Mắt sưng bầm sau cắt mí phải làm sao? Cách khắc phục hiệu quả


Mắt sưng bầm sau khi cắt mí là tình trạng xuất hiện phổ biến của những ai áp dụng các kỹ thuật làm đẹp. Vậy làm thế nào để sớm cải thiện những dấu hiệu này? Bí quyết giảm sưng bầm sau khi cắt mí hiệu quả nhất? Cùng Xịt Khử Mùi tham khảo những chia sẻ từ chuyên gia.

Tại sao nên giảm sưng sau cắt mí mắt?

Cắt mí mắt là dịch vụ làm đẹp được lựa chọn nhiều bởi những ưu điểm về tính an toàn cao, thời gian áp dụng nhanh chóng cũng như hiệu quả thẩm mỹ được tồn tại lâu dài. Bên cạnh những ưu điểm trên, công nghệ này cũng góp phần tạo nên những “cửa sổ tâm hồn” long lanh và giúp cho gương mặt trông sắc nét, ấn tượng hơn.

Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tác động rạch đường mổ ở mí trên. Cũng từ đó, những dấu hiệu lão hóa như da dư, mỡ thừa được loại bỏ. Mí mắt nhanh chóng được cải thiện, giúp cấu trúc gương mặt thêm tự nhiên và ấn tượng.

Mặc dù chỉ thực hiện trong khoảng 40 phút nhưng cắt mí mắt có sự xâm lấn nhẹ vào bên trong và tạo nên vết thương hở. Nếu không chú trọng đến những thao tác giảm sưng và chăm sóc hậu phẫu đúng đắn sẽ làm cho vùng mí mắt lâu lành, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục cũng như sinh hoạt.

Việc chăm sóc và giảm sưng sau khi cắt mí là vô cùng quan trọng, mỗi khách hàng nên chú trọng và tuân thủ khi thực hiện.

Kỹ thuật cắt mí mắt có can thiệp vào trong nên sẽ gây sưng đau nhẹ
Kỹ thuật cắt mí mắt có can thiệp vào trong nên sẽ gây sưng đau nhẹ

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ bắt nguồn từ Hàn Quốc. Công nghệ này tác động giúp xóa bỏ những tình trạng kém duyên về mắt một mí, hai mắt không cân xứng, mắt lão hóa…Tất cả những khuyết điểm này sẽ nhanh chóng được cải thiện chỉ trong 40 phút thực hiện.

Mắt sưng bầm sau cắt mí - Nguyên nhân và cách cải thiện nhanh nhất
Mắt sưng bầm sau cắt mí – Nguyên nhân và cách cải thiện nhanh nhất

Hiện tượng mắt sưng bầm sau khi cắt mí

Để áp dụng, cắt mí mắt tác động bằng đường mổ siêu mảnh ở mí mắt trên. Thông qua đó, bác sĩ sẽ rạch đường mổ siêu mảnh ở trên. Thông qua đó, bác sĩ sẽ lấy đi da dư và mỡ thừa, giúp mắt được tạo hình hai mí cân đối, xóa bỏ được những khuyết điểm về mắt hí, mắt nhỏ.

Trong quá trình thực hiện, mí mắt có dấu hiệu sưng sau khi làm đẹp, nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố như: Tay nghề bác sĩ, quá trình tác động đến bên trong, những ảnh hưởng về cơ địa….

Kỹ thuật cắt mí mắt có xâm lấn và tác động đến bên trong
Kỹ thuật cắt mí mắt có xâm lấn và tác động đến bên trong

Mắt sưng bầm sau khi cắt mí và làm đẹp là tình trạng bình thường và không có quá nhiều nguy hiểm. Do đó, để sở hữu đôi mắt tự nhiên và ấn tượng, chúng ta cần sớm tìm kiếm những phương pháp khắc phục nhanh nhất.

Hướng dẫn bí quyết giảm sưng đau sau khi cắt mí

Bên cạnh việc quan tâm đến kỹ thuật, chăm sóc sau khi cắt mí mắt là một những công đoạn quan trọng mà chúng ta nên chú trọng. Để giúp đôi mắt đẹp tự nhiên và sớm ổn định, hãy thử thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Chườm đá

Đây là phương pháp quan trọng và được ưu tiên hàng đầu để hỗ trợ giảm sưng đau khi làm đẹp. Đá có tác dụng làm co các mạch máu, giảm sưng đau hiệu quả. Hơn hết, đá còn hỗ trợ quá trình hồi phục diễn ra nhanh so với dự kiến.

Nên chườm đá vào khăn không thấm ra ngoài, sau đó để lên những vùng sưng đau. Quá trình chườm này hạn chế những tác động và không để cho mắt bị nước vây vào.

Thực hiện chườm đá đúng cách sau khi cắt mí
Thực hiện chườm đá đúng cách sau khi cắt mí

Chườm ấm

Bạn có thể chườm ấm cho những vết thương đang còn sưng tấy và đau đớn. Rất đơn giản, có thể sử dụng chút khăn ấm, 1 chai nước ấm túi nóng để chườm lên vùng bầm tím. Từ đó máu dễ lưu thông và những dấu hiệu sưng đau hay ảnh hưởng cũng sớm được cải thiện hiệu quả.

Sử dụng thuốc giảm đau

Mặc dù không có quá nhiều những đau đớn và ảnh hưởng sau khi làm đẹp mắt. Tuy nhiên, để không còn cảm giác đau khó chịu, sau khi cắt mí mắt chúng ta cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc kháng sinh và giảm đau này sẽ hỗ trợ mỗi người được sinh hoạt ổn định hơn.

Cách sinh hoạt

Việc chườm đá và chườm ấm có tác dụng giảm sưng đau. Tuy nhiên, bên cạnh những phương pháp trên, để mí mắt sớm ổn định sau phẫu thuật chúng ta cần tuân thủ đúng và đủ những hướng dẫn:

  • Sử dụng nước muối sinh lý và tăm bông để vệ sinh mắt hàng ngày, tranh những ảnh hưởng
  • Che chắn cẩn thận, không để bụi bẩn và những tác động ngoại lực bên ngoài xâm nhập vào
  • Để mắt nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử
  • Hạn chế trang điểm và đeo kính áp tròng trong giai đoạn này
  • Không tác động ngoại lực quá mạnh vào vết thương vùng mắt
  • Tái khám, uống thuốc theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa
Chú trọng chăm sóc đúng cách sau khi cắt mí
Chú trọng chăm sóc đúng cách sau khi cắt mí

Chế độ dinh dưỡng

Một trong những bí quyết giúp mắt sớm ổn định và hạn chế sưng đau chính là dùng thực phẩm khoa học và đúng đắn. Theo đó chúng ta cần tăng cường những dưỡng chất tốt, hạn chế những thức ăn gây sẹo xấu.

  • Uống nhiều nước để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể
  • Tăng cường dùng thêm rau xanh, các loại hoa quả chứa nhiều vitamin và dưỡng chất
  • Nên sử dụng những thực phẩm có nhiều vitamin C như quýt, cam, bưởi, chanh…để cung cấp thêm dưỡng chất, giúp hỗ trợ quá trình hồi phục tốt nhất
Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin C cho cơ thể
Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin C cho cơ thể
  • Không sử dụng những thực phẩm gây kích ứng với vết thương như: Hải sản, thịt bò, rau muống, xôi nếp, thịt gà
  • Hạn chế dùng thực phẩm cay nóng vì ảnh hưởng đến việc hồi phục
  • Uống nước nghệ tươi để nhanh chóng giảm sưng bầm và giúp mắt sớm ổn định

Trên đây là những nguyên nhân cũng như chia sẻ về bí quyết cải thiện tình trạng mắt sưng bầm sau cắt mí. Để sớm khắc phục hoàn toàn những dấu hiệu này, chúng ta cần xem xét, áp dụng các phương pháp an toàn.

Bên cạnh những chia sẻ trên, mỗi khách hàng nên lựa chọn những địa điểm cắt mí mắt đẹp để có thể áp dụng thành công, hạn chế dấu hiệu sưng đau xuất hiện. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mỗi người có được vẻ ngoài tự tin, xóa bỏ toàn diện các khuyết điểm kém duyên tồn tại

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan