Xăm lông mày kiêng gì? Lưu ý gì để lông mày lên màu chuẩn, đẹp


Phun xăm chân mày hiện là là phương pháp làm đẹp không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, mang lại vẻ đẹp tươi tắn, sắc nét và thu hút hơn cho mỗi người. Vậy xăm lông mày kiêng gì? để đẩy nhanh quá trình lành và đảm bảo màu mực phun xăm lên chuẩn nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp phù hợp nhé!

Lý do nên kiêng khem sau xăm lông mày

Trước khi đi vào tìm hiểu xăm lông mày kiêng gì? chúng ta hãy cùng xem lý do vì sao sau xăm mày cần kiêng khem. Quá trình xăm mày sử dụng công nghệ hiện đại, cùng tay nghề kỹ thuật chuyên nghiệp để đưa mực vào dưới lớp da một cách nhẹ nhàng, không xâm lấn, không gây đau nhức và không chảy máu.

Sau khi đã định hình được phần khung mày, tạo nét đường chân mày các kỹ thuật viên sẽ tiến hành tô màu, định hình hình dáng để mang lại sự thanh tú và sắc nét hơn. Mặc dù đã được sử dụng công nghệ tân tiến nhưng trong quá trình đưa mực vào không thể tránh được tình trạng da bị tổn thương.

Lý do nên kiêng khem sau xăm lông mày
Lý do nên kiêng khem sau xăm lông mày

Chính vì lý do này nên sau khi xăm mày bạn cần kiêng khem, kết hợp chăm sóc đúng cách để đẩy nhanh quá trình lành của vết thương. Từ đó đảm bảo hiệu quả tái tạo và giúp lông mày lên màu chuẩn xác, tươi tắn hơn.

Bên cạnh đó, việc kiêng đúng trong thời gian đầu sau xăm mày sẽ giúp bạn tránh được tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm, nhiễm trùng, lở loét, biến chứng nguy hiểm,… cũng như hạn chế được những ảnh hưởng xấu khiến lông mày biến dạng nặng nề.

Xăm lông mày kiêng ăn gì?

Vậy xăm lông mày kiêng gì? Với đa dạng các loại thực phẩm như hiện nay thì không phải ai cũng biết rõ về các món ăn cần kiêng khem sau xăm chân mày. Dưới đây là một số lựa chọn bạn cần cân nhắc trong thực đơn của mình.

Xăm lông mày kiêng ăn gì?
Xăm lông mày kiêng ăn gì?

Thịt bò

Nổi tiếng là loại thịt đỏ giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, thịt bò có hàm lượng protein khá cao. Chính vì lượng protein quá nhiều, khi ăn thịt bò sau xăm mày sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ hình thành sẹo thâm, sẹo lồi mất thẩm mỹ và khiến màu mực lên tối màu hơn so với ban đầu.

Thịt gà, thịt vịt

Tương tự như thịt bò thì thịt gà, thịt vịt cũng có lượng đạm cao, và có tính tanh. Nên khi ăn sau phun mày sẽ gây tình trạng màu mực bị loang lổ, lên màu không đều, vết thương lâu lành và có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hơn.

Đồ nếp

Nếu bạn còn phân vân xăm lông mày kiêng ăn gì? thì những món ăn chứa nếp cần tránh. Những món ăn được làm từ nếp luôn mang hương vị đặc trưng và ngon miệng cho người dùng. Nhưng những món ăn này lại không tốt cho vết thương sau xăm, bạn có thể bị mưng mủ, nhiễm trùng hoặc thậm chí biến dị lông mày nếu ăn những món chế biến từ nếp ngay sau phun xăm thẩm mỹ.

Cần tránh xa đồ nếp sau khi xăm chân mày
Cần tránh xa đồ nếp sau khi xăm chân mày

Hải sản

Những món ăn thuộc hải sản thường được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, tươi mới mang lại cho thực khách. Nhưng với tính chất tanh và hàm lượng protein, histamin cao thì những món ăn này dễ khiến vùng chân mày sau xăm bị mưng mủ, ngứa, hình thành sẹo, nổi mẩn,…

Rượu bia

Những chất kích thích, phẩm màu có trong rượu bia không hề tốt cho quá trình hồi phục của vết thương hở. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa trong thời gian đầu mới xăm mày, hạn chế viêm loét khiến chân mày lâu lành hơn.

Rau muống

Rau muống có khả năng tăng sinh tế bào nhanh chóng, vì vậy bạn không nên ăn loại rau này khi vết thương còn hở, chưa lành hoàn toàn. Điều này sẽ dễ gây mưng mủ, hình thành sẹo thâm hoặc lồi mất thẩm mỹ cho vùng lông mày.

Tuyệt đối không ăn rau muống sau khi mới xăm lông mày
Tuyệt đối không ăn rau muống sau khi mới xăm lông mày

Thực phẩm lên men

Mới xăm lông mày kiêng gì? Câu trả lời chính là những loại thực phẩm lên men như: dưa muối, măng chua, cải chua, cà muối,.. Bởi chúng có thành phần không tốt cho quá trình hồi phục của chân mày. Chính vì vậy, hãy đợi đến khi hồi phục hoàn toàn thì hãy ăn những món này.

Xăm lông mày cần kiêng việc gì?

Sau khi đã tìm hiểu xăm lông mày kiêng gì? thì không ít người phân vân sau quá trình làm đẹp này cần kiêng những việc gì? Vùng lông mày sau phun xăm mặc dù không bị xâm lấn hay gây đau nhức, nhưng vẫn tạo nên những thương tổn nhỏ trên da mà mắt thường không thấy rõ.

Do vậy, ngoài kiêng ăn thực phẩm không tốt cho vết thương thì bạn cũng cần kiêng những hành động, việc làm có thể gây tổn hại đến hiệu quả lành của chân mày.

Xăm lông mày cần kiêng việc gì
Xăm lông mày cần kiêng việc gì
  • Đầu tiên, bạn cần kiêng nước tuyệt đối trong 5 – 7 ngày đầu tiên. Cụ thể, bạn không nên rửa mặt, không gội đầu bằng nước thông thường. Thay vào đó là sử dụng nước muối sinh lý, dầu gội khô để làm sạch.
  • Lông mày sau phun xăm khá nhạy cảm, và dễ ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc khói bụi. Cho nên, bạn cần che chắn kín đáo để lông mày không tiết xúc với yếu tố này khi đi ra ngoài.
  • Tuyệt đối không trang điểm trong 5 – 7 ngày đầu sau xăm chân mày, bởi vùng da này chưa hoàn toàn lành lại sẽ khiến cho các loại hóa chất dễ xâm nhập, và gây nhiễm trùng nghiêm trọng cho bạn. Đây cũng là giải đáp cần ghi nhớ cho câu hỏi sau khi xăm lông mày nên kiêng gì?
  • Không tự ý lấy tay cạy lớp da bong hoặc nhấn mạnh vào lông màu sau phun xăm. Việc làm này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả lên màu, và kéo dài thời gian lành của vết thương.
Không tự ý tác động vào chân mày mới phun xăm
Không tự ý tác động vào chân mày mới phun xăm
  • Không vận động mạnh vì quá trình này có thể khiến mồ hôi chảy xuống trúng vào lông mày mới phun xăm, ảnh hưởng đến màu mực và vết thương hở cũng lâu lành hơn.

Phun xăm mày kiêng trong bao lâu?

Sau khi đã tìm hiểu xăm lông mày kiêng gì? thì không ít người phân vân quá trình này cần kéo dài bao lâu. Theo như lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ da liễu thẩm mỹ thì cần kiêng sau phun xăm khoảng 2 tuần đầu, cho đến khi mày có hiện tượng bong tróc vảy hoàn toàn thì có thể ăn uống, sinh hoạt lại bình thường.

Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian kiêng khem cũng sẽ khác nhau, nếu bạn có cơ địa lành thì chỉ sau 5 – 7 ngày có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, có những trường hợp cơ địa lâu lành thì cần mất thời gian lâu hơn từ 10 – 14 ngày.

Phun xăm mày kiêng trong bao lâu?
Phun xăm mày kiêng trong bao lâu?

Nhưng để có hiệu quả lành nhanh và lên màu chuẩn cho chân mày thì việc chăm sóc và tuân thủ các nội dung mà bác sĩ dặn dò rất quan trọng. Đồng thời kết hợp kiêng khem những thực phẩm có thể khiến vết thương hở lâu lành.

Một số lưu ý sau xăm lông mày để lên màu đẹp và chuẩn

Bên cạnh việc nắm rõ những loại thực phẩm cần kiêng khem thì bạn cũng cần lưu ý một số điều trong quá trình chăm sóc hồi phục, nhằm đảm bảo đạt được hiệu quả lên màu nhanh và chuẩn nhất.

  • Không phải ai cũng cần kiêng khem thực phẩm, bạn nên theo dõi xem cơ địa bản thân thuộc nhóm da nhanh lành hoặc khó lành để điều chỉnh thích hợp.
  • Mặc dù không được dùng nước rửa mặt, hay gội đầu bạn có thể dùng các biện pháp khác như nước muối sinh lý hay dầu gội khô để vệ sinh cá nhân.
  • Tuyệt đối không trang điểm trong thời gian đầu mới xăm lông mày.
  • Không sử dụng mỹ phẩm hoặc sữa rửa mặt trên da cũng là giải đáp cho thắc mắc xăm lông mày phải kiêng gì?
Không dùng mỹ phẩm khi mới xăm chân mày
Không dùng mỹ phẩm khi mới xăm chân mày
  • Sử dụng thuốc mỡ bôi cho vùng chân mày mới phun xăm xong sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lành của vết thương, đảm bảo màu mực lên chuẩn hơn.
  • Nếu chân mày sưng sau khi làm đẹp có thể dùng đá bọc trong khăn để chườm nhẹ nhàng giảm sưng, đau nhức.
  • Không tự ý chạm, sờ vào lông mày vì có thể dễ gây nhiễm trùng ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ.

Qua bài viết trên về xăm lông mày kiêng gì? Mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và lên được thực đơn ăn uống, kiêng khem thích hợp cho bản thân. Từ đó, đảm bảo lông mày nhanh lành và lên màu chuẩn nhất.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan