Hướng dẫn trị hôi chân bằng chanh tại nhà cực kỳ hiệu quả


Nếu bạn là một tín đồ của các phương pháp làm đẹp an toàn thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với công dụng thần kỳ của chanh. Chanh không những giúp làm đẹp da còn có công dụng trị hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Để tìm hiểu sâu hơn, hãy cùng Xịt Khử Mùi theo dõi bài viết dưới đây về công dụng của chanh và bí quyết trị hôi chân bằng chanh hiệu quả nhé!

Chanh trị hôi chân như thế nào?

Hôi chân gây nên bởi các tuyến mồ hôi chân hoạt động quá quá mức, khiến chân luôn trong tình trạng ẩm ướt. Hơn nữa, chân thường tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn, vì vậy vi khuẩn luôn có điều xâm nhập vào chân và hoạt động sinh trưởng, bài tiết ra chất thải gây nên mùi hôi chân khó chịu.

Mồ hôi chân ra nhiều gây hôi chân
Mồ hôi chân ra nhiều gây hôi chân

Lượng acid trong chanh sẽ là khắc tinh của mùi hôi chân, các chất cặn bã, mồ hôi chân sẽ được làm sạch hoàn toàn, khắc phục nguồn cơn gây hôi chân cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, nồng độ của acid sẽ tiêu diệt vi khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn hoạt động và gây mùi.

Ngoài ra, hoạt chất tạo mùi trong vỏ chanh sẽ giúp át đi mùi hôi chân, dùng để vệ sinh chân sau khi đi giày rất hiệu quả, điều trị dứt điểm chứng hôi chân khi đi giày hoặc bệnh hôi chân kinh niên thành công.

Chức năng trị hôi chân của chanh sẽ phát huy tối đa và đem lại kết quả cao hơn nếu bạn biết áp dụng đúng cách trị hôi chân bằng chanh hoặc sử dụng các nguyên liệu hỗ trợ phù hợp.

Chanh có chức năng khử mùi cực kỳ tốt
Chanh có chức năng khử mùi cực kỳ tốt

Vì vậy hãy theo dõi những thông tin dưới đây để trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết nhất, giúp bạn loại bỏ khuyết điểm hôi chân làm bạn luôn tự ti nhé!

Cách trị hôi chân bằng chanh hiệu quả tại nhà

Chanh có thể kết hợp với một số các nguyên liệu có chức năng bổ trợ tương tự để tăng thêm hiệu quả khử mùi, trị hôi chân. Hãy cùng tham khảo xem đó là nguyên liệu gì nhé!

Chanh với gừng trị hôi chân khi đi giày

Gừng được chọn làm nguyên liệu đi kèm với chanh trong công thức trị hôi chân bởi tính năng kháng viêm, diệt khuẩn cực mạnh sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây hôi chân sau một lần điều trị.

Hơn nữa, tính nóng của gừng sẽ giúp kích thích các mạch máu lưu thông ở lòng bàn chân, ổn định thân nhiệt và kiểm soát thành công hoạt động của tuyến mồ hôi dưới chân, ngăn ngừa mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Chanh kết hợp với gừng có khả năng trị hôi chân nhanh chóng
Chanh kết hợp với gừng có khả năng trị hôi chân nhanh chóng

Cách trị hôi chân bằng chanh và gừng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1,5 lít nước sạch đem đun sôi khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Tiếp đến cho thêm một củ gừng tươi rửa sạch đã được thái lát hoặc đập dập cho vào đun thêm 5 phút nữa và tắt bếp để cho nước nguội bớt.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần vắt một quả chanh vào nước và cho cả vỏ chanh vào.
  • Bước 4: Vệ sinh chân thật sạch với xà phòng trước đó và ngâm chân với nước chanh, gừng đã chuẩn bị khoảng 30 phút trước khi đi ngủ để thư giãn thần kinh và trị hôi chân hiệu quả.

Duy trì ngâm chân với nước chanh gừng đun sôi hằng ngày trước khi đi ngủ để điều trị chứng phong thấp và hôi chân nhé!

Chanh và sả trị trị hôi chân rất tốt

Các liệu pháp đông y thường sử dụng sả để giúp cơ thể đẩy nước, ban do cảm lạnh, cảm nóng ra ngoài rất hiệu quả. Vì vậy sả cũng được sử dụng với chức năng tương tự để giúp loại bỏ mồ hôi ở chân, điều trị tận gốc nguyên nhân gây hôi chân nhanh chóng sau lần đầu sử dụng.

Ngoài ra, sả còn có tinh cay nóng sẽ giúp kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn gây mùi hôi chân khi mang giày cực kỳ hiệu quả.

Chanh và sả là cách trị hôi chân hiệu quả nhất
Chanh và sả là cách trị hôi chân hiệu quả nhất

Cách trị hôi chân với chanh, sả đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một vài tép sả thật sạch đập dập cho vào đun với khoảng 1,5 lít nước sôi trong 15 phút.
  • Tiếp đến tắt bếp vắt một quả chanh lấy nước cốt cho vào nồi nước sả đã đun và để đến nhiệt độ vừa có thể cho tay vào là được.
  • Sau khi chuẩn bị xong nước ngâm chân thì bạn chỉ cần vệ sinh chân thật sạch với xà phòng trước đó xong ngâm chân với nước chanh sả tầm 30 phút.

Thực hiện cách trị hôi chân bằng chanh sả này khoảng 2-3 lần/ tuần xen kẽ vào các ngày để khắc phục chứng đổ mồ hôi chân và từ từ điều trị bệnh hôi chân kinh niên thành công nhé!

Chanh là một nguyên liệu rẻ tiền mà lại có những chức năng tuyệt vời giúp làm đẹp và đặc biệt là điều trị mùi hôi chân khủng khiếp rất hiệu quả. Vì vậy bạn hãy cố gắng tận dụng nguyên liệu này bằng cách chọn một trong các cách trị hôi chân bằng chanh trên bài viết chia sẻ và áp dụng để loại bỏ khuyết điểm mùi cơ thể này nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan