũng góp phần giúp chân mày lên màu tốt. Các cô nàng hãy uống đầy đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể thay thế uống nước lọc bằng nước ép. Việc uống đủ nước còn giúp dáng chân mày lên chuẩn và chân mày tự nhiên, căng mịn hơn.

Thông qua những thông tin ở trên, hy vọng quý độc giả đã nắm được điêu khắc chân mày kiêng ăn gì? Đồng thời, bạn cũng hiểu rõ được cách chăm sóc và những thực phẩm cần bổ sung sau khi điêu khắc. Chúc các cô nàng luôn xinh xắn và quyến rũ với cặp chân mày tự nhiên, hoàn hảo.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan