Trị hôi chân bằng phèn chua có hiệu quả không?


Hôi chân và phèn chua là hai từ khóa được nhắc đến rất nhiều trong các phương pháp khử mùi cơ thể tại nhà. Vậy trị hôi chân bằng phèn chua có thật sự hiệu quả không? Cách điều trị như thế nào mới đúng? Hãy cùng Xịt Khử Mùi theo dõi bài viết này để giải mã phương pháp điều trị này nhé!

Trị hôi chân bằng phèn chua có hiệu quả không?

Phèn chua là một hoạt chất muối sunfat kết tinh ở thể rắn trong suốt và không có hình dạng nhất định, nhìn bằng mắt thường khá giống với đường phèn như phèn chua có vị chua và không ăn được, dùng để chữa trị một số loại bệnh trong Đông y rất hiệu quả.

Phèn chua được Đông y sử dụng để điều trị các chứng bệnh da liễu như lở loét, nấm, nước ăn da, ngứa da dị ứng. Vậy phèn chua có thật sự trị được chứng hôi chân không?

Phèn chua có thể trị hôi chân nhờ tính diệt khuẩn và hút ẩm cực tốt
Phèn chua có thể trị hôi chân nhờ tính diệt khuẩn và hút ẩm cực tốt

Mùi hôi chân được gây nên bởi hai yếu tố là vi khuẩn và mồ hôi chân. Mồ hôi chân khiến chân ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho sự viêm nhiễm dưới da và với sự thâm nhập của vi khuẩn sẽ tạo nên mùi hôi chân kinh điển.

Trước vấn đề này, phèn chua là nguyên liệu duy nhất có thể khắc phục cùng lúc hai nguyên nhân trên bởi các công dụng như sau:

Phèn chua là một hỗn hợp muối nhôm sunfat ở dạng tinh thể ngậm nước, vì vậy khả năng hút ẩm của phèn chua rất cao. Trước đây, phèn chua thường được sử dụng thường xuyên trong các mẹo vặt gia đình để trị chứng táo bón nhờ chức năng thần kỳ này.

Do đó, có thể áp dụng tương tự khả năng hút ẩm của phèn chua để giải quyết triệu chứng đổ mồ hôi chân, ngăn ngừa bệnh hôi chân và các bệnh viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, phèn chua còn có công dụng giải độc, diệt khuẩn và kháng viêm thần kỳ, sẽ giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây ra mùi hôi chân, từ đó khắc phục hoàn toàn chứng hôi chân chỉ sau vài lần điều trị.

Phèn chua có khả năng khử mùi hôi chân cực tốt
Phèn chua có khả năng khử mùi hôi chân cực tốt

Dựa vào những chức năng trên, có thể thấy được phèn chua có hiệu quả rất tốt trong việc chữa trị chứng hôi chân vì vậy nếu bạn đang phiền lòng về mùi hôi ám ảnh sau khi mang giày thì đừng bỏ lỡ nguyên liệu quý giá này nhé!

Cách trị hôi chân bằng phèn chua

Phèn chua nguyên chất có thể trị hôi chân rất tốt nhưng chỉ mang tính chất tạm thời vì vậy bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu như dưới đây để hoàn thiện khuyết điểm của phương pháp chữa trị này nhé!

Kết hợp ngâm chân với phèn chua và lá lốt

Lá lốt có một số hoạt chất có lợi sẽ làm tăng khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn cho phèn chua, giúp loại bỏ nhanh gọn mùi hôi chân chỉ sau một lần áp dụng.

Ngoài ra, sử dụng lá lốt ngâm chân còn giúp điều tiết mồ hôi chân, kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi đều khắp cơ thể, ngăn ngừa bệnh hôi chân hiệu quả.

Ngâm chân với lá lốt và phèn chua để khắc phục chứng hôi chân
Ngâm chân với lá lốt và phèn chua để khắc phục chứng hôi chân

Cách trị hôi chân bằng phèn chua và lá lốt như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một ít lá lốt có cả thân và lá đem rửa sạch để ráo và khoảng 3 thìa phèn chua giã nát.

Bước 2: Cho hai nguyên liệu trên đun với 2 lít nước sôi trong 10 phút.

Bước 3: Để nước lá lốt ấm vừa và vệ sinh chân thật sạch rồi ngâm chân với hỗn hợp này khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.

Thực hiện ngâm chân với phèn chua và lá lốt cách một ngày một lần để giảm thiểu mồ hôi chân, khắc phục chứng hôi chân hiệu quả.

Để đem lại kết quả nhanh hơn bạn nên sử dụng một ít bột phèn chua thoa đều lên chân ban ngày trước khi mang giày và mang tất sạch để chân không bị ẩm ướt hay có mùi nhé!

Trị hôi chân bằng phèn chua và rượu trắng

Rượu có tính nóng sẽ giúp kích thích mạch máu dưới chân lưu thông đi khắp cơ thể, từ đó ổn định hệ thống bài tiết mồ hôi dưới chân, ngăn đổ mồ hôi chân rất hữu hiệu.

Bên cạnh đó, rượu còn được sử dụng để khử mùi rất tốt, phù hợp cho những trường hợp hôi chân khi đi giày, giúp bạn khắc phục khuyết điểm mùi cơ thể, tự tin sải bước trong những đôi giày thời trang, sành điệu.

Rượu trắng và phèn chua là công thức trị hôi chân cực kỳ hiệu quả
Rượu trắng và phèn chua là công thức trị hôi chân cực kỳ hiệu quả

Sử dụng rượu và phèn chua trị hôi chân đơn giản như sau:

Bạn chỉ cần lấy khoảng 30 gam phèn chua đem tán nhuyễn thành bột và pha hòa tan với 30ml.

Ngoài ra, để tăng thêm khả năng khử mùi, kháng khuẩn, bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp dung dịch trước đó và cho vào một lọ xịt để bảo quản và sử dụng dần.

Trước khi ngủ và trước khi mang giày, bạn hãy xịt một ít hỗn hợp phèn chua và rượu lên chân, tất để khử mùi và ngăn chặn hôi chân hiệu quả nhé.

Trị hôi chân bằng phèn chua vừa hiệu quả vừa tiết kiệm được nhiều chi phí, vì vậy hãy áp dụng thật hiệu quả nguyên liệu thần kỳ này để khắc phục mùi hôi ám ảnh đó nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan