Hé lộ sự thật kem đánh răng có trị mụn được không?


Những mẹo hoặc tip trị mụn đơn giản nhanh chóng tại nhà luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chị em. Thế nhưng không phải mẹo vặt nào cũng hiệu quả và an toàn.

Bạn cần phải kiểm chứng thông tin thật kỹ trước khi áp dụng. Kem đánh răng có trị mụn được không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác về vấn đề này!

Vì sao nhiều người sử dụng kem đánh răng để trị mụn?

Gần đây trên các diễn đàn xuất hiện rất nhiều bài viết hướng dẫn chị em về cách trị mụn bằng kem đánh răng. Theo đó bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên đốm mụn sẽ khiến mụn thu nhỏ, khô cồi vào sáng hôm sau. Việc trị mụn với kem đánh răng không hẳn là không có căn cứ, dưới đây là những lý do khiến mọi người tin tưởng áp dụng phương pháp này:

  • Trong thành phần của kem đánh răng có chứa chất triclosan. Đây là chất có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và làm tiêu nhân mụn.
  • Các thành phần khác như baking soda, hydro peroxide có trong kem đánh răng cũng góp phần làm khô và thu nhỏ cồi mụn.
  • Kem đánh răng thường chứa thành phần tinh dầu bạc hà, khi thoa lên da sẽ có cảm giác dịu mát, giảm tình trạng đau và sưng do nốt mụn gây nên.
Kem đánh răng chứa nhiều thành phần có thể gây kích ứng da
Kem đánh răng chứa nhiều thành phần có thể gây kích ứng da

Sự thật kem đánh răng có trị mụn được không?

Chính những căn cứ như trên khiến rất nhiều chị em tin tưởng vào khả năng trị mụn của kem đánh răng. Tuy nhiên các bác sĩ da liễu lại không khuyến khích bạn làm việc này vì:

  • Thông tin kem đánh răng có chứa triclosan đã khá lỗi thời. Ngày nay khi công nghệ phát triển hiện đại hầu hết các công ty đều đã ngưng sử dụng thành phần này. Hơn nữa những nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra chất này có ảnh hưởng xấu đến hormone tuyến giáp, bạn nên hạn chế sử dụng.
  • Kem đánh răng chứa nhiều loại hóa chất có thể gây kích ứng da. Điều này là dễ hiểu vì sản phẩm được điều chế riêng để làm sạch và bảo vệ răng. Tất nhiên thành phần cùng chỉ số pH sẽ không phù hợp khi dùng cho da. Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây khô da thậm chí bỏng rát, phát ban.
  • Trong thành phần kem đánh răng chứa natri lauryl sulfate. Đây là hoạt chất có nồng độ mạnh sẽ gây kích ứng cho những người có da nhạy cảm.
Liệu kem đánh răng có trị mụn được không?
Liệu kem đánh răng có trị mụn được không?

Nên trị mụn bằng cách nào?

Nếu không dùng kem đánh răng, vậy chúng ta nên trị mụn bằng cách nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Sử dụng sản phẩm trị mụn chuyên dụng

Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu về loại da, loại mụn cũng như nguyên nhân gây nên tình trạng mụn hiện tại để tìm ra sản phẩm phù hợp. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng những dòng sản phẩm chứa axit salicylic, benzoyl peroxide hoặc retinoids.

Đây là các hoạt chất phổ biến có thể được điều chế dưới dạng sữa rửa mặt, toner, kem trị mụn, serum… Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn cho mình sản phẩm và liệu trình skincare phù hợp.

Tận dụng nguyên liệu trị mụn lành tính từ thiên nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên như tinh bột nghệ, mật ong, rau diếp cá, trà xanh, tinh dầu tràm… đều có thành phần kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của chúng là khá lành tính và ít gây kích ứng da. Bạn có thể thử tìm hiểu và áp dụng các công thức làm mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên để hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn.

Có rất nhiều nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên mà bạn có thể tận dụng
Có rất nhiều nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên mà bạn có thể tận dụng

Trị mụn tại spa

Với tình trạng mụn nặng, dai dẳng điều trị nhiều lần nhưng không hết bạn nên tìm đến các spa chuyên nghiệp. Tại đây bạn sẽ được thăm khám da và lấy nhân mụn tận gốc. Quá trình này được thực hiện vô trùng sẽ giúp đảm bảo không để lại thâm.

Sau khi lấy nhân mụn da được làm dịu để giảm tình trạng sưng tấy, nhanh lành hơn. Ngoài ra các chuyên gia cũng sẽ tư vấn cho bạn quy trình skincare và các loại mỹ phẩm phù hợp để dưỡng da tại nhà.

Seoul Spa là một trong những thẩm mỹ viện điều trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Với việc ứng dụng công nghệ trị mụn hiện đại từ Hàn Quốc, trung tâm cam kết giúp bạn làm sạch mụn và thâm sau 1 liệu trình, trả lại cho bạn làn da sáng mịn đều màu. Các phương pháp chăm sóc da tại Seoul Spa đã được kiểm định và cấp phép bởi Bộ Y Tế do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm khi thực hiện.

Trị mụn bằng công nghệ cao tại Seoul Spa mang lại hiệu quả tối ưu
Trị mụn bằng công nghệ cao tại Seoul Spa mang lại hiệu quả tối ưu

Qua bài viết hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi kem đánh răng có trị mụn được không. Quả thật một số loại kem đánh răng sẽ có thành phần tốt cho việc giảm sưng, kháng khuẩn, trị mụn.

Tuy nhiên tựu chung đây vẫn không phải là phương pháp trị mụn tối ưu và ẩn chứa nhiều nguy cơ gây kích ứng da. Để trị mụn dứt điểm, bạn có thể liên hệ để được tư vấn chi tiết hơn tại: 1800 3333

3/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan