Hôi nách có trị dứt điểm được không? Trị bằng cách nào?


Vùng da dưới cánh tay có mùi khó chịu hẳn là vấn đề khiến chúng ta phải đau đầu. Dù những người xung quanh không nói ra, nhưng ánh mắt và hành động của họ có thể phần nào khiến bạn tự ti đi rất nhiều. Vậy hôi nách có trị dứt điểm được không? Và có những phương pháp nào? Hãy theo dõi ngay sau đây nhé.

Mùi khó chịu từ vùng cánh – nguyên nhân do đâu?

Lý do chủ yếu khiến vùng da dưới cánh tay có mùi khó chịu là tình trạng tăng tiết tuyến mồ hôi. Nhiệm vụ chính của tuyến mồ hôi là đào thải muối, protein và đặc biệt là nước trong cơ thể. Với mục đích là giúp giảm thân nhiệt, duy trì mức 37 độ bình thường khi ta vận động mạnh.

Ở một số người có thể gặp tình trạng tăng tiết tuyến mồ hôi, tức là bộ phận này hoạt động có mức và liên tục tiết ra mồ hôi. Tình trạng này lâu ngày sẽ dẫn đến viêm cánh và khiến vùng da này có mùi khó chịu. Một số nhà khoa học đã chỉ ra các nguyên nhân khiến các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh và gây ra hôi nách như sau:

  • Do di truyền: Một nguyên nhân mà hầu như không ai kiểm soát được. Giống như người Hàn Quốc, họ gần như không có tuyến mồ hôi ở vùng nách. Bạn có thể thử kiểm tra bằng cách nhìn vào ráy tai của mình. Những người ráy tai ướt có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn ráy tai khô.
  • Do một vài bệnh lý: Các bệnh lý về thận, da hay gan kết hợp với việc phải dùng thuốc thường xuyên có thể khiến tuyến mồ hôi bài tiết nhiều hơn. Hoặc các bệnh này có thể khiến cơ thể thay đổi dẫn đến có mùi hôi từ nách. Hoàn toàn không liên quan gì đến việc tăng tiết mồ hôi.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt: Nếu bạn thường xuyên ăn các sản phẩm nặng mùi như tỏi, hành, thực phẩm chiên rán,.. thì đương nhiên mùi mồ hôi cũng sẽ nặng hơn những người ăn nhiều trái cây hay rau củ. Việc kiểm soát chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ cơ thể chứ không riêng gì vùng nách.
  • Stress kéo dài: Tâm lý thường xuyên căng thẳng sẽ tác động tiêu cực đến các hóc-môn trong cơ thể. Và khi hóc-môn thay đổi, bạn sẽ không thể biết chúng sẽ thay đổi theo hướng nào hay đến mức độ nào. Ví dụ như một trong số đó sẽ dẫn đến bệnh lý viêm cánh chẳng hạn.
Hôi nách khiến bạn không thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh
Hôi nách khiến bạn không thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh

Hôi nách có trị dứt điểm được không?

Đây chắc chắn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Hôi nách không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng nó lại gây nên tâm lý xấu hổ, tự ti. Thậm chí một số người còn không dám vận động mạnh ở những nơi đông người như công viên hay phòng gym.

Tin vui là hôi nách có thể trị dứt điểm. Tùy theo tình trạng bệnh lý nặng hay nhẹ, bạn có thể tham khảo các phương pháp được đề xuất bên dưới. Khó thể nói phương pháp nào là tốt nhất vì quan niệm với người là khác nhau. Chẳng việc gì một người bệnh nhẹ phải dùng phẫu thuật để can thiệp đúng không?

Hôi nách có thể trị dứt điểm được không luôn là nỗi lo lắng của nhiều người
Hôi nách có thể trị dứt điểm được không luôn là nỗi lo lắng của nhiều người

Các phương pháp trị điều trị phổ biến

Hôi nách ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người bị do nhiều vấn đề khó nói. Nhưng xin bạn đừng lo, hiện nay có nhiều phương pháp có thể giúp điều trị dứt điểm tình trạng này. Từ các sản phẩm bôi ngoài đến các phương pháp xâm lấn ở spa, có đa dạng các mức giá để bạn lựa chọn

Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Đối với những người có tình trạng nhẹ thì tất cả những gì họ cần làm là giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể. Bạn nên tắm ít nhất là 1 lần/ngày hoặc có thể nhiều hơn, đặc biệt là nên tắm sau khi vận động thể dục thể thao. Nên mặc các loại quần áo có vải thoáng khí để tránh mồ hôi đọng lại và gây mùi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu dân gian để khử các loại mùi khó chịu. Điển hình như chanh hay phèn chua là những nguyên liệu cực kì hiệu quả để xử lý tình trạng vùng cánh viêm nhiễm. Các loại bột phèn chua hiện nay cũng đã được rang sẵn và bán với giá rất rẻ trên những sàn thương mại điện tử.

Các nguyên liệu tự nhiên như chanh hay bột phèn chua có thể giúp giảm mùi hôi nách
Các nguyên liệu tự nhiên như chanh hay bột phèn chua có thể giúp giảm mùi hôi nách

Sử dụng các loại lăn khử mùi chuyên dụng

Lăn khử mùi chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu để khắc phục tình trạng hôi nách. Sản phẩm này không chỉ giảm tình trạng tiết mồ hôi mà còn khử khuẩn và ngăn mùi hiệu quả. Nếu lo lắng phần nách bị thâm, bạn có thể sử dụng dạng xịt thay cho lăn để tránh các tác động không tốt đến vùng da nách.

Tiêm botox

Công nghệ botox vốn được đánh giá cao hơn các phương pháp tại nhà. Một liều tiêm nhẹ nhàng và bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong vòng từ 6 – 9 tháng. Phương pháp này cho hiệu quả tuyệt quả tuyệt đối, bạn thậm chí còn không cần sử dụng lăn khử mùi mỗi ngày. Nhược điểm duy nhất là bạn cần phải tiêm nhắc lại để đảm bảo hiệu quả.

Chiếu laser

Xâm lấn bằng laser chỉ cần làm một lần duy nhất trong đời và cho tác dụng vĩnh viễn. Các chuyên viên thẩm mỹ sẽ chiếu sóng laser vòng từng vùng đơn lẻ để triệt phá tuyến mồ hôi nách. Phương pháp này có thời gian thực hiện khá nhanh và chỉ mất từ 4 – 5 ngày để da hoàn toàn hồi phục.

Thực hiện bóc tách tuyến mồ hôi

Bóc tách toàn bộ tuyến mồ hôi nách cũng là phương pháp 1 lần nhưng bảo hành cả đời. Phương pháp này có thời gian hồi phục lâu hơn laser nhưng mức chi phí thấp hơn. Để an toàn nhất, chị em nên đến các bệnh viện có chuyên môn để được tư vấn và điều trị hợp lý.

Cắt tuyến mồ hôi là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị hôi nách
Cắt tuyến mồ hôi là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị hôi nách

Xịt Khử Mùi hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “hôi nách có trị dứt điểm được không?” Không giống như ngày xưa, hiện nay đã có nhiều hướng điều trị vừa nhanh chóng vừa có mức giá phải chăng. Bạn hãy căn cứ vào tình trạng bệnh lý và chọn cho mình cách giải quyết phù hợp nhất nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan