Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để đạt hiệu quả


Bôi kem trị mụn và serum là những bước không thể thiếu trong chu trình skincare của mỗi người, đặc biệt với những làn da đang bị mụn. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn liệu rằng nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để quá trình trị mụn diễn ra hiệu quả nhất.

Bài viết dưới này sẽ trả lời cho câu hỏi trên, cùng tham khảo ngay nhé!

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum?

Việc lựa chọn loại kem trị mụn phù hợp với làn da là một trong những vấn đề nan giải với nhiều người. Song không chỉ vậy, trình tự thực hiện cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Một quy trình chuẩn có thể giúp phát huy tối đa hiệu quả mà các sản phẩm mang lại.

Nên sử dụng kem trị mụn hay serum trước?
Nên sử dụng kem trị mụn hay serum trước?

Nên sử dụng kem trị mụn hay serum trước?

Vậy, nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum thì đúng? Thông thường, bạn nên nên bôi kem trị mụn trước bước serum để kem trị mụn dễ thẩm thấu vào da, cũng như sẽ tác động trực tiếp và làm khô cồi mụn nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng khi đang bị mụn, da rất nhạy cảm và yếu, do đó bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm trị mụn có thành phần dịu nhẹ, được chiết xuất từ thiên nhiên, để tránh tình trạng da bị kích ứng và tổn thương mạnh hơn.

Ngoài ra, việc tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm cũng rất quan trọng, điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm uy tín và chất lượng.

Quy trình bôi kem trị mụn và chăm sóc da đúng cách khi đang bị mụn

Để làn da được cải thiện nhanh chóng, việc bôi kem trị mụn thôi là chưa đủ. Bạn cần thực hiện qua rất nhiều bước để mang lại hiệu quả, theo dõi ngay quy trình điều trị mụn dưới đây nhé:

Vệ sinh tay và làm sạch da mặt

Bàn tay của chúng ta hằng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều thứ trong môi trường xung quanh, vì thế nếu vô tình không vệ sinh tay trước khi thực hiện dưỡng da, điều này sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trong da, làm các nốt mụn bị nhiễm trùng và có thể lây lan mạnh mẽ.

Vệ sinh tay và làm sạch da mặt sạch sẽ trước khi dưỡng da
Vệ sinh tay và làm sạch da mặt sạch sẽ trước khi dưỡng da

Sau khi vệ sinh tay, bạn hãy tiến hành tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ đi lớp bụi bẩn, trang điểm và dầu thừa trên da sau một ngày dài. Nếu da không được làm sạch kỹ lưỡng thì các bước dưỡng da sau đó của bạn cũng chỉ là con số “0”.

Thoa toner/nước hoa hồng

Bước này thường bị nhiều người bỏ qua vì cho là không quan trọng, thế nhưng trên thực tế nước hoa hồng lại vô cùng quan trọng và hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị mụn.

Toner/nước hoa hồng có khả năng cân bằng độ pH và giúp loại bỏ đi những bụi bẩn, dầu thừa trên mặt mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt không thể lấy đi hết.

Nước hoa hồng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả
Nước hoa hồng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Bôi kem trị mụn

Tiếp đến là bôi kem trị mụn, bạn hãy nên ưu tiên các loại kem trị mụn có thành phần dịu nhẹ để tránh gây kích ứng cho da, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu để tránh dẫn đến tình trạng da không mong muốn.

Hãy bắt đầu với một lượng nhỏ chấm lên các nốt mụn ở trán, cằm và má. Tùy thuộc vào tình trạng mụn và loại kem trị mụn mà bạn đang dùng thì chỉ nên chấm vào đầu mụn hay thoa đều ra khắp mặt.

Bôi kem trị trước khi dùng serum để tăng cường hiệu quả điều trị
Bôi kem trị trước khi dùng serum để tăng cường hiệu quả điều trị

Thoa serum và kem dưỡng da

Tiếp tục thoa serum và kem dưỡng da theo theo thứ tự. Bước này sẽ đóng vai trò như một lớp khóa ẩm, giúp các dưỡng chất không bị bay hơi.

Lưu ý, bạn nên lựa chọn các loại serum và kem dưỡng da có hỗ trợ điều trị mụn, giúp tăng cường hiệu quả nhanh chóng.

Trang điểm

Trong quá trình điều trị mụn, bạn nên hạn chế trang điểm nhất có thể để giúp da được “dễ thở” và không bị bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải trang điểm thì các dòng sản phẩm có chứa thành phần dịu nhẹ và có hỗ trợ điều trị mụn cũng là một gợi ý dành cho bạn.

Kem chống nắng

Da bị mụn rất dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, khiến da trở nên thâm, sạm. Do vậy, hãy thoa kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng để giúp da cải thiện tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn các loại kem chống nắng dành cho da bị mụn hoặc có thêm thành phần dưỡng ẩm và tốt nhất là nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 đến 30 phút nhé!

Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà
Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà

Một số lưu ý trong quá trình điều trị mụn

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị mụn giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa:

  • Chỉ nên thoa lượng kem vừa đủ để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến da mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Không nên lạm dụng sản phẩm trị mụn, chỉ nên thoa kem vào mỗi buổi sáng và buổi tối để làm da không bị khô và mỏng.
  • Với bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào cũng vậy, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Sau khi đã hết mụn, bạn cũng không nên dừng hẳn kem trị mụn mà hãy giảm tần suất sử dụng và chỉ sử dụng một lớp mỏng, sau đó thì mới dừng hẳn.
Một số nguyên tắc quan trọng khi sử dụng kem trị mụn
Một số nguyên tắc quan trọng khi sử dụng kem trị mụn

Xịt Khử Mùi hy vọng với toàn bộ những kiến thức được chia sẻ ở bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum. Chúc bạn nhanh chóng tìm được chu trình dưỡng da phù hợp và sớm có được làn da hoàn hảo nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan