Sau phun mày bao lâu thì bong? Cách chăm sóc đúng


Phun xăm thẩm mỹ chân mày được đánh giá là một trong những phương pháp làm đẹp nổi bật, giúp chị em sở hữu đường nét gương mặt sắc sảo và tươi tắn hơn. Vậy phun mày bao lâu thì bong? Cần chăm sóc chân mày sau phun xăm thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp cho mình nhé!

Sau phun mày bao lâu thì bong?

Phun mày bao lâu thì bong? là thắc mắc được nhiều người quan tâm hiện nay. Đối với câu hỏi này thì tùy thuộc vào cơ địa của từng người, cũng như công nghệ áp dụng, tay nghề kỹ thuật viên mà sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Thông thường, sau khi phun mày thì da sẽ khô và bong trong thời gian từ 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, có những khách hàng cơ địa lâu lành thì thời gian này có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần.

Sau thời gian bong tróc mày này có thể bạn vẫn sẽ thấy lông mày có màu đậm hơn so với màu ban đầu mình đã chọn. Lúc này cần sau 1 tháng thì màu sẽ phai dần và trở lại màu sắc như bạn đã lựa chọn. Vì vậy, đừng hoang mang hay lo lắng khi thấy màu sắc sau khi bong mày đậm hơn bình thường nhé!

Sau phun mày bao lâu thì bong?
Sau phun mày bao lâu thì bong?

Bên cạnh đó, các yếu tố như công nghệ làm đẹp, phương pháp làm đẹp cho chân mày, cơ sở cung cấp dịch vụ, tay nghề kỹ thuật viên, loại mực được sử dụng và quá trình chăm sóc chân mày sau phun xăm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian bong mày.

Trong suốt quá trình đó nếu nhận thấy mày bong bạn không nên dùng tay bóc lớp da bên ngoài, cũng như hạn chế việc sờ, chạm vào chân mày. Bởi lúc này vết thương chưa hồi phục hoàn toàn sẽ dễ gây nhiễm trùng, viêm sưng nghiêm trọng và kéo dài thời gian lành của vùng da phun xăm.

Cách chăm sóc lông mày sau phun đúng

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc phun mày bao lâu thì bong? thì việc chăm sóc lông mày cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thời gian khô và bong tróc mày sau phun xăm thẩm mỹ. Dưới đây là cách chăm sóc đúng sau khi phun mày bạn cần nắm rõ.

Cách chăm sóc lông mày sau phun đúng
Cách chăm sóc lông mày sau phun đúng

Sử dụng nước muối sinh lý làm sạch

Không ít người khi nghe về việc cần kiêng nước sau khi phun mày thì bỏ mặc không là sạch vùng da này. Đây là hiểu lầm sai lầm sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm trùng cho bạn. Thay vì sử dụng nước thông thường bạn có thể dùng nước muối sinh lý, và bông tẩy trang lau nhẹ nhàng lên vùng lông mày mới phun xăm.

Bạn cần chú ý làm sạch bằng nước muối có nồng độ 0,9%, tuyệt đối không dùng nước muối tự pha tại nhà để làm sạch. Vì nồng độ muối cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả lên màu phun xăm chân mày. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước sạch được đun sôi để nguội làm sạch lông mày.

Sử dụng nước muối sinh lý làm sạch chân mày sau phun xăm
Sử dụng nước muối sinh lý làm sạch chân mày sau phun xăm

Không trang điểm

Sau phun mày vùng da còn chịu tổn thương nhỏ, mặc dù không đau đớn nhưng nếu trong thời gian đầu sử dụng mỹ phẩm, thì hóa chất trong những sản phẩm này có thể khiến lông mày bị nhiễm trùng, khiến vết thương thêm nghiêm trọng. Đồng thời, ảnh hưởng đến hiệu quả lên màu phun xăm.

Tốt nhất bạn nên để vùng da này bong mày rồi mới sử dụng những loại mỹ phẩm. Bên cạnh đó là ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, lành tính và an toàn với sức khỏe để hạn chế kích ứng.

Không sử dụng sữa rửa mặt

Việc rửa mặt với sữa rửa mặt cũng gây ảnh hưởng xấu đến lông mày sau phun. Chính vì vậy, sau khi phun mày bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch da mặt. Bởi hàm lượng hóa chất có trong sản phẩm này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phun xăm.

Không dùng sữa rửa mặt sau khi mới phun màyKhông dùng sữa rửa mặt sau khi mới phun mày
Không dùng sữa rửa mặt sau khi mới phun mày

Kiêng ăn thực phẩm cần thiết

Bên cạnh những cách chăm sóc trên, thì việc kiêng khem thực phẩm cũng rất quan trọng để đạt hiệu quả lên màu chuẩn cho chân mày.

Rau muống

Được biết đến là loại rau quen thuộc trong mâm cơm người Việt, nhưng rau muống lại có tính hàn và dễ gây hình thành sẹo lồi, sẹo thâm mất thẩm mỹ sau phun xăm. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa loại rau này trong vòng 1 – 2 tuần đầu sau phun mày.

Thịt bò

Trong thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm lành vết thương hở. Nếu sau phun mày ăn các món chứa thịt bò thì bạn sẽ dễ gây nên thâm sẹo mất thẩm mỹ, cũng như khiến vết thương lâu lành hơn so với bình thường.

Thịt bò không tốt cho quá trình hồi phục chân mày sau phun xăm
Thịt bò không tốt cho quá trình hồi phục chân mày sau phun xăm

Thịt gà, thịt vịt

Trong các loại thịt gà và vịt có chứa hàm lượng đạm cao, khi ăn sẽ gây nên tình trạng xuất hiện mủ, sưng tấy, đau nhức. Điều này khiến cho vết thương vùng chân mày khó lành, màu mực phun xăm cũng mất đi thẩm mỹ và dễ loang lổ, lên màu không đều.

Các chất kích thích

Những loại đồ uống như bia, rượu và đồ ăn cay nóng sẽ là tác nhân ảnh hưởng lớn đến hiệu quả lên màu sau phun mày, tăng nguy cơ sưng tấy, kéo dài thời gian lành của chân mày. Bên cạnh đó, các thành phần trong chất kích thích còn khiến màu mực thay đổi và không đạt được hiệu quả lên màu như mong muốn.

Đồ nếp

Đồ nếp ngon miệng nhưng lại có tính nóng cao, khi ăn vào lúc vết thương chưa lành sẽ khiến chân mày đau nhức, dễ sưng tấy, xuất hiện mủ và gây biến dạng trầm trọng. Bạn nên hạn chế những món ăn chứa nếp như: bánh chưng, xôi, bánh tét, bánh nếp,.., và chỉ nên dùng sau khi vết thương lành hoàn toàn.

Sau phun mày không nên ăn đồ nếp
Sau phun mày không nên ăn đồ nếp

Trứng và hải sản

Trứng và hải sản là hai loại thực phẩm có tính tanh, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình lành của vết thương, dễ khiến sẹo hình thành trên vùng da lông mày gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, trong thời gian đầu sau phun xăm bạn cần tránh xa những món ăn chứa trứng, hải sản để hạn chế tổn hại.

Những lưu ý để giúp lông mày sau phun bong nhanh

Với những thông tin về phun mày bao lâu thì bong? cũng như cách chăm sóc chân mày sau làm đẹp phù hợp thì để đảm bảo hiệu quả lên màu nhanh và bong mày nhanh nhất, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây:

  • Trong suốt thời gian sau phun mày bạn không nên tự ý dùng tay sờ chạm hoặc bóc lớp vảy ra. Bởi điều này có thể khiến vùng da lông mày dễ tổn thương, lâu lành và nhiễm trùng nghiêm trọng.
  • Đồng thời không dùng tay ấn mạnh vào lông mày để khiến lớp vảy bong tróc sớm hơn, bởi điều này có thể gây ảnh hưởng đến kết quả lên màu mực phun xăm.
Không dùng tay làm tróc lớp vảy sau khi phun mày
Không dùng tay làm tróc lớp vảy sau khi phun mày
  • Tuyệt đối không dùng nước dây lên lông mày mới phun xăm, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian lành của vết thương cũng như khả năng lên màu chuẩn.
  • Để đẩy nhanh quá trình bong tróc chân mày sau phun xăm, cũng như đảm bảo hiệu quả khả năng lên màu chuẩn của lông mày bạn có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm, hoặc thuốc giúp vết thương nhanh lành, hạn chế nhiễm trùng, biến chứng không mong muốn.
  • Sau khi mới phun mày bạn sẽ thấy chảy dịch, sưng tấy,.. lúc này nên sử dụng bông tẩy trang thấm bớt dịch và dùng đá lạnh bọc lại rồi chườm nhẹ xung quanh lông mày.
Làm sạch dịch chảy bằng bông tẩy trang và giảm sưng với đá lạnh
Làm sạch dịch chảy bằng bông tẩy trang và giảm sưng với đá lạnh

Qua bài viết trên về thắc mắc phun mày bao lâu thì bong? Mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích. Từ đó, có được lựa chọn kiêng khem thực phẩm phù hợp, và tăng hiệu quả đẩy nhanh quá trình hồi phục của vùng da mày sau khi làm đẹp.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan