Cách trị hôi chân bằng giấm có thật sự hiệu quả?


Giấm được biết đến với chức năng khử mùi thức ăn và làm gia vị để nêm nếm các món ăn từ đạm. Tuy nhiên, giấm còn được có tác dụng trị hôi chân. Vậy trị hôi chân bằng giấm như thế nào, có thật sự hiệu quả hay không? Hãy cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây.

Giấm có thực sự trị được chứng hôi chân hay không?

Mùi hôi chân được gây nên bởi 3 yếu tố gồm: lượng mồ hôi tiết ra nhiều do cơ thể nhiều tuyến mồ hôi dưới chân; các chất cặn bã, bụi bẩn tích tụ dưới chân và vi khuẩn, giun, sán gây bệnh, gây mùi.

Vì vậy để điều trị tận gốc và có hiệu quả thì phải đồng thời giải quyết được cả 3 vấn đề trên. Vậy giấm có thực sự trị được mùi hôi chân như lời đồn?

Giấm thường được sử dụng thay thế rượu để làm sạch thịt, cá có mùi tanh trước khi chế biến các món ăn. Nếu áp dụng chức năng khử mùi cực kỳ hiệu quả đó của giấm có thể sẽ khử được mùi hôi chân ngay sau lần đầu sử dụng.

Do đó, lời đồn giấm có dùng để trị chứng hôi chân là hoàn toàn có cơ sở và rất khả thi.

Liệu giấm có thể trị được mùi hôi chân không?
Liệu giấm có thể trị được mùi hôi chân không?

Hơn nữa, giấm còn chứa thành phần đặc biệt là acid acetic có nồng độ tương đối nhẹ, vì vậy công dụng làm sạch của giấm rất thần kỳ.

Lượng acid sẽ làm sạch hoàn toàn các chất cặn bã do vi khuẩn thải ra, mồ hôi dầu và bụi bẩn tích tụ ở lòng bàn chân, khắc chế một phần mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, với môi trường nồng độ cồn đến 5% và lượng acid cao trong giấm vi khuẩn sẽ không thể sống và sinh trưởng. Vì vậy dùng giấm để vệ sinh chân sẽ loại bỏ đến 90% vi khuẩn, giun, sán dưới chân, điều trị dứt điểm chứng hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Với một số công dụng hiệu quả như vậy, giấm hoàn toàn có thể giúp trị được chứng hôi chân. Vì vậy bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và rẻ tiền này để khắc phục mùi cơ thể thành công nhé!

Giấm có khả năng khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả
Giấm có khả năng khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả

Mẹo trị hôi chân bằng giấm hiệu quả nhất

Bạn có thể dùng giấm trị hôi chân trực tiếp nhưng hiệu quả chỉ có thể duy trì khoảng vài ngày, vì vậy bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu hỗ trợ để tăng thêm hiệu quả.

Giấm kết hợp muối hột trị hôi chân dứt điểm ngay lần đầu

Muối sẽ làm tăng thêm khả năng diệt khuẩn cho giấm, giúp khử mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, muối còn giúp ngăn ngừa đổ mồ hôi chân, khắc chế nguyên nhân gây hôi chân, vì vậy sẽ là nguyên liệu thích hợp nhất để kết hợp trong công thức trị hôi chân bằng giấm.

Ngâm chân bằng giấm và muối để khử mùi hôi chân
Ngâm chân bằng giấm và muối để khử mùi hôi chân

Cách trị hôi chân bằng giấm rất đơn giản như sau:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nước sạch bắt lên bếp đun sôi với 1 nắm muối hột và 1 chén giấm trong vòng 5-7 phút
  • Tiếp đến chỉ cần vệ sinh chân thật sạch với xà phòng và để cho nước giấm + muối nguội đến độ ấm vừa phải thì dùng để ngâm chân

Duy trì ngâm chân tầm 30 phút sau đó để chân sạch, khô thoáng rồi thoa thêm một ít giấm pha nước loãng lên chân rồi ngủ qua đêm. Thực hiện cách trị hôi chân bằng giấm này khoảng 2 ngày một lần để khử mùi hôi chân và điều trị hiệu quả chứng phong thấp nhé.

Ngoài ra, để trị dứt điểm chứng đổ mồ hôi chân và hôi chân bạn nên thường xuyên vệ sinh chân, giữ cho chân khô thoáng, sạch sẽ và thường xuyên thay tất, giày sạch mỗi khi sử dụng.

Đồng thời duy trì áp trì cách trị hôi chân này ít nhất 1 tháng để trị dứt điểm chứng hôi chân kinh niên nhé!

Khử mùi hôi chân khi đi giày với giấm và tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có khả năng kháng viêm sẽ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây mùi hôi chân cực kỳ hiệu quả, đồng thời cũng góp phần phòng ngừa các bệnh viêm lở, nấm chân, phong thấp.

Hơn nữa, mùi bạc hà sẽ giúp ác chế mùi hôi chân, giúp bạn mang giày nhiều giờ đồng hồ nhưng không bị ẩm ướt, hôi chân như thông thường.

Với những công dụng bổ trợ cực tốt như vậy tinh dầu bạc hà sẽ làm tăng thêm hiệu quả cho cách trị hôi chân bằng giấm, giúp bạn tạm biệt khiếm khuyết hôi chân nhanh chóng mà không hề tốn kém.

Xịt giấm và tinh dầu bạc hà vào giày chữa hôi chân khi đi giày hiệu quả
Xịt giấm và tinh dầu bạc hà vào giày chữa hôi chân khi đi giày hiệu quả

Hướng dẫn trị hôi chân khi đi giày với giấm:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít giấm pha loãng với một ít nước sạch theo tỷ lệ 2:1 và cho thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp.
  • Cho hỗn hợp vào chai xịt để bảo quản và sử dụng.

Khi sử dụng bạn chỉ cần vệ sinh chân thật sạch, để chân khô thoáng sau đó đi giày và xịt một ít dung dịch giấm đã pha vào tất rồi đến giày sau đó bạn có thể đi giày thoải mái nhiều giờ đồng hồ mà không sợ bị hôi chân nhé!

Hôi chân khiến bạn tự ti và xấu hổ trong một vài tình huống. Vì vậy tận dụng triệt để các mẹo trị hôi chân bằng giấm ở trên để cải thiện tình hình.

Để có hiệu quả lâu nhất, bạn nên duy trì áp dụng điều trị khoảng hơn 1 tháng và thường xuyên vệ sinh chân, giày, tất để mùi hôi chân không thể cản trở bước chân của mình nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan