Mỡ trăn triệt lông hiệu quả không? Triệt lông bằng mỡ trăn


Gần đây trên nhiều diễn đàn làm đẹp các chị em đang tích cực chia sẻ về phương pháp tẩy lông với mỡ trăn. Không những loại bỏ lông, nguyên liệu này còn được cho là mang đến nhiều tác dụng đa dạng trong việc dưỡng da.

Vậy thực hư công dụng triệt lông bằng mỡ trăn như thế nào? Mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không? Cùng Xịt Khử Mùi tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngay sau đây nhé!

Thực hư về công dụng triệt lông của mỡ trăn

Mỡ trăn là sản phẩm làm đẹp khá thông dụng và được dùng nhiều trong việc làm dịu vết thương, trị bỏng, làm mờ thâm sẹo. Ngoài ra nguyên liệu này còn có một công dụng đặc biệt khác là ức chế các nang lông phát triển. Sử dụng mỡ trăn để triệt lông được xem là phương pháp vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí.

Mỡ trăn mang lại nhiều công dụng tích cực cho da
Mỡ trăn mang lại nhiều công dụng tích cực cho da

Trong thành phần mỡ trăn có đến 80% là chất béo Triglycerides. Thoa mỡ trăn lên da sẽ giúp cấp ẩm, làm mềm da, thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời ức chế quá trình phát triển của các nang lông.

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là những thông tin được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian và truyền miệng. Hiện nay hầu như vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào làm rõ tác dụng của mỡ trăn trong việc triệt lông. Bạn nên xem đây như là một nguyên liệu giúp làm giảm bỏng rát, dưỡng mềm da sau khi tẩy lông bằng các phương pháp khác.

Mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không?

Không phủ nhận việc thoa mỡ trăn sau khi triệt lông sẽ mang lại tích cực trong việc làm dịu da, hạn chế tổn thương. Ngoài ra trong mỡ trăn cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm, bảo vệ da tốt hơn. Tuy nhiên với câu hỏi mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không thì đáp án là không.

Nếu bạn kiên nhẫn thực hiện triệt lông và thoa mỡ trăn đúng cách và đều đặn, qua một thời gian bạn có thể cảm nhận được các nang lông trên da mọc ít và thưa mảnh hơn. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của bạn. Mỡ trăn chỉ có thể làm giảm tình trạng mọc lông chứ không thể triệt lông vĩnh viễn.

Cách triệt lông bằng mỡ trăn hiệu quả

Để triệt lông với mỡ trăn bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch và tẩy tế bào chết kỹ càng cho vùng da cần triệt lông.

Bước 2: Bạn tiến hành làm sạch lông bằng phương pháp phù hợp. Hiện nay có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn như wax, cạo, dùng sáp ong, gel wax lông, miếng dán… Theo kinh nghiệm được chia sẻ từ các diễn đàn, bạn nên hạn chế dùng dao cạo vì sẽ không loại bỏ được tận gốc nang lông, dễ khiến lông mọc lại nhanh và cứng hơn.

Bước 3: Sau khi đã làm sạch lông bạn hãy tiến hành bôi một lớp mỏng mỡ trăn lên da. Bạn nhớ thoa đều để các dưỡng chất từ mỡ trăn thẩm thấu vào trong da nhanh chóng hơn nhé.

Với phương pháp triệt lông này bạn nên thực hiện vào buổi tối để làn da được nghỉ ngơi và phục hồi sau khi triệt lông. Bạn có thể thoa mỡ trăn khoảng 1 giờ và rửa lại với nước sạch hoặc để qua đêm và tắm lại vào sáng hôm sau.

Wax lông trước khi thoa mỡ trăn
Wax lông trước khi thoa mỡ trăn

Một số nhược điểm của phương pháp triệt lông bằng mỡ trăn

Triệt lông bằng mỡ trăn tồn tại một số hạn chế mà bạn cần lưu ý như:

  • Triệt lông bằng mỡ trăn mang lại hiệu quả tích cực cho da, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng cách nếu không sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nang lông.
  • Da mặt là vị trí khá nhạy cảm so với da ở các vùng khác trên cơ thể. Khi sử dụng mỡ trăn để tẩy lông trên vùng da mặt bạn nên kiểm tra trước vì có thể gây dị ứng, viêm da, làm nổi mụn.
  • Hiệu quả của việc triệt lông và se khít lỗ chân lông sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người.
  • Mỡ trăn là một loại dầu động vật do đó khi bạn thoa lên da sẽ rất khó rửa đi. Do đó bạn nên lưu ý làm sạch da thật kỹ để tránh tình trạng mỡ trăn còn lưu lại trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Hiệu quả triệt lông của mỡ trăn đang là câu hỏi gây nhiều tranh cãi
Hiệu quả triệt lông của mỡ trăn đang là câu hỏi gây nhiều tranh cãi

Phương pháp triệt lông vĩnh viễn nào tốt nhất hiện nay

Câu hỏi mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không đã có đáp án. Vậy liệu ngoài mỡ trăn, còn có cách nào để triệt lông một cách an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài?

Triệt lông bằng ánh sáng E-Light tại Seoul Spa được xem là một trong những phương pháp tốt nhất hiện nay. Với công nghệ hiện đại, phương pháp này có thể nhận diện được vùng da cần triệt và tự điều chỉnh bước sóng cho phù hợp, tăng cường hiệu quả triệt lông mà không gây bỏng da.

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội khi bạn triệt lông bằng ánh sáng E-Light:

  • Giúp làm sạch lông đến 99% giúp bạn sở hữu làn da sáng bóng, mịn màng, làm sạch cả những sợi lông tơ.
  • Liệu trình thực hiện nhanh chóng, đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  • Trong quá trình thực hiện bạn hoàn toàn không cảm thấy đau rát, không gây tổn thương cho da.
  • An toàn và áp dụng được cho nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể kể cả da mặt hay vùng bikini.
  • Duy trì được hiệu quả lâu dài, đặc biệt Seoul Spa đưa ra chế độ bảo hành vĩnh viễn cho khách hàng.
Triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao tại Seoul Spa
Triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao tại Seoul Spa

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không. Triệt lông tại nhà có mức chi phí thấp cũng như cách thực hiện đơn giản. Tuy nhiên xét về hiệu quả, công nghệ triệt lông hiện đại vẫn có khả năng loại bỏ nang lông tốt và lâu dài hơn do đó bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Chúc bạn sớm sở hữu được làn da mịn màng, trắng sáng!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan