Bỏ túi các tip làm đẹp da mặt để bạn đẹp hơn mỗi ngày


Sở hữu một làn da trắng mịn, căng bóng, khỏe mạnh sẽ là điểm nổi bật lớn trên thẩm mỹ tổng quan của cả gương mặt. Và để có được điều đó, có một chế độ chăm sóc da khoa học là rất cần thiết.

Trong bài viết này, Xịt Khử Mùi sẽ bật mí đến bạn các tip làm đẹp da mặt đơn giản và hiệu quả để trở nên tự tin và nổi bật hơn nhé!

Rửa mặt với nước ấm

Tip làm đẹp da mặt đầu tiên mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn là dùng nước ấm để rửa mặt hàng ngày. Điều này. Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở ra, đẩy bụi bẩn và bã nhờn dư ra ngoài. Từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông – một trong những lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn.

Rửa mặt bằng nước ấm giúp làm sạch lỗ chân lông khỏi bụi bẩn
Rửa mặt bằng nước ấm giúp làm sạch lỗ chân lông khỏi bụi bẩn

Cùng với đó, rửa mặt với nước ấm cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. Đặc biệt khi bạn sử dụng sữa rửa mặt, nước ấm sẽ giúp những thành phần enzym trong sản phẩm được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

Làm căng da với đá lạnh

Không chỉ đem đến công dụng giải khát trong những ngày hè oi bức, đá lạnh còn được biết đến là một “trợ thủ” đắt lực trong vấn đề chăm sóc da và một tip làm đẹp da mặt tự nhiên. Việc massage với đá lạnh sẽ giúp làm săn chắc các cơ trên vùng mặt, từ đó ngăn chặn tình trạng nếp nhăn và tình trạng chảy xệ trên mặt.

Ngoài ra, đá lạnh này còn có khả năng giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, làm sạch da, làm dịu da do cháy nắng và giảm đau rát… Cùng như những nguyên liệu tự nhiên khác, làm đẹp da mặt bằng đá lạnh vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là không nên áp dụng chườm đá lạnh quá lâu trên da hơn mức thời gian trên, nó sẽ làm cho các cơ trên mặt bị tê liệt vì phải chịu nhiệt độ lạnh trong thời gian dài.

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi cho da là một tip làm đẹp, chăm sóc da đã được nhiều chuyên gia công nhận. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp làn da được loại bỏ độc tố, làm sạch, thông thoáng hơn, từ đó cải thiện các vấn đề về mụn và hỗ trợ loại bỏ tế bào chết cho da sáng mịn, săn chắc.

Xông hơi giúp da mặt thông thoáng hơn, cải thiện các vấn đề về mụn
Xông hơi giúp da mặt thông thoáng hơn, cải thiện các vấn đề về mụn

Đây cũng là một phương pháp làm đẹp da tự nhiên. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi dành riêng cho da mặt cùng với những tinh chất dưỡng da. Nếu không có, bạn vẫn có thể tự chuẩn bị nguyên liệu để nấu nước xông hơi. Những nguyên liệu bạn có thể lựa chọn để xông da mặt như: lá chanh, sả, lá tía tô, lá bạc hà, lá bưởi…

Uống nước ép trái cây và rau củ

Như chúng ta đã biết, làn da luôn cần cấp độ ẩm để tăng cường độ đàn hồi, vì thế mỗi ngày chúng ta sẽ cần bổ sung khoảng 2 – 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trên thực tế, việc cấp nước đơn thuần sẽ không đủ để làm đẹp da, bạn sẽ cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng đến từ những nguyên liệu khác.

Các dưỡng chất trong rau củ là "trợ thủ đắc lực" cho làn da khỏe đẹp
Các dưỡng chất trong rau củ là “trợ thủ đắc lực” cho làn da khỏe đẹp

Vì thế, để tăng hiệu quả làm trắng da, tip làm đẹp da mặt đơn giản là chúng ta hãy bổ sung thêm các dưỡng chất từ các loại trái cây và rau củ. Các loại nước ép từ trái cây và rau củ sẽ những loại đồ uống tự nhiên có thể thay nước lọc để giúp phục hồi sức khoẻ, tăng cường năng lượng và giúp làn da trắng mịn, vừa bổ dưỡng lại vừa dễ tìm.

Tuy nhiên, khi uống các loại nước ép trái cây và rau củ, để tránh mất tác dụng bạn không nên uống khi bụng đang đói hay uống cùng sữa tươi để tránh tác dụng phụ. Bạn hãy lựa chọn cho mình loại nguyên liệu yêu thích, ép lấy nước và uống từ 1 – 2 ly mỗi ngày để giúp làm đẹp da.

Không quên việc tẩy da chết cho da mặt

Bạn hãy thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt của mình khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp da loại bỏ lớp sừng và thông thoáng lỗ chân lông. Bởi các lớp tế bào chết, tế bào sừng già cỗi sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây các vấn đề về mụn.

Chăm tẩy tế bào chết để giúp da tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất chăm sóc da
Chăm tẩy tế bào chết để giúp da tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất chăm sóc da

Đặc biệt, da nhiều tế bào chết còn giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà nhiều bạn đã sử dụng rất nhiều loại dưỡng da nhưng không có hiệu quả. Chính vì thế, tẩy tế bào chết là một tip làm đẹp da mặt quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Trên thực tế, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày cực kì quan trọng trong việc chăm sóc làn da mặt. Vì thế, tip làm đặp da mặt hiệu quả nhất chính là bổ sung nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin (A, B, C, E), protein, khoáng chất…

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, caffeine để đảm bảo làn da luôn khỏe đẹp và láng mịn từ sâu bên trong.

Cùng với đó, những thói quen như ăn nhiều thức ăn nhanh, thức khuya, ngủ không đủ giấc… sẽ làm giảm sự trao đổi chất trong cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Hãy xây dựng chế độ sinh hoạt lành ạnh để giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, làn da từ đó cũng được cải thiện, hạn chế mụn xuất hiện “tràn lan”.

Trên đây là một số tip làm đẹp da mặt mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Có thể thấy, đây đều là những tip chăm sóc da đơn giản, duy trì áp dụng để có kết quả tốt.

Ngoài những tip làm đẹp này, để làn da được cải thiện tốt và nhanh hơn, những liệu trình chăm sóc da chuyên sâu tại các spa cũng là một lựa chọn tốt. Nếu áp dụng, hãy tìm đến những cơ sở làm đẹp uy tín bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan