Top 6 cách trị hôi nách bằng muối tinh tại nhà


Chữa hôi nách bằng muối tinh đang là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng nhất, vì đem lại công dụng hiệu quả cao. Dưới đây là tổng hợp 6 cách trị hôi nách bằng muối tinh đơn giản, an toàn dễ làm nhất, mời bạn cùng theo dõi.

Dùng muối tinh nguyên chất chữa hôi nách

Muối tinh là một loại nguyên liệu rất quen thuộc vì nó có ngay trong mỗi nhà mỗi gian bếp, một loại gia vị cần thiết đối với cuộc sống của chúng ta.

Cách trị hôi nách bằng muối tinh khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần vệ sinh vùng nách cho sạch sẽ bằng nước muối pha loãng với chanh hoặc cũng có thể chà trực tiếp những lát chanh lên sau đó rửa sạch.

Nước cốt chanh sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi những bụi bẩn và diệt khuẩn. Sau đó bạn pha khoảng 2 thìa muối tinh với nước và rửa sạch cuối cùng chà đi chà lại thật cẩn thận, nhẹ nhàng trên vùng nách.

Việc sử dụng muối tinh để vệ sinh vùng nách mỗi ngày sẽ giúp cho bạn lấy đi mùi hôi cơ thể triệt để. Bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài để có kết quả tốt như mong đợi nhé.

Muối giúp giúp sát khuẩn và trị hôi nách hiệu quả
Muối giúp giúp sát khuẩn và trị hôi nách hiệu quả

Trị hôi nách bằng nước muối và chanh

Ngoài cách sử dụng trực tiếp muối để trị hôi nách như trên, thì bạn có thể kết hợp thêm với chanh tươi để đẩy nhanh hiệu quả. Do thành phần trái chanh tươi có chứa lượng lớn axit lactic cùng Vitamin C dồi dào giúp tẩy đi tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và giảm thâm vùng da dưới cánh tay.

Kết hợp giữa muối và chanh tươi là phương pháp nổi tiếng dựa theo y học cổ truyền đã được nhiều người thực hiện thành công ngay tại nhà.

Cách làm hỗn hợp trị hôi nách bằng muối và chanh tại nhà như sau:

  • Cắt đôi quả chanh, dùng miếng chanh mỏng chà nhẹ tránh trầy xước lên vùng da dưới cánh tay để lấy đi bã nhờn, lớp màng nhầy bên ngoài.
  • Đổ muối tinh vào nước theo tỷ lệ 2:3, khuấy đều cho tan rồi rửa lại vùng nách.
  • Bạn massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong 5 phút rồi xả lại với nước mát để hoàn tất quá trình.
  • Chú ý do chanh và muối đều có khả năng sát khuẩn bào mòn da mạnh nên bạn lưu ý chỉ dùng phương pháp không quá này 2 lần mỗi tuần, không nên quá lạm dụng tránh hư tổn da.
Trị hôi nách bằng muối và chanh cực đơn giản
Trị hôi nách bằng muối và chanh cực đơn giản

Cách trị hôi nách bằng muối và nước tinh khiết

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa muối tinh vào nước hơi ấm ấm, sau đó dùng một khăn sạch thấm dung dịch muối đã pha được và lau nhẹ nhàng vùng nách trong thời gian khoảng 5 phút là được. Mỗi ngày bạn thực hiện một lần sau một thời gian mùi hôi cơ thể sẽ biến mất. Ngoài da sẽ làm cho vùng da dưới nách của bạn trắng hơn và ít mồ hôi hơn.

Chữa hôi nách đơn giản tại nhà kết hợp muối và gừng

Hôi nách sau sinh là vấn đề thường gặp phải ở các bà bầu nhưng rất ít người biết chữa trị bằng phương pháp muối và gừng kết hợp lại. Gừng có thành phần

tinh dầu cây với khả năng làm ấm cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn và hữu hiệu trong điều trị hôi nách.

Nếu bạn mới sinh em bé và có dấu hiệu bị hôi nách mới chớm có thể tham khảo công thức sau để cải thiện tình trạng của mình:

  • Bước 1: Cắt gừng thành các lát nhỏ, mỏng giã nhuyễn cùng 3 thìa muối tinh
  • Bước 2: Dùng vải sạch lọc hỗn hợp trên lại rồi giữ vào nách trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Gỡ túi vải đã kẹp ở nách ra, vệ sinh lại nách cho sạch sẽ.

Gừng và muối đều là những nguyên liệu thiên nhiên an toàn, bạn có thể dùng đắp trực tiếp lên nách với liều lượng ít mà không lo bị dị ứng.

Trị hôi nách bằng muối và giấm

Tương tự như chanh, giấm có chứa 1 lượng lớn axit tự nhiên có tác dụng khử khuẩn, khử mùi hôi nên thường được các bà nội trợ dùng để khử mùi hôi của đồ dùng và thực phẩm. Kết hợp giữa muối ăn và giấm sẽ giúp bạn đánh tan mùi hôi nách hiệu quả nhanh chóng mà không làm kích ứng da

  • Hòa tan muối biển với giấm 1 lượng vừa đủ khi dung dịch đã hòa tan hoàn toàn
  • Tắm rửa vệ sinh thật sạch vùng nách, lau khô rồi dùng hỗn hợp muối và giấm thoa đều lên 2 bên hốc nách, massage nhẹ nhàng theo hình tròn để tăng hiệu quả khử mùi hôi
  • Cuối cùng thì rửa lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn mỗi ngày sau khi tắm mùi hôi nách sẽ mất đi sau khoảng thời gian kiên trì sử dụng.
Muối và giấm trị hôi nách hiệu quả an toàn cho da
Muối và giấm trị hôi nách hiệu quả an toàn cho da

Trị hôi nách bằng muối và bột quế

Muối và bột quế sẽ giúp vùng nách của bạn vừa sạch mùi mồ vừa tạo hương thơm dễ chịu. Giúp bạn tự tin cho một ngày dài năng động làm việc dài phía trước.

Thanh quế và muối sống cho vào chảo hâm đều cho nóng rồi nghiền thành hỗn hợp. Bôi lên trực tiếp hoặc có hòa với nước cho hỗn hợp sệt  rồi bôi lên nách. Hay bạn có thể cho vào túi vải sạch kẹp giữ ở nách, đây là phương pháp nếu lượng mồ hôi của bạn tiết nhiều, mô hôi đậm mùi và liên tục

Thực hiện đều đặn tối đa 5 lần/tuần sẽ giúp vùng nách của bạn luôn sạch sẽ, khô thoáng và lưu lại hương thơm.

Muối và bột quế ngoài trị hôi nách ngăn mồ hôi còn lưu lại hương thơm dễ chịu
Muối và bột quế ngoài trị hôi nách ngăn mồ hôi còn lưu lại hương thơm dễ chịu

Ngoài ra được biết giấm có khả năng khử mùi hôi rất cao, đặc biệt khi kết hợp với muối thì khả năng đánh bay mùi mồ hôi nách rất nhanh và hiệu quả. Vì khả năng sát trùng kháng viêm của muối rất cao ai cũng biết. Đây là một trong những cách trị hôi nách bằng muối hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Xịt Khử Mùi hy vọng qua những cách trị hôi nách bằng muối trên sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn ác mộng hôi nách này. Chào tạm biệt!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan