Các phương pháp trị hôi nách bằng dầu dừa chị em nên biết


Thông thường, dầu dừa được sử dụng trong nhu cầu dưỡng da, tóc, móng và nấu ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết đến dầu dừa có khả năng khử mùi cơ thể và có thể sử dụng để trị hôi nách vô cùng hữu hiệu. Vậy trị hôi nách bằng dầu dừa như thế nào? Tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Dầu dừa trị hôi nách như thế nào?

Một trong những nhân tố hàng đầu gây hôi nách đó chính là tuyến mồ hôi và tuyến dầu hoạt động mạnh. Do đó cần phải khắc phục nhược điểm này để ngăn ngừa chứng hôi nách chính là giải pháp lâu dài và hiệu quả khi điều trị tại nhà.

Dầu dừa có kết cấu dạng dầu, có mức độ thẩm thấu cực tốt đến các lỗ chân lông. Sau đó hòa tan dầu nhờn và phần lớn các chất bẩn dưới da, giúp làm sạch và thông thoáng vùng da dưới cánh tay.

Vì vậy sử dụng dầu dừa có khả năng giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn sạch sẽ, khô thoáng, hạn chế tiết mồ hôi và dầu nhờn, ngăn ngừa chứng hôi nách vô cùng hiệu quả.

Trị hôi nách tại bằng dầu dừa rất hiệu quả
Trị hôi nách tại bằng dầu dừa rất hiệu quả

Ngoài ra, trong dầu dừa có chứa các thành phần chủ yếu là 90% các acid béo bão hòa, đặc biệt là acid lauric carbon. Khi tiếp xúc với không khí, các hoạt chất này sẽ bị dần oxy hóa thành acid monolaurin.

Sau khi bị oxy hóa, acid này có khả năng diệt khuẩn và kháng viêm vượt trội, giúp tiêu diệt hoàn toàn các tác nhân gây viêm nhiễm và bốc mùi ở vùng da dưới cánh tay, tiễn biệt chứng hôi nách hiệu quả.

Sử dụng dầu dừa trị hôi nách còn giúp cho vùng da dưới cánh tay được trẻ hóa, mịn màng, trắng sáng hơn gấp nhiều lần. Đồng thời khắc phục được tình trạng lỗ chân lông to, da sần sùi do thói quen cạo, nhổ, cho vùng da nách luôn trẻ trung, khỏe mạnh.

Cách trị hôi nách bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Một vài cách trị hôi nách bằng dầu dừa hiệu quả dưới đây sẽ giúp các chị em áp dụng đơn giản tại nhà để loại bỏ mùi cơ thể khó chịu:

Dùng dầu dừa nguyên chất

Bạn cần chuẩn bị ½ chén dầu dừa, sau đó đun trên bếp nóng khoảng 15 phút rồi tắt bếp để nguội, cho vào lọ thủy tinh để bảo quản và sử dụng lâu dài.

Dùng dầu dừa massage nách để trị mùi hôi nách
Dùng dầu dừa massage nách để trị mùi hôi nách

Khi sử dụng, chỉ cần vệ sinh thật sạch vùng nách, loại bỏ lông nách để tăng hiệu quả điều trị. Tiếp đến để vùng da khô thoáng hoàn toàn thì bôi dầu dừa lên da, nhẹ nhàng massage khoảng 5-7 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/ tuần cách trị hôi nách bằng dầu dừa nguyên chất để cảm nhận rõ hiệu quả nhé.

Dầu dừa kết hợp với muối biển

Muối biển được biết đến với công dụng làm sạch, tẩy tế bào da chết và kháng viêm vô cùng hiệu quả. Do đó bạn có thể chủ động kết hợp với dầu dừa để điều trị chứng hôi nách, ngăn chứng đổ mồ hôi và làm sáng vùng da dưới cánh tay tốt hơn.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và 1 thìa muối biển, cho hai nguyên liệu này trộn đều vào nhau, khuấy đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó vắt ½ quả chanh vào hỗn hợp, khuấy đều và thoa lên vùng da dưới cánh tay.

Dầu dừa kết hợp với muối biển giúp khử mùi hôi nách rất tốt
Dầu dừa kết hợp với muối biển giúp khử mùi hôi nách rất tốt

Đồng thời massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào lỗ chân lông và tăng hiệu quả làm sạch. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên làm sạch vùng da dưới cánh tay trước khi áp dụng phương pháp này để đảm bảo khử sạch được mùi hôi nách và ngăn ngừa tuyến mồ hôi nhé.

Thực hiện cách trị hôi nách bằng dầu dừa và muối biển khoảng 2 ngày/ lần để khắc phục nhược điểm mùi cơ thể.

Trị hôi nách bằng dầu dừa và cà phê

Cà phê có khả năng làm sạch, tẩy tế bào da chết cực kỳ tốt nên thường được sử dụng trong các công thức tẩy tế bào chết tại nhà. Nếu bạn có vùng da dưới cánh tay khá sần sùi, xỉn màu và mắc chứng hôi nách nghiêm trọng thì dầu dừa và cà phê là công thức phù hợp nhất cho bạn.

Cà phê giúp loại bỏ các tế bào chết xỉn màu, vi khuẩn gây viêm, dầu nhờn và mồ hôi nách, các chất cặn bã nằm sâu dưới lỗ chân lông,… trả lại cho bạn vùng da nách khô thoáng, sạch sẽ và trắng mịn.

Ngoài ra, cà phê có thể khử triệt để mùi viêm cánh khó chịu, giữ da khô thoáng, thơm mịn và khỏe mạnh suốt 12h đồng hồ.

Cà phê và dầu dừa có thể khử mùi, kiềm mồ hôi
Cà phê và dầu dừa có thể khử mùi, kiềm mồ hôi

Để trị hôi nách bằng dầu dừa và cà phê, bạn cần pha trộn 1 thìa bã cà phê, 2 thìa dầu dừa và khuấy đều cho hỗn hợp sánh mịn. Sau đó tắm rửa sạch sẽ vùng da dưới cánh tay và dùng hỗn hợp trên massage cho da trong 5-7 phút. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh.

Thực hiện cách làm này từ 2-3 lần/ tuần để có vùng da nách sáng mịn, đều màu và điều trị chứng hôi nách hiệu quả nhé.

Trên đây là những cách trị hôi nách bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả tại nhà mà chị em có thể thử nghiệm để cải thiện khuyết điểm của mình. Xịt Khử Mùi chúc bạn sớm thành công và tự tin hơn với vùng da khô thoáng, đều màu và không mùi nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan