TOP 4 loại lá cây trị hôi miệng theo dân gian hiệu quả


Hôi miệng là tình trạng phổ biến, gây nhiều trở ngại trong việc giao tiếp. Nếu gặp phải tình trạng này thì các bạn có thể lựa chọn sử dụng lá cây trị hôi miệng. Các phương pháp này được áp dụng dựa trên cơ sở khoa học, vì vậy chúng rất hiệu quả và an toàn đối với người sử dụng.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng

Thông thường, tình trạng hôi miệng xảy ra do những nguyên nhân như:

  • Chất đạm đọng lại trong quá trình ăn uống và không được vệ sinh kỹ, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, dẫn đến tình trạng hôi miệng.
  • Do sâu răng, bị nhiễm trùng nướu,…
  • Do các mảng bám ở chân răng hình thành mùi hôi ở miệng.
  • Tuyến nước bọt hoạt động kém hoặc uống ít nước khiến miệng khô. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Người bị hôi miệng do mắc các bệnh như viêm họng, viêm xoang,…
  • Hút quá nhiều thuốc lá cũng là nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng.
  • Ăn các loại thức ăn có mùi nặng như tỏi, hành.
Những nguyên nhân dẫn đến hôi miệng
Những nguyên nhân dẫn đến hôi miệng

Các loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả

Phương pháp sử dụng các loại lá cây tự nhiên để điều trị hôi miệng được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bởi vì, phương pháp này không những đem lại hiệu quả cao mà còn có sẵn trong nhà hoặc rất dễ tìm mua. Tuy nhiên, không phải lá cây nào cũng giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả. Do đó, các bạn hãy tham khảo các loại lá cây trị hôi miệng sau đây:

Lá ổi

Thông thường, khi nhắc đến lợi ích của lá ổi, người ta thường nghĩ ngay tới hiệu quả làm giảm đau hay điều trị tiêu chảy. Thế nhưng, nhờ có chứa các thành phần chống viêm, kháng khuẩn, đây còn là thảo dược giúp điều trị hôi miệng hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp sử dụng lá ổi điều trị hôi miệng, các bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Chuẩn bị một ít nước, 1 nắm lá ổi, 1 ít muối.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào nồi và đun sôi khoảng 10 phút.
  • Sau khi đã đun sôi xong, các bạn hãy lọc lấy nước và thường xuyên súc miệng bằng nước này sau khi đánh răng.

Ngoài ra, nếu không có thời gian chuẩn bị nước lá ổi để súc miệng, các bạn cũng có thể nhai trực tiếp lá ổi. Phương pháp này không chỉ giúp bạn lấy lại hơi thở thơm tho mà còn giúp cho hàm răng trở nên trắng sáng hơn.

Điều trị hôi miệng bằng lá ổi
Điều trị hôi miệng bằng lá ổi

Lá ngò gai

Lá ngò gai là nguyên liệu nấu ăn được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Do đó, các bạn có thể dễ dàng tìm mua thực phẩm này tại các siêu thị hay chợ gần nhà.

Đặc tính của lá ngò gai là có mùi hương tươi mát, hàm lượng chất diệp lục trong thành phần của nó rất cao. Vì vậy, từ xa xưa người ta đã sử dụng lá ngò gai để trị hôi miệng.

Sở dĩ chất diệp lục trong lá ngò gai có khả năng điều trị hôi miệng là do chúng có thể vô hiệu hóa vi khuẩn gây mùi hôi, giúp trung hòa mùi hôi do các vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng.

Mùi ngò gai giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả
Mùi ngò gai giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả

Và để trị hôi miệng bằng lá ngò gai, các bạn chỉ cần nhai một nhúm lá này sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất, các bạn cũng có thể nấu nước lá ngò gai để súc miệng sau khi đánh răng hoặc nhai chung lá ngò gai với giấm.

Lá rau húng quế

Tình trạng hôi miệng cũng có thể là dấu hiệu của việc các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng quá mức. Các vi khuẩn trong khoang miệng này thường xuất hiện từ những mảng bám hoặc do người bệnh bị viêm nướu.

Theo các nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc súc miệng bằng nước lá rau húng quế có khả năng làm giảm lượng vi khuẩn trong khoang miệng, giúp trung hòa mùi hôi. Từ đó, phương pháp này giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả.

Điều trị hôi miệng từ lá rau húng quế
Điều trị hôi miệng từ lá rau húng quế

Lá bạc hà

Lá bạc hà là thảo dược thường được ứng dụng trong kem đánh răng, nước súc miệng. Nguyên nhân mà loại thảo dược này được ưu ái như vậy là do chúng có chứa tinh dầu thơm, chất diệp lục.

Đây là những chất có chức năng ức chế mùi hôi sau khi ăn thực phẩm có mùi nặng, giúp trung hòa mùi hôi do vi khuẩn hoặc các chất lưu huỳnh trong khoang miệng gây ra, từ đó giúp làm giảm tình trạng hôi miệng vô cùng hiệu quả.

Để sử dụng lá bạc hà để điều trị hôi miệng, các bạn có thể nhai lá bạc hà trực tiếp hoặc đặt chúng dưới lưỡi từ 2 – 3 phút và lấy ra. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng nước cốt lá bạc hà pha với nước để súc miệng hằng ngày. Nếu thực hiện phương pháp này thường xuyên, chứng hôi miệng sẽ được làm giảm đáng kể.

Lá bạc hà là thảo dược có khả năng trị hôi miệng
Lá bạc hà là thảo dược có khả năng trị hôi miệng

Trên đây là chia sẻ của Xịt Khử Mùi về những lá cây trị hôi miệng đem lại hiệu quả cao. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về các loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị hôi miệng này.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan