Hướng dẫn skincare cho người mới bắt đầu đơn giản, dễ thực hiện


Skincare đúng cách không chỉ giúp da cải thiện được các vấn đề của tuổi dậy thì mà còn dưỡng da tươi trẻ, mịn màng và ngăn ngừa được các nguy cơ khác. Vậy chăm sóc da da thì như thế nào hiệu quả? Cùng Xịt Khử Mùi tham khảo ngay hướng dẫn skincare cho người mới bắt đầu dưới đây nhé!

Phân loại cơ địa da

Mỗi cơ địa da khác nhau sẽ có những vấn đề da liễu khác nhau. Da dầu sẽ tương đối nhạy cảm, đổ nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to và dễ lên mụn. Da khô sẽ thường xuyên thô ráp, nứt nẻ, bong tróc và chảy máu, bị thiếu ẩm nghiêm trọng nên dễ bị oxy hóa và lão hóa nhanh.

Mặt khác, da hỗn hợp sẽ tổ hợp các vấn đề của da khô và da dầu. Da nhạy cảm dễ dàng bị kích ứng, viêm sưng với bất kỳ một tác nhân vật lý hay hóa học nào, hay bị dị ứng, lên mụn,…

Mỗi cơ địa ứng với mỗi vấn đề sẽ có cách khắc phục riêng biệt và hiệu quả. Chính vì vậy bạn phải xác định được cơ địa da gì mới có thể áp dụng cách skincare và dùng mỹ phẩm phù hợp, như vậy mới đem lại hiệu quả dưỡng da mong đợi.

Tuy nhiên, làn da mới dậy thì sẽ tương đối nhạy cảm. Vì vậy bạn chỉ cần áp dụng những bước skincare cơ bản nhất, sử dụng mỹ phẩm lành tính và an toàn là có thể khắc phục và ngăn ngừa hầu hết các vấn đề của làn da. Bạn có thể áp dụng quy trình skincare cho người mới bắt đầu dưới đây để cứu rỗi làn da dậy thì của mình nhé!

Các bước skincare cho người mới bắt đầu

Với các bước skincare dưới đây, bạn cần phải áp dụng mỗi ngày, theo đúng trình tự các bước, lựa chọn những dòng mỹ phẩm phù hợp với cơ địa hoặc an toàn, lành tính cho da nhạy cảm để có kết quả dưỡng da tốt nhất nhé.

Bước 1: Chống nắng

Chống nắng là bước bảo vệ da mỗi ngày trước tác hại cực lớn từ ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, vi khuẩn, bụi bẩn,… Từ đó giúp ngăn ngừa được các nguy cơ bị mụn viêm, tàn nhang, nám da, lão hóa hoặc oxy hóa, cho da luôn khỏe khoắn, tươi trẻ từ trong ra ngoài.

Bạn cần thoa kem chống nắng cho da vào mỗi buổi sáng trước 30 phút khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, sau 6-7 giờ đồng hồ, bạn phải tái thoa kem chống nắng để duy trì lớp màng bảo vệ da tốt nhất.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV
Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tia UV

Bước 2: Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng giúp da loại bỏ tối đa các chất bẩn, cặn bã, vi khuẩn và lớp trang điểm. Đồng thời giải phóng các lỗ chân lông, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các bước dưỡng da nhanh hơn.

Vì vậy bạn cần tẩy trang cho da mỗi ngày kể cả khi không trang điểm để da luôn được sạch sẽ, mạnh khỏe trước các nguy cơ viêm nhiễm cơ địa.

Bạn nên chọn những dòng tẩy trang dịu nhẹ, làm giảm viêm sưng tốt và hiệu quả làm sạch cao. Lưu ý với những vùng da nhạy cảm và mong manh như mắt, môi để tránh gây tổn thương vật lý.

Bạn có thể dùng nước tẩy trang dành riêng cho môi và mắt hoặc sử dụng dầu tẩy trang massage để làm sạch hiệu quả mà không gây kích ứng da.

Bước 3: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang sẽ loại bỏ đến 80% các chất bẩn trên da, thế nên bạn phải làm sạch da cơ bản với sữa rửa mặt để da được thông thoáng, sạch khỏe 100%. Bạn nên massage rửa mặt trong 5 phút và ít nhất 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả làm sạch cao nhất.

Rửa mặt 2 lần/ ngày giúp da ngăn ngừa được các nguy cơ viêm nhiễm
Rửa mặt 2 lần/ ngày giúp da ngăn ngừa được các nguy cơ viêm nhiễm

Bên cạnh đó, hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt cấp ẩm, tạo bọt nhẹ nhàng và thành phần lành tính để không gây khô hoặc mỏng da nhé.

Bước 4: Thoa toner

Thoa toner giúp da làm sạch chuyên sâu, cân bằng mật độ, hỗ trợ se khít các lỗ chân lông, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Ngoài ra, toner còn quyết định đến 70% hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo.

Chính vì vậy, bạn nên thực hiện thoa toner cho da 2 lần/ ngày sau khi rửa mặt để da luôn tươi trẻ, căng khỏe.

Dùng toner để cân bằng mật độ cho da
Dùng toner để cân bằng mật độ cho da

Bước 5: Thoa serum, kem điều trị

Nếu làn da của bạn đang có vấn đề, kết cấu da yếu thì nên tập trung vào điều trị cho da đầu tiên mới có thể nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp.

Bạn có thể chọn những loại serum hoặc kem điều trị ứng với vấn đề mà làn da gặp phải nhằm dần dần phục hồi kết cấu da, tái tạo tầng biểu bì mới tươi trẻ, khỏe mạnh và mịn màng.

Đồng thời sẽ giúp da ngăn ngừa nguy cơ tái phát, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ đẹp hiệu quả.

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm giúp da ngăn ngừa được quá trình lão hóa da, oxy hóa da, nuôi dưỡng làn da căng bóng, ẩm mịn và tràn đầy sức sống. Hơn nữa, dưỡng ẩm giúp da không bị khô, đổ dầu nhờn, từ đó khắc phục được vấn đề mụn viêm ở tuổi dậy thì, cải thiện làn da trẻ đẹp hiệu quả hơn.

Bổ sung ẩm để da luôn căng mướt, ẩm mịn và tươi trẻ
Bổ sung ẩm để da luôn căng mướt, ẩm mịn và tươi trẻ

Bạn nên dưỡng ẩm cho da mỗi buổi tối và buổi sau các bước skincare và trước khi thoa kem chống nắng, trang điểm để quá trình dưỡng da có kết quả tốt nhất nhé.

Với hướng dẫn skincare cho người mới bắt đầu trên bài viết, bạn có thể áp dụng cho mọi cơ địa, mọi lứa tuổi và mọi tình trạng da, đều đem lại hiệu quả tương đối. Vì vậy hãy làm đẹp thật đúng cách để có làn da khỏe khoắn, trẻ đẹp và tươi tắn nhé.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan