Trị hôi chân bằng kem đánh răng có hiệu quả thật sự?


Chân ẩm ướt và bị mùi hôi khó chịu là tình trạng mà nhiều người đang gặp phải. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị hôi chân trên khắp các diễn đàn và trong đó không thể không bỏ qua phương pháp trị hôi chân bằng kem đánh răng.

Kem đánh răng có thể trị hôi chân?

Trong kem đánh răng có rất nhiều thành phần tiêu diệt vi khuẩn cũng như kháng viêm và giảm thiểu mùi hôi cực kỳ hiệu quả, vì thế nó được ứng dụng để trị mùi hôi chân khá nhiều. Đây được xem là một bài thuốc trị hôi chân không thể nào hiệu quả hơn.

Kem đánh răng trị hôi chân khá hiệu quả
Kem đánh răng trị hôi chân khá hiệu quả

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại kem đánh răng được bày bán trên thị trường hiện nay để điều trị mùi hôi chân. Đặc biệt bạn nên ưu tiên kem đánh răng trà xanh, bạc hà hoặc có thành phần than hoạt tính. Đây được xem là những thành phần khử khuẩn cực kỳ tốt.

Cách trị hôi chân từ kem đánh răng

Trị hôi chân từ kem đánh răng nguyên chất

Cách này được xem là cực kỳ đơn giản. Chỉ cần sau khi tắm xong vào mỗi tối, bạn đi rửa sạch chân và lấy một lượng kem đánh răng cho vào lòng bàn tay sau đó thêm một ít nước để tạo bọt rồi xoa đều lên lòng bàn chân.

Sau đó xoa bóp nhẹ nhàng vào tận các kẽ móng chân đến các đầu ngón chân và gót ngón chân vì đây là những nơi thường tập trung nhiều mồ hôi. Sau khoảng 5 phút thì bạn rửa lại với nước và nhớ lau khô để khỏi bị ẩm. Sau đó rửa lại với nước ấm để làm mềm da.

Bạn có thể kiên trì thực hiện mỗi ngày liên tục trong vòng 1 tuần thì mồ hôi chân của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trị hôi chân nhờ kem đánh răng, chanh

Trong chanh chứa thành phần axit khá cao và nó cũng khá an toàn khi sử dụng. Vì thế chanh có thể giúp khử mùi hôi chân khá hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để trị hôi chân bằng kem đánh răng và chanh thì bạn cần chuẩn bị một ít kem đánh răng và nửa quả chanh tươi.

Sau khi đã rửa sạch chân và lau khô, bạn dùng nửa quả chanh chà xát nhẹ nhàng lên 2 bàn chân để loại bỏ đi bụi bẩn cũng như những vi khuẩn gây mùi dễ chịu sau đó thoa kem đánh răng lên 2 bàn chân.

Bạn có thể massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước và lâu khô chân. Với phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 – 3 ngày/ lần.

Trị hôi chân từ kem đánh răng, baking soda

Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3, được biết đến là một nguyên liệu trong nấu ăn cũng như sản xuất các loại mỹ phẩm hay thậm chí là chất tẩy. Do đó khi kết hợp kem đánh răng với baking soda thì bạn có thể dễ dàng đánh bật mùi hôi chân đáng ghét khá hiệu quả.

Kem đánh răng kết hợp baking soda trị hôi chân khá hiệu quả
Kem đánh răng kết hợp baking soda trị hôi chân khá hiệu quả

Đây là cách trị hôi chân cũng được nhiều người khá tin dùng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít bột baking soda với kem đánh răng sau đó trộn hai nguyên liệu này lại với nhau theo tỷ lệ 1:1.

Sau khi đã rửa sạch chân thì bạn thoa hỗn hợp lên trên 2 bàn chân kết hợp với massage 30 phút để tăng tính hiệu quả. Đây là cách trị hôi chân được chị em đánh giá là mang lại hiệu quả khá nhanh chỉ cần thực hiện kiên trì mỗi tuần 2 lần liên tục trong 2 tuần là mồ hôi chân đã giảm hẳn.

Cách trị hôi chân từ bộ đôi gừng và kem đánh răng

Gừng có vị hơi cay và tính ấm nên được xem là một bài thuốc trị hôi chân cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Gừng tươi kết hợp với kem đánh răng có thể giúp bạn đánh bay đi mùi hôi chân cực tốt mà bạn không thể ngờ.

Đây là bộ đôi hoàn hảo để khử mùi
Đây là bộ đôi hoàn hảo để khử mùi

Bạn chuẩn bị một củ gừng tươi sau đó đem đi rửa sạch sau đó giã nhuyễn và lọc lấy nước. Tiếp đến bạn dùng một chén nhỏ trộn đều với phần nước cốt gừng và thêm một ít kem đánh răng. Sau đó trộn đều hỗn hợp và thoa lên trên lên 2 lòng bàn chân đồng thời kết hợp massage khoảng 30 phút.

Một số lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để trị hôi chân

Khi điều trị hôi chân bằng kem đánh răng phải kiên trì thực hiện tối thiểu 2 tuần thì mới có kết quả. Bên cạnh đó tốc độ trị mùi hôi còn phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa của mỗi người vì thế đừng quá lo lắng khi kết quả điều trị đến lâu hơn bình thường.

Tùy theo cơ địa mỗi người mà bệnh hôi chân sẽ có thể hồi phục lâu hơn
Tùy theo cơ địa mỗi người mà bệnh hôi chân sẽ có thể hồi phục lâu hơn

Khi sử dụng phương pháp này cần đảm bảo chân không có vết thương hở. Khi có dấu hiệu dị ứng hay bị mẩn ngứa mà nghi ngờ do việc sử dụng kem đánh răng thì nên dừng lại ngay và đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

 Trên đây là một số phương pháp trị hôi chân bằng kem đánh răng khá hiệu quả. Hy vọng bạn đã bổ sung thêm từ điển trị bệnh của mình từ những nguyên liệu dễ kiếm đã được đề cập trong bài viết trên. Xịt Khử Mùi chúc bạn mau chóng xua tan đi nỗi lo về mùi chân.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan