Tổng hợp 7+ cách trị thâm nách bằng phèn chua tại nhà


Phèn chua có nhiều công dụng hữu ích được nhiều người sử dụng đặc biệt trong việc trị thâm nách. Cùng Xịt Khử Mùi xem các cách trị thâm nách bằng phèn chua đơn giản có thể áp dụng tại nhà để làm sáng da vùng nách nhanh chóng dưới đây nhé chị em.

Nguyên nhân bị thâm nách

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nách bị thâm, chủ yếu là các yếu tố do tác động với môi trường bên ngoài, những thói quen sinh hoạt, yếu tố di truyền vẫn hay xảy ra những chỉ chiếm một phần nhỏ. Một số nguyên nhân phổ biến là

  • Waxing lông nách tại nhà: Khi bạn vệ sinh loại bỏ lông nách bằng các vật dụng như nhíp, dao cạo không cẩn thận sẽ làm tổn thương da, tắc nghẽn hoạt động lỗ chân lông dần dần sẽ gây ra bị thâm nách.
  • Vệ sinh không sạch vùng nách: Vị trí vùng nách thường sẽ nhiều mồ hôi nếu bạn không chú ý vệ sinh kỹ thì lâu ngày bụi bẩn sẽ bám vào bề mặt da khiến da đổi màu sạm đen, sần sùi.
  • Dùng lăn nách bị thâm: Người bị chứng hôi nách thường sẽ bị thâm nách vì sử dụng quá nhiều lần các loại lăn khử mùi. Hóa chất, muối kim loại trong các sản phẩm tăng sự phát triển của hắc tố, làm thâm.
  • Mặc đồ quá chật, quá bó: Thói quen thích mặc đồ chật chội, đồ bó cũng gián tiếp làm nách bị thâm do hoạt động mạnh cọ xát nhiều lần từ quần áo vào vùng da dưới cánh tay.
Nguyên nhân bị thâm nách là do các yếu tố từ bên ngoài
Nguyên nhân bị thâm nách là do các yếu tố từ bên ngoài

Cách trị thâm nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà

Nếu bạn không có phèn chua hoặc một trong những nguyên liệu trên thì bạn có thể lựa chọn chữa thâm nách bằng các nguyên liệu tự nhiên an toàn khác. Sau đây là một số cách trị thâm nách từ nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả và dễ làm:

 

Cách trị thâm nách bằng phèn chua nguyên chất

Phèn chua giúp sát khuẩn mạnh mẽ và cân bằng độ pH cho da, tất cả các vi khuẩn gây ngứa, đổ mồ hôi, làm tối, sẫm màu da vùng nách đều được loại bỏ từ đó giúp vùng da dưới cánh tay tháng mịn, trắng sáng

Cách thực hiện gồm các bước sau: pha 1-2 thìa bột phèn chua với nước tạo thành hỗn hợp sệt không quá lỏng, sau đó thoa đều lên da vùng nách, để khoảng 15 phút rồi tắm ,rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị thâm nách bằng phèn chua và chanh

Phèn chua và chanh đều có tác dụng dễ tìm giá rẻ có công dụng diệt khuẩn mạnh mẽ, tẩy da chết nhẹ, dưỡng trắng da vùng nách hiệu quả, đồng thời làm mờ vết thâm, khử mùi cơ thể an toàn là một phương pháp nổi tiếng hiệu quả và rất đơn giản để thực hiện chị em nên nhớ nhé.

Cách thực hiện trị thâm nách bằng phèn chua và chanh rất đơn giản:

  • Trộn 2 thìa bột phèn chua và nước cốt chanh lại với nhau
  • Lhi hỗn hợp có độ sệt bám dính được trên da thì dừng lại, còn nếu quá lỏng sẽ không bôi được rất lãng phí
  • Làm sạch qua vùng nách rồi thoa đều ở nách, để khoảng từ trong 10 phút
  • Cho hỗn hợp khô hoàn toàn mới rửa sạch bằng nước lạnh, lau khô loại bỏ cặn ở nách bằng khăn mềm.

Nên thực hiện đều đặn và thường xuyên để có hiệu quả nhanh nhất có thể.

Chanh khi kết hợp với phèn chua giúp trị thâm nách hiệu quả
Chanh khi kết hợp với phèn chua giúp trị thâm nách hiệu quả

Cách trị thâm nách bằng phèn chua và phấn rôm

Phấn rôm có tác dụng khử mùi, mồ hôi, làm mềm, mịn da vùng da dưới cánh tay nhanh chóng, cùng với bột phèn chua giúp trị thâm nách nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách thực hiện cũng không cầu kỳ khó khăn chỉ cần: Trộn 1 thìa phèn chua với 1 thìa phấn rôm, làm sạch và ẩm da vùng nách, thoa đều hỗn hợp này lên, cứ để như thế một thời gian, không cần rửa lại, nách bạn sẽ được dưỡng trắng mịn màng ngoài ra còn khử mùi hôi nách tuyệt vời đấy nhé.

Trị thâm nách bằng phèn chua và bột nghệ

Bột nghệ có chứa hàm lượng curmin cao ngoài giúp nhanh làm lành vết thương sẹo tổn thương trên da, ức chế quá trình oxi hóa và lão hóa da, còn giúp da trắng mịn, mềm mại, còn phèn chua được biết có tính diệt vi khuẩn và cân bằng độ pH cho da, giúp vừa được trị thâm lại dưỡng da hiệu quả, làm trắng da an toàn, hiệu quả nhanh chóng.

Thực hiện đơn giản:

  • Chỉ cần trộn 1,5 thìa bột phèn chua đã giã nhuyễn với 1 thìa bột nghệ
  • Hòa với nước sao cho được hỗn hợp sền sệt, mịn, thoa đều lên da
  • Đợi khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô thì rửa sạch bằng nước ấm.

Tuần thực hiện cách trị thâm nách bằng phèn chua và bột nghệ này khoảng 4 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Bột nghệ và phèn chua giúp mờ thâm và làm trắng sáng da dưới cánh tay
Bột nghệ và phèn chua giúp mờ thâm và làm trắng sáng da dưới cánh tay

Làm trắng nách bằng khoai tây

Loại củ này cũng cho hiệu quả không kém, cách thực hiện tương tự như trên. Theo đó, cắt mỏng ra rồi chà lên da nách để khoảng 10 phút hoặc bạn có thể ép lấy nước để bôi. Bên cạnh đó, sử dụng dưa leo thay thế cũng là lựa chọn hay giúp giảm thâm, mát da rất tốt.

Ngoài ra, những cách làm sau đây cũng không hề kém cạnh trong việc trị thâm nách như: Thoa nước ép cà chua, nghiền phèn chua bôi da khi đi tắm, bôi bột nghệ… Với những cách làm đẹp tại nhà này bạn phải thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần mới cho kết quả, da nách sẽ từ từ mờ dần. Và tùy vào sắc tố da của mỗi người nên thời gian cũng sẽ kéo dài, có thể là 3 tuần hoặc 1 tháng.

Trị thâm nách hiệu quả bằng khoai tây
Trị thâm nách hiệu quả bằng khoai tây

Cách trị thâm nách bằng phèn chua tại nhà bằng muối tinh

Muối tinh –  một nguyên liệu hết sức gần gũi với mỗi chúng ta, hầu như nhà nào cũng có nguyên liệu này. Vậy thì muối tinh thì nên dùng như thế nào để biến một nguyên liệu quen thuộc thành cách trị hôi nách hiệu quả?

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cho một ít muối tinh lên chảo nóng, đảo đều liền tay cho đến khi rút hết nước và muối trở nên khô hơn. Sau đó thì tắt bếp, đem giã nhuyễn hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay nhuyễn. Với hỗn hợp vừa tạo ra các nàng có thể dùng theo 2 cách sau:

Muối tinh là một trong những cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà
Muối tinh là một trong những cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà
  • Cách 1: đem hỗn hợp vừa thi được hòa tan với nước sạch và dùng như một dung dịch vệ sinh vùng nách hàng ngày. Cứ kiên trì sử dụng một thời gian, chắc hẳn mùi vùng nách sẽ giảm đi đáng kể.
  • Cách 2: nếu bạn lười hơn thì có thể dùng trực tiếp hỗn hợp bột vừa thu được bôi lên vùng da dưới cánh tay, để yên khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước. Cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà ngày này cũng có hiệu quả cũng không hề kém đâu nhé!

Cách trị thâm nách bằng phèn chua tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không là nguyên liệu có tính nóng, nồng vị cay và giàu tinh chất tanin chính vì vậy mà đây là nguyên liệu vừa có công dụng giúp loại bỏ mồ hôi, tiêu diệt vi khuẩn, vừa có công dụng ngăn ngừa sự hoạt động của tuyến mồ hôi.

Xay lá trầu không thật nhuyễn rồi đắp lên vùng da dưới cánh tay giảm mùi
Xay lá trầu không thật nhuyễn rồi đắp lên vùng da dưới cánh tay giảm mùi

Để thực hiện công thức này bạn cần chuẩn bị 3 đến 4 lá trầu không rửa sạch và giã nát cho đến khi bã mịn. Thoa đều hỗn hợp bã trầu trực tiếp lên vùng da nách, thực hiện massage nhẹ nhàng đều qua da.

Ngoài ra còn nhiều nguyên liệu khác cũng có thể hỗ trợ trị hôi nách cực hiệu quả như quả khoai tây, rượu trắng, cây ngải cứu…

Hy vọng qua những phương pháp trị thâm nách bằng phèn chua trên sẽ giúp các bạn có vùng da trắng sáng mịn màng dưới cánh tay để trở nên quyến rũ hơn đối với mọi người.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan