Bí kíp trang điểm đẹp tự nhiên chỉ với 8 bước đơn giản


Trang điểm tự nhiên là xu hướng được các chị em phụ nữ lựa chọn. Biết được một số bí kíp trang điểm tự nhiên sẽ giúp chị em có vẻ ngoài cuốn hút, tràn đầy sức sống và sự tự tin. Chỉ với những phụ kiện trang điểm đơn giản là chúng ta đã có thể tiến hành trang điểm tự nhiên rồi.

Các mẹo trang điểm tự nhiên

Chăm sóc làn da thật sạch trước khi trang điểm

Chìa khóa của lớp trang điểm tuyệt vời là có một lớp nền hoàn hảo để làm việc, vì vậy điều quan trọng là phải có một thói quen chăm sóc da tốt. Điều này đặc biệt quan trọng trong bí kíp trang điểm tự nhiên vì như vậy giúp bạn sẽ đánh kem nền hoặc kem che khuyết điểm nhẹ hơn.

Cũng như làm sạch và dưỡng da, bạn có thể thực hiện một số bước bổ sung để làn da của mình trở nên tươi sáng.

Kem dưỡng ẩm, kem lót và kem chống nắng nhất định không được bỏ qua

Trước khi bắt đầu với lớp trang điểm tự nhiên, bạn cần đảm bảo rằng làn da của bạn được dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, cũng như kem lót. Loại kem dưỡng ẩm bạn thoa sẽ tùy thuộc vào loại da của bạn – da dầu, da khô hay da hỗn hợp, nhưng điều này có thể thay đổi tùy theo mùa.

Công đoạn quan trọng nhất của việc chống lão hóa là thoa kem chống nắng (một loại bảo vệ bạn chống lại cả tia UVA và UVB) mỗi ngày. Kem Lót giúp làn da của bạn trở nên hoàn hảo hơn sau khi trang điểm. Nó không chỉ làm mờ nếp nhăn và lỗ chân lông mà còn tạo lớp nền mịn màng cho lớp nền của bạn nhẹ nhàng và giữ lâu suốt cả ngày.

Tạo một lớp nền sạch cho việc trang điểm của bạn là rất quan trọng và không thể thiếu trong bí kíp trang điểm tự nhiên.

Kem nền làm đều da

Để tạo vẻ trang điểm tự nhiên trong bí kíp trang điểm tự nhiên, bạn nên chọn kem nền có độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, vì lớp nền đậm gần như có thể xóa mờ các nét ưu điểm của bạn. Điều cần thiết là bạn phải chọn một công thức phù hợp với loại da của bạn, cũng như màu sắc gần với da của bạn nhất.

Cuối cùng, thực hành đánh kem nền là bước quan trọng nhất để tạo ra một lớp nền trông tự nhiên. Cho dù bạn sử dụng cọ, miếng bông hay ngón tay, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu một cách nhẹ nhàng và đánh đều quanh chân tóc, tai và quai hàm.

Hãy chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn
Hãy chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn

Che khuyết điểm và sử dụng phấn phủ để là mềm mịn da

Để có được vẻ ngoài trang điểm hoàn hảo, kem che khuyết điểm là điều bắt buộc phải có trong bí kíp trang điểm tự nhiên mà bạn nên biết. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó một cách hợp lý vì bạn vẫn muốn trông tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể chọn không che giấu tàn nhang của mình.

Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ với màu khác nhau; một cái có cùng màu với phấn nền của bạn để che khuyết điểm và một cái sáng hơn một đến hai tông màu để làm sáng vùng thâm quầng mắt. Dùng cọ thoa kem che khuyết điểm và dùng đầu ngón tay tán đều. Sau đó, phủ một ít phấn phủ lên trên.

Chọn phấn má phù hợp

Một chút phấn má hồng là điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài trang điểm tự nhiên trong bí kíp trang điểm tự nhiên. Nó mang lại sự trẻ trung và làn da sáng khỏe cho khuôn mặt của bạn. Màu má tốt nhất là má ửng hồng tự nhiên sẽ dễ dàng tôn lên màu da của bạn.

Có nhiều loại phấn má hồng khác nhau, nhưng nếu bạn đánh phấn nền bằng phấn phủ, phấn má hồng có kết cấu giống nhau sẽ hòa quyện mà không bị vón cục. Sử dụng một chiếc cọ lớn, mịn và bắt đầu từ gò má trên má của bạn, sau đó tán đều và tán đều để có kết thúc tự nhiên nhất.

Phấn má hồng tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài
Phấn má hồng tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài

Sử dụng eyeliner

Bạn có thể không kẻ mắt khi trang điểm tự nhiên. Chỉ cần uốn cong mi hoặc phủ một lớp mascara nhẹ là bạn đã có thể làm đẹp rồi! Nếu có thời gian hơn một chút, bạn có thể khéo léo nâng cao hình dạng của đôi mắt và làm cho hàng mi của bạn trông dày hơn bằng cách kẻ mắt.

Hãy chọn màu nâu hoặc đen đơn giản hơn là những màu đậm hơn và chỉ áp dụng nó cho hàng mi trên của bạn.

Có thể sử dụng eyeliner hoặc không sử dụng eyeliner trong bí kíp trang điểm tự nhiên.

Dưỡng ẩm môi trước khi đánh son

Không ai muốn đôi môi khô, nứt nẻ hoặc bong tróc! Nguyên nhân của vấn đề này thường là do thời tiết khô, lạnh và gió vì nó hút ẩm ra khỏi da của bạn. Trước khi thoa son dưỡng, hãy tẩy tế bào chết bằng cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dưỡng ẩm cho môi.

Tẩy tế bào chết giúp đôi môi của bạn trông khỏe mạnh hơn và mang lại màu sắc tự nhiên. Tiếp theo, đắp mặt nạ hoặc dầu dưỡng môi và để nó ngấm vào môi trong vài phút. Lúc này, bạn thậm chí có thể dặm thêm một lớp son dưỡng hoặc serum làm căng mọng để đôi môi trông to và có màu sâu hơn.

Tẩy tế bào chết giúp đôi môi của bạn trông khỏe mạnh hơn
Tẩy tế bào chết giúp đôi môi của bạn trông khỏe mạnh hơn

Phấn mắt

Bí kíp trang điểm tự nhiên là để tôn lên các đường nét của bạn, vì vậy phấn mắt của bạn sẽ tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt của bạn. Các màu trung tính như nâu nhẹ, đào,… phù hợp với tất cả các màu mắt.

Một điều quan trọng không kém là lông mày của bạn : Hãy tỉa lông mày thành khuôn, gọn gàng hơn. Có lông mày mềm mại được xác định là cách nhanh nhất để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn.

Trang điểm tự nhiên sẽ giúp bạn trang điểm ít thời gian hơn, ít sản phẩm hơn và kỹ thuật đơn giản hơn. Trên đây là bài viết giới thiệu những vấn đề liên quan đến bí kíp trang điểm tự nhiên. Hy vọng bài viết này Xịt Khử Mùi giúp bạn biết thêm về cách trang điểm tự nhiên.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan