Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không? TOP 7+ cách trị


Để loại bỏ mùi hôi nách khó chịu thì phèn chua là nguyên vật liệu được nhiều người sử dụng nhất kết hợp với các phương pháp nhân gian để chữa trị. Vậy dùng phèn chua trị hôi nách có hại không. Cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trị hôi nách bằng phèn chua có hại không?

Phèn chua là hỗn hợp muối Sunfat kép ở dạng tinh thể có công thức hóa học là K2SO4.Al2(SO4)3.24H2O.

Phèn chua được biết đến có khả năng khử mùi hôi diệt khuẩn được dân gian dùng để khử trùng nước, và được nhiều người sử dụng trị hôi nách. Sử dụng phèn chua dùng để trị hôi nách là cách dân gian được người xưa sử dụng vì đây là nguyên liệu rẻ rất dễ tìm.

Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không? Câu trả lời là nếu chúng ta sử dụng quá liều hoặc không đúng cách.

– Muối sunfat kép của nhôm và kaki như đã được biết là có tính tẩy rất mạnh trong khi đó vùng da dưới cánh tay lại mỏng và nhạy cảm cho nên khi dùng phèn chua thường xuyên có thể khiến da vùng nách ngày càng mỏng hơn và có nguy cơ bị tổn thương.

– Sử dụng quá liều lượng phèn chua để khử mùi hôi nách có thể gây viêm da vùng da dưới cánh tay với những biểu hiện như đau rát, ngứa ngáy khó chịu, viêm nang lông, vùng nách nổi mụn mủ có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc biến chứng khác nguy hiểm hơn.

Đặc biệt bạn nên chú ý tuyệt đối không dùng phèn chua trong một thời gian dài vì sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng hơn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe ban.

Trị hôi nách bằng phèn chua có hại không
Trị hôi nách bằng phèn chua có hại không

Công dụng trị hôi nách của phèn chua

Mọi người vẫn hay thắc mắc là trị hôi nách bằng phèn chua có hại không nhưng thật sự ít ai biết là thật sự phèn chua có công dụng trị hôi nách hay không. Mặc dù phèn chua mang nhiều nguy cơ đến sức khỏe cho người sử dụng nhưng bạn có biết rằng công dụng trị hôi nách của nó cũng không hoàn toàn tốt. Hầu như những cách trị hôi nách bằng phèn chua mà mọi người thường sử dụng không hoặc rất ít tác dụng đối với việc chữa mùi hôi nách.

Phèn chua hay còn được gọi là bạch phàn hoặc khô phèn, có vị chua, tính và lạnh có tác dụng khử mùi mạnh. Phèn chua thường được ông bà ta sử dụng để điều trị nhọt độc ở lưng, mụn cóc, cổ họng sưng đau, đại tiện không thông và chứng hôi nách.

Hôi nách là chứng bệnh hình thành do vi khuẩn xâm nhập vào vùng nách khi vùng nách bị đổ nhiều mồ hôi, sinh sôi và tạo ra mùi hôi khó chịu. Sử dụng phèn chua sẽ trị được hôi nách ngoài ra còn giúp giảm ngứa ngáy và hạn chế lượng mồ hôi do cơ thể bài tiết.

Vì vậy, việc dùng phèn chua để trị hôi nách mang lại hiệu quả rất ít, chỉ có thể khử mùi khoảng một thời gian ngắn nhất định mùi hôi nách sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại nếu cơ thể hoạt động mạnh hay môi trường có nhiệt độ cao.

Vì không giải quyết tận gốc được nguyên nhân gây mùi hôi nách chỉ chữa trị được nhất thời trong vài giờ sẽ phát mùi hôi khiến bạn mất tự tin. Ngoài ra nó còn làm mỏng vùng da dưới cánh tay dễ gây tổn thương nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng phương pháp này.

Phèn chua có công dụng trị hôi nách nhưng không triệt để
Phèn chua có công dụng trị hôi nách nhưng không triệt để

Đối với bệnh hôi nách chỉ khi giải quyết tận gốc được vi khuẩn nguyên nhân gây mùi thì mới có thể khắc phục hoàn toàn mùi hôi nách khó chịu. Cách tốt nhất là nên đến các cơ sở Spa làm đẹp uy tín để sử dụng các phương pháp công nghệ tiên tiến trị bệnh hôi nách.

Có như vậy mới trị được chứng hôi nách an toàn, và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Và đây cũng là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Một số cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả nhất

Theo nghiên cứu trong y học, phèn chua có chứa nhôm sunfat có tác dụng khử khuẩn, giải độc và sát trùng. Cho nên, phèn chua trong dân gian được rất nhiều người lựa chọn để trị hôi nách.

Một số cách trị hôi nách bằng phèn chua hay dùng
Một số cách trị hôi nách bằng phèn chua hay dùng

Bất cứ ai cũng có nguy cơ dễ bị mắc bệnh hôi nách dù là bất cứ ai là nam hay nữ, già hay trẻ. Lượng mồ hôi ở vùng dưới cánh tay tiết ra nhiều gây tình trạng ố vàng ở nách áo. Kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu cơ thể.

Gây mất tự tin và hình tượng của người bệnh. Để có thể chữa trị và ngăn mùi hôi xin mách các bạn một số cách trị hôi nách bằng phèn chua bằng phương pháp dân gian như:

Mẹo trị hôi nách bằng phèn chua chưng

Phèn chua chữa mùi hôi nách nhờ khả năng sát khuẩn cực mạnh. Cho nên bạn cần dùng một lượng phèn chua vừa đủ hàng ngày chà nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu nhanh chóng.

Hướng dẫn nấu phèn chua trị hôi nách:

  • Cho phèn chua vào nồi nấu với lửa nhỏ đến khi hết nước phèn cô đặc lại. Dùng vật cứng nghiền nát phèn chua thành bột rồi bỏ vào hũ sạch cất đi dùng dần.
  • Mỗi buổi tối trong khi tắm, bạn dùng 1 lượng nhỏ bột phèn chua xoa đều vào nách cho đến khi chúng ngấm đều.
  • Khi mới bắt đầu sử dụng bạn hãy áp dụng phương pháp này hàng ngày để ngăn mùi hôi nhanh chóng. Sau đó khi thấy mùi hôi giảm rồi thì bạn nên giảm số lượng lần sử dụng xuống khoảng 2 lần mỗi tuần.
Phèn chua chưng trị mùi hôi nách sát khuẩn mạnh mẽ
Phèn chua chưng trị mùi hôi nách sát khuẩn mạnh mẽ

Tắm phèn chua trị hôi nách

Ngoài phương pháp bôi trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay, bạn có thể hoà bột phèn chua để tắm hàng ngày. Tắm bằng nước bột phèn chua pha loãng với nước ấm không chỉ giúp giảm mồ hôi nhanh chóng mà còn chữa 1 số bệnh về da liễu trên cơ thể.

Bạn hãy hòa tan khoảng 2 thìa bột phèn chua vào nước và tắm như bình thường. Mỗi ngày, bạn lặp lại phương pháp này đều đặn 2 lần sáng và tối để nhanh chóng đánh bay mùi hôi khó chịu trên cơ thể.

Kết hợp phèn chua với chanh trị hôi nách

Phèn chua khi kết hợp chanh sẽ nhanh chóng giúp bạn khử mùi hôi nách đơn giản. Chanh được biết đến là hoạt chất axit với khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, làm sạch sâu nang lông, hạn chế bã nhờn thừa còn đọng lại gây mùi.

Chanh còn chứa rất nhiều Vitamin C có khả năng giúp da trắng sáng. Dùng chanh ngoài chữa hôi nách còn giúp cải thiện vùng da dưới cánh tay thâm sần do bạn cạo, nhổ lông thường xuyên.

  • Trộn nước cốt chanh và 1 muỗng bột phèn chua hòa đều rồi thoa đều lên nách sau mỗi lần tắm xong.
  • Massage vòng tròn khoảng 15 phút rồi vệ sinh lại bằng nước mát.
  • Áp dụng phương pháp này đều đặn 2 buổi sáng và tối mỗi tuần để sớm có kết quả chữa hôi nách như mong đợi.
Phèn chua và chanh trị hôi nách hiệu quả và cải thiện độ trắng sáng cho da
Phèn chua và chanh trị hôi nách hiệu quả và cải thiện độ trắng sáng cho da

Trị mồ hôi nách bằng phèn chua và lá ngải cứu

Lá ngải cứu được biết tới là bài thuốc dân gian chuyên thanh lọc, giải độc cơ thể. Đặc biệt, dùng lá ngải cứu còn giúp chữa mùi hôi nách rất tốt.

Trong tinh chất của rau ngải cứu có chứa lượng lớn các chất kháng khuẩn, tiêu viêm. Sự kết hợp giữa phèn chua và ngải cứu sẽ giúp làm sạch sâu nang lông, tẩy tế bào chết, loại bỏ cặn thừa gây mùi hôi cơ thể.

  • Dầm nát lá ngải cứu ra hoặc dùng máy xay rồi rang chung với bột phèn chua trên bếp nóng để ngải cứu tiết ra tinh dầu.
  • Sau đó lấy hỗn hợp còn đang nóng cho vào túi vải thưa kẹp vào nách khoảng 7 phút thì bỏ ra.

Phương pháp này hoàn toàn từ tự nhiên dân gian lưu truyền nên rất an toàn có thể thực hiện hằng ngày để loại bỏ nhanh tình trạng tiết mồ hôi quá mức tại vùng nách.

Gừng và phèn chua

Gừng cũng là một loại thảo dược mà hầu như ai cũng biết, được rất nhiều người dùng kết hợp với phèn chua để giảm mùi hôi cơ thể. Nhiều dưỡng chất thiết yếu và các thành phần chống oxy hóa trong gừng sẽ sát trùng mạnh mẽ, kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả.

Ngoài ra, khi áp dụng phương pháp kết hợp này sẽ tăng sức đề kháng cho da và hạn chế các bệnh lý da liễu như viêm nang lông, nhiễm trùng, nấm da,.. Cách thực hiện như sau:

  • Đập nát củ gừng tươi với 25g phèn chua
  • Chà xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay
  • Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch sau chừng 10 phút
Gừng giúp kháng khuẩn và khử mùi rất hiệu quả
Gừng giúp kháng khuẩn và khử mùi rất hiệu quả

Cách trị hôi nách bằng phèn chua kết hợp với trứng gà

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và trứng gà ít ai biết đến nhưng nó rất hiệu quả đã được kiểm chứng qua thực tế. Trứng gà giúp bổ sung các dưỡng chất vitamin, protein vào da, giúp hạn chế đổ mồ hôi tốt hơn.

  • Bạn cần phải rang phèn chua tươi cùng 1 quả trứng gà cho chúng bay hết hơi nước và tạo thành hỗn hợp rắn chắc.
  • Nghiền hỗn hợp phèn chua thành bột và cất vào chai hoặc lọ để dùng dần.
  • Mỗi lần tắm vào lúc sáng và tối bạn chỉ nên lấy 1 ít bột phèn chua rắc vào nách, xoa nhẹ để các chất ngấm sâu hơn vào nang lông nhanh hơn.
  • Dùng phèn chua và trứng gà mỗi tuần 2 lần, không lạm dụng quá mức tránh mòn da.

Trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm

Trong phấn rôm có chứa các hợp chất muối tự nhiên và vitamin, tinh dầu thiên nhiên nhờ đó có khả năng kháng viêm kháng khuẩn rất tốt. Nhờ đó, nguyên liệu này giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, bốc mùi ở nách.

Đặc biệt, các hợp chất muối trong phấn rôm có khả năng hút ẩm, hút dầu mạnh, giúp làm sạch dầu nhờn và mồ hôi tiết ra ở nách. Nhờ đó giữ cho vùng da dưới cánh tay khô thoáng, trẻ trung và tỏa mùi tinh dầu tự nhiên.

Bên cạnh đó, phèn chua được sử dụng nhiều trong đông y để diệt khuẩn và khử mùi nhờ công thức cấu tạo đặc biệt. Hơn nữa, phèn chua có chứa gốc acid SO4 có phản ứng mạnh mẽ với nước, do đó sẽ hút sạch các chất bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông, ngăn chặn tình trạng bết dính, viêm nhiễm và gây mùi ở vùng da kín đáo.

Phèn chua và phấn rôm có thể trị hôi nách hiệu quả
Phèn chua và phấn rôm có thể trị hôi nách hiệu quả

Dựa vào những tính năng tuyệt vời như trên, phấn rôm và phèn chua có thể giải quyết chứng đổ mồ hôi nách và bệnh viêm cánh đáng kể. Vì vậy chị em có thể áp dụng phương pháp này để cải thiện khuyết điểm cơ thể, tự tin diện những bộ cánh yêu thích nhé.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm rất có hiệu quả với những trường hợp viêm cánh sau sinh, viêm cánh tuổi dậy thì hoặc viêm cánh nhẹ,…Vì vậy bạn có thể áp dụng phương pháp này để cải thiện khuyết điểm thành công, tiết kiệm chi phí nhé.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 100gr phấn rôm và 100gr phèn chua
  • Bước 2: Cho nghiền nhuyễn thành hỗn hợp bột mịn cả hai nguyên liệu trên để bảo quản và sử dụng lâu dài
  • Bước 3: Vệ sinh vùng da nách thật kỹ lưỡng với xà phòng tắm và nước ấm
  • Bước 4: Lau khô vùng nách bằng khăn bông rồi thoa bột phấn rôm và phèn chua lên da. Sau đó bạn có thể mặc quần áo và vận động bình thường.
Dùng phèn chua và phấn rôm mỗi ngày để trị hôi nách
Dùng phèn chua và phấn rôm mỗi ngày để trị hôi nách

Bạn nên thực hiện phương pháp trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm 2 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng, tối trước khi đi ngủ để có giữ cho vùng nách luôn sạch sẽ, khô thoáng và tránh tình trạng viêm nhiễm, bốc mùi khó chịu.

Qua những chia sẻ trên cũng như giải đáp thắc mắc cho câu hỏi dùng phèn chua trị hôi nách có hại không, mong sẽ giúp được các bạn chữa được căn bệnh này và tự tin đối mặt với mọi người, tận hưởng cuộc sống.

Xem thêm bài viết liên quan:

3/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan