Hậu quả điêu khắc lông mày hỏng bạn nhất định phải biết


Hậu quả điêu khắc lông mày là điều mà không khách hàng nào muốn gặp phải khi thực hiện phương pháp này tạo hình chân mày này. Tuy nhiên, đây gần như là điều không thể tránh khỏi khi thực hiện điêu khắc, phun xăm ở các cơ sở không uy tín. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các hậu quả cũng như cách khắc phục qua bài viết này nhé!

Hậu quả điêu khắc lông mày hỏng

Khi lựa chọn thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ tuy có giá dịch vụ rất rẻ nhưng lại không có đủ uy tín cũng như tay nghề để chỉnh sửa lông mày,  một số hậu quả điêu khắc lông mày là điều khó thể tránh khỏi. Một số hậu quả thậm chí khá nghiêm trọng như sưng, nhiễm trùng, trổ đỏ,…

Chân mày bị ngứa, sưng và nhiễm trùng

Hậu quả này xảy ra khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, sau đó là sưng đau, viêm nhiễm thậm chí là mưng mủ do quá trình điêu khắc hoặc quá trình tự chăm sóc sau điêu khắc tại nhà không đúng, không hiệu quả.

Khi gặp phải tình trạng này, bạn có thể vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý, nếu sau vài ngày mà tình hình không thuyên giảm, hãy đến gặp bác sĩ ngay để có hướng điều trị kịp thời.

Điêu khắc lông mày hoặc kiêng khem không đúng cách có thể khiến chị em sưng đau, mưng mủ
Điêu khắc lông mày hoặc kiêng khem không đúng cách có thể khiến chị em sưng đau, mưng mủ

Bị lây nhiễm bệnh truyền nhiễm

Ngoài các hậu quả điêu khắc lông mày ảnh hưởng đến thẩm mỹ, việc làm lông mày không an toàn còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sức khỏe như lây nhiễm các loại bệnh truyền nhiễm.

Tình trạng này xảy ra do dụng cụ thực hiện không được khử khuẩn sạch sẽ theo chuẩn Bộ Y Tế. Khiến khách hàng dễ mắc phải các loại bệnh khó trị như: giang mai, viêm gan, sốt xuất huyết,…

Khung mày bị lệch

Đây là một trong những hậu quả điêu khắc lông mày khá nghiêm trọng vì kỹ thuật hành nghề yếu, chuyên môn kém của một số cơ sở thẩm mỹ không uy tín. Dẫn đến việc lông mày bị lệch, không đối xứng hai bên hoặc cũng có thể bị khuyết, bị dày dẫn đến thiếu thẩm mỹ cho toàn khuôn mặt.

Khi thực hiện tại các cơ sở không có uy tín có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày như: lệch, khuyết và không đối xứng
Khi thực hiện tại các cơ sở không có uy tín có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày như: lệch, khuyết và không đối xứng

Màu mực không lên hoặc bị mờ so với màu gốc

Đây là một tình trạng phổ biến và dễ xảy ra nhất khi xăm sửa lông mày. Thông thường, chỉ sau khoảng từ 5 đến 7 ngày tùy cơ địa, chân mày đã bong tróc hết vảy và lên màu tự nhiên, chuẩn đẹp.

Tuy nhiên, có một số trường hợp dù đã qua một tuần, thậm chí 2 đến 3 tháng sau vẫn chưa lên được màu gốc mà bạn mong muốn, hay màu lên rất mờ, khiến đôi môi trông nhợt nhạt kém thẩm mỹ.

Màu mực xăm bị trổ xanh đỏ hoặc quá đậm

Không chỉ trường hợp lông mày lên màu mờ, nhạt khiến bạn phiền muộn mà hiện tượng chân mày lên màu quá đậm cũng khiến gương mặt trông dừ và thô cứng hơn. Một số đôi chân mày do chất lượng màu mực và kỹ thuật nhân viên thực hiện không tốt nên khiến lông mày bị trổ màu xanh hoặc đỏ, khiến lông mày bị hỏng, trông khá kém duyên và ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ.

Màu chân mày bị trổ đỏ là một hậu quả điêu khắc lông mày phổ biến khi xăm sửa
Màu chân mày bị trổ đỏ là một hậu quả điêu khắc lông mày phổ biến khi xăm sửa

Ngoài ra, cơ địa cũng là một trong các yếu tố quan trọng khiến chân mày xảy ra tình trạng trổ màu. Ngay lúc này, bạn cần tìm đến các bác sĩ hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín để khắc phục và sửa chữa.

Bị sẹo

Đây là một trong các hậu quả điêu khắc lông mày khó khắc phục nhất vì gây ra các vết sẹo lớn do việc di chuyển bút điêu khắc quá tay, gây xâm lấn quá sâu, dẫn đến làm tổn thương lớp biểu bì da. Từ đó tạo ra các vết thương hở, làm sẹo, khiến vùng da bị sẹo có thể không mọc lại chân mày được nữa.

Nguyên nhân điêu khắc lông mày bị hỏng

Có khá nhiều yếu tố khiến lông mày bị hỏng khi điêu khắc nhưng chủ yếu là do mực sử dụng không chất lượng, tay nghề của chuyên viên thực hiện hoặc dụng cụ thực hiện đã cũ và lạc hậu.

Dị ứng mực phun

Khi điêu khắc, xăm sửa lông mày, mực phun là một trong các tác nhân quan trọng quyết định đến hơn 60% độ thẩm mỹ cũng như độ lên màu sau khi thực hiện. Nếu không may sử dụng phải các loại mực kém chất lượng, hậu quả gây ra không chỉ là lệch màu, trổ màu mà còn khiến da bị kích ứng, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Mực phun có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày như: dị ứng, trổ màu, viêm nhiễm nếu mực kém chất lượng
Mực phun có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày như: dị ứng, trổ màu, viêm nhiễm nếu mực kém chất lượng

Chính vì thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn các địa chỉ lớn, uy tín để được sử dụng các loại mực có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, đảm bảo hiệu quả tạo hình chân mày.

Tay nghề của chuyên viên thực hiện

Nếu tay nghề chuyên viên không vững, rất dễ diễn ra tình trạng chân mày bị lệch,  nhiễm trùng mưng mủ, không đều màu,… Dù kỹ thuật này chỉ can thiệp vào lớp thượng bì trên bề mặt da nhưng nếu tay nghề chuyên viên yếu, rất dễ tác động đến các lớp da sâu hơn, gây tổn thương nặng nề cho da.

Dụng cụ phun thêu cũ, lạc hậu

Vì để tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận, một số địa chỉ thẩm mỹ sử dụng các dụng cụ và công nghệ phun thêu cũ, lạc hậu gây ra các tác động xấu và tổn thương da. Không chỉ vậy, quy trình điêu khắc nếu thực hiện trong môi trường không đạt chuẩn vệ sinh và an toàn sẽ gây ra nhiễm trùng hoặc lây nhiễm bệnh từ các khách hàng trước.

Dụng cụ phun thêu lạc hậu có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày vì gây ra các tác động rất sâu vào da
Dụng cụ phun thêu lạc hậu có thể khiến bạn gặp hậu quả điêu khắc lông mày vì gây ra các tác động rất sâu vào da

Không tuân thủ chế độ chăm sóc sau điêu khắc

Ngoài các tác nhân từ phía cơ sở thẩm mỹ, việc tự chăm sóc và kiêng khem sau khi thực hiện cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điêu khắc chân mày. Để chân mày được lên màu tự nhiên, chuẩn đẹp, không bị lệch hay sưng viêm, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định từ bác sĩ sau khi thực hiện phun xăm, điêu khắc để có được một đôi chân mày ưng ý nhé.

Làm thế nào để khắc phục hậu quả điêu khắc lông mày hỏng?

Lông mày hỏng sau khi điêu khắc là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên nếu không may gặp phải trường hợp này, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:

Quá trình phục hồi và lên màu của chân mày

Trong quá trình phục hồi và lên màu, vùng da chân mày sẽ trở nên rất nhạy cảm. Vì thế sau khoảng từ 3 đến 5 ngày sau khi bung vảy, bạn nên sử dụng thêm thuốc mỡ kháng sinh theo chỉ định bác sĩ. Việc này sẽ giúp chân mày được mềm mịn cũng như bảo vệ chân mày khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm.

Sử dụng thuốc mỡ kháng sinh để hỗ trợ chân mày phục hồi tốt hơnSử dụng thuốc mỡ kháng sinh để hỗ trợ chân mày phục hồi tốt hơn
Sử dụng thuốc mỡ kháng sinh để hỗ trợ chân mày phục hồi tốt hơn

Không chỉ vậy, khi ra ngoài, bạn cũng hãy áp dụng các phương pháp chống nắng cho chân mày, không chà sát, tác động quá nhiều hoặc bóc vảy làm màu sắc chân mày không được đều và đẹp.

Các loại thực phẩm cần kiêng cữ

Khi vừa điêu khắc, xăm sửa chân mày xong, bạn cần kiêng một số thực phẩm có thể gây sưng, ngứa, viêm nhiễm, mưng mủ hoặc thậm chí có thể gây ra sẹo lồi như: thịt bò, rau muống, nếp, hải sản, rượu bia, thuốc lá,… Chúng còn làm màu chân mày lên không đều, màu bị loang lổ, đau rát do kích ứng. Chính vì thế, bạn cần tuân thủ theo chế độ ăn uống mà bác sĩ chỉ định để có kết quả như ý.

Những lưu ý khi chăm sóc chân mày sau điêu khắc

  • Không để nước tiếp xúc chân mày trong vòng từ 5 đến 7 tiếng sau khi thực hiện.
  • Không sử dụng các loại phấn, kem trang điểm, chì kẻ, bột kẻ chân mày sau khi điêu khắc để tránh gây viêm nhiễm.
  • Bôi thuốc mỡ theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Để chân mày tróc vảy tự nhiên chứ không dùng tay bóc.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.
Việc bổ sung nước giúp cơ thể tăng sức đề kháng và cung cấp độ ẩm cho da
Việc bổ sung nước giúp cơ thể tăng sức đề kháng và cung cấp độ ẩm cho da
  • Chống nắng kỹ vùng chân mày khi cần phải ra ngoài.
  • Tránh hoạt động mạnh vì có thể gây đổ mồ hôi, khiến bụi bẩn dễ bám vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Lựa chọn cơ sở điêu khắc có uy tín

Các cơ sở thẩm mỹ uy tín tuy có giá thành khá cao từ mức trung bình trở lên nhưng bù lại, khi sử dụng dịch vụ làm chân mày sẽ được đảm bảo hiệu quả và chất lượng hơn. Mặt khác, tại đây các trang thiết bị máy móc, công nghệ đều là tiên tiến và hiện đại nhất.

Ngoài ra, tay nghề của kỹ thuật viên cũng được đào tạo bài bản và định kỳ, cùng với đó là các loại mực xăm có xuất xứ thiên nhiên và quy trình thực hiện an toàn, mang đến cho bạn một đôi chân mày đẹp bền màu.

Lựa chọn các cơ sở uy tín giúp bạn giảm thiểu tối đa các hậu quả điêu khắc lông mày có thể xảy ra
Lựa chọn các cơ sở uy tín giúp bạn giảm thiểu tối đa các hậu quả điêu khắc lông mày có thể xảy ra

Địa chỉ uy tín sửa phun lông mày bị lỗi lệch, hư hỏng

Trước khi quyết định điêu khắc, phun xăm lông mày, bạn nên lựa chọn các địa chỉ thật sự uy tín để tránh việc hao tốn tiền bạc, thời gian và sức khỏe nếu không may bị hỏng chân mày khi thực hiện ở các cơ sở không an toàn, đảm bảo.

Nhưng nếu trong trường hợp chân mày đã bị hỏng, bạn có thể tìm đến các trung tâm thẩm mỹ lớn cũng như có uy tín như SeoulSpa.Vn để chỉnh sửa chân mày một cách an toàn và hiệu quả.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là cơ sở hàng đầu cả nước về uy tín, chất lượng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất
Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là cơ sở hàng đầu cả nước về uy tín, chất lượng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất

Nơi đây sử dụng công nghệ xóa xăm vô cùng hiện đại và tiên tiến được rất nhiều khách hàng yêu thích – “Doctor Laser Removal CM”. Công nghệ này sử dụng tia laser, tác động vào các tế bào da có chứa mực xăm, làm phá hủy các tế bào mực, loại bỏ và đào thải các tế bào đó ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn sử dụng công nghệ “Doctor Laser Removal CM” hiện đại để xóa xăm, chỉnh sửa lông mày bị lỗi hiệu quả

Sở dĩ kỹ thuật này được áp dụng rất phổ biến hiện nay là do mang nhiều ưu điểm vượt trội như: hiệu quả tức thời, không xâm lấn, có thể áp dụng được cho mọi đối tượng, ngoài ra còn đảm bảo vùng da mới mềm mịn và tươi tắn.

Bài viết trên là những thông tin về hậu quả điêu khắc lông mày cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Mong rằng bạn đã có được cách khắc phục khi phun xăm và điêu khắc chân mày bị hỏng. Nếu bạn cần sự trợ giúp để được xóa xăm an toàn, hãy liên hệ ngay đến hotline: 1800 3333 để được tư vấn chi tiết nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan