Nên Chọn Lăn Nách Khô Hay Dạng Nước


Mùi cơ thể là vấn đề “thầm kín” không của riêng ai, để giải quyết tình trạng này ngoài việc sử dụng các phương pháp tự nhiên thì bạn có thể dùng lăn nách (hay còn được gọi là lăn khử mùi. Nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều dạng khử mùi như: lăn nách khô và lăn nách dạng nước, vậy nên chọn dòng nào là phù hợp nhất?

Tại sao chúng ta cần sử dụng lăn nách

Cơ thể chúng ta có hơn 4 triệu tuyến mồ hôi được rải rác khắp cơ thể, những bộ phận này có công dụng là điều hòa nhiệt độ cơ thể. Nhưng chúng thường xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đặc biệt là vùng nách.

Khi tuyến mồ hôi mất kiểm soát sẽ dẫn đến tình trạng tiết mồ hôi nhiều, không những gây ẩm ướt cho vùng da dưới cánh tay mà mồ hôi còn là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn phát triển, gây mùi (nhiều người gọi là hôi nách).  Nếu bạn không có phương pháp khắc phục nhanh chóng sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm hôi nặng hơn.

Tuyến mồ hôi tiết nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng hôi nách
Tuyến mồ hôi tiết nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng hôi nách

Chính vì những lý do trên đây mà các dòng sản phẩm lăn khử mùi, ngăn tiết mồ hôi ra đời và dần trở thành những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Không những có tác dụng loại bỏ mùi hôi mà lăn nách khô hay nước còn có thể diệt vi khuẩn, giảm thâm áo do ngăn mồ hôi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm khử mùi khác nhau như: dạng xịt, dạng lăn, hay dạng dạng sáp,… đặc biệt được ưa chuộng nhiều nhất chính là các dạng lăn nách.

Cách phân biệt lăn nách khô và nước

Trên thị trường có các dòng lăn nách khá phổ biến hiện nay là dạng sáp (khô) và dạng nước.

Về hình thức

Dạng nước: Thường được thiết kế từ hũ đựng thủy tinh, nên bạn cần cất thật kỹ khi sử dụng xong, tránh va đập mạnh, rơi rớt,…

Lăn khử mùi dạng sáp: Đối với các sản phẩm lăn khử mùi dạng sáp thì sản phẩm thiết kế từ chất liệu nhựa, nhẹ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm mang đi du lịch hay đặt nhiều nơi trong nhà, nhưng để xa tầm với của trẻ em bạn nhé.

Lăn nách dạng sáp thường có thiết kế bằng nhựa
Lăn nách dạng sáp thường có thiết kế bằng nhựa

Về công dụng

Do là dòng sản phẩm  khử mùi nên dù loại khô hay nước cũng đều mang công dụng chung là giảm tiết mồ hôi dưới vùng da cánh tay, đồng thời khử được mùi hôi của vùng da dưới cánh tay vô cùng hiệu quả.

Đặc điểm của từng loại

Khi được hỏi về công dụng của từng loại thì đa phần người dùng đánh giá sản phẩm đều tốt, có khả năng kiểm soát mùi tốt. Nhưng đối với khử mùi dạng nước sẽ tạo cảm giác ẩm ướt, khó chịu cho vùng da sử dụng. Bạn cần chờ khoảng 5 – 10 phút để sản phẩm này khô lại thì hoạt động sẽ tốt hơn bên ngoài, ngăn chặn tình trạng vàng áo.

Còn đối với lăn nách khô thì hoàn toàn ngược lại, những sản phẩm này sẽ giúp kiểm soát được tình trạng ẩm ướt của vùng nách, không cần phải mất thời gian để đợi khô. Nhưng khuyết điểm lớn của dòng sản phẩm này là sẽ để lại một vệt trắng trên vùng da nách.

Chính vì lý do này mà những sản phẩm lăn khử mùi khô sẽ không phù hợp những cô nàng, anh chàng thích mặc các trang phục sát nách. Không những vậy, những dòng lăn khử mùi này còn dễ dính bụi bẩn và vi khuẩn nếu bạn quên đậy nắp sau khi sử dụng.

Lăn nách dạng khô sẽ không cần mất thời gian đợi sản phẩm khô lại
Lăn nách dạng khô sẽ không cần mất thời gian đợi sản phẩm khô lại

Tính đa dạng về các dòng sản phẩm

Nếu đem sự đa dạng về mùi hương thì các dòng lăn khử mùi khô sẽ khó so sánh được với dạng nước, vì hiện này các dòng khô chỉ đang dừng lại mùi từ trái cây, sữa,… còn lăn khử mùi dạng nước đã áp dụng được nhiều tinh chất từ hương hoa hơn, nên sẽ đa dạng hơn rất nhiều.

Giá thành sản phẩm

Do có chất liệu từ thủy tinh và đa dạng hơn về mùi của sản phẩm, nên các dạng lăn khử mùi nước sẽ có giá cao hơn. Nếu tính trung bình thì lăn khử mùi sáp có giá từ 40.000 đồng còn các dòng sản phẩm khử mùi nước thì giá dao động khoảng 50.000 – 60.000 đồng.

Nên dùng dạng lăn nách khô hay lăn nách nước?

Như đã phân tích ở trên thì mỗi dòng sản phẩm sẽ có những ưu và nhược điểm hoàn toàn khác nhau nên khi đặt vào bàn cân sẽ không thể so sánh về chất lượng của sản phẩm. Mà thay vào đó bạn nên quan tâm hơn về mức độ phù hợp của sản phẩm với làn da của mình.

Tùy theo nhu cầu mà sẽ có những dòng sản phẩm phù hợp khác nhau

Bên cạnh đó dù lăn nách khô hay dạng nước thì cũng nên mua ở những cơ sở, cửa hàng uy tín, thương hiệu rõ ràng. Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy dị ứng thì nên ngừng hẳn và tìm những dòng phù hợp hơn.

Hy vọng với những thông tin về sản phẩm lăn nách khô và lăn khử mùi dạng nước như chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp được các bạn hiểu hơn về sản phẩm cần thiết này. Từ đó chọn được những sản phẩm phù hợp với bản thân mình, giúp bạn lấy lại được tự tin khi giao tiếp.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan