Những điều bạn cần biết về xịt khử mùi cho bà bầu


Cơ thể sạch sẽ thơm tho khiến chị em cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong giai đoạn thai kỳ. Việc lựa chọn hay sử dụng xịt khử mùi cho bà bầu như thế nào an toàn được phái đẹp quan tâm. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích về xịt khử mùi cho chị em trong thời gian mang thai.

Sử dụng xịt khử mùi cho bà bầu có an toàn không?

Câu trả lời là có, thông thường việc sử dụng xịt khử mùi và nước hoa trong thai kỳ được coi là an toàn. Hầu hết các bác sĩ đều cho rằng các hóa chất có trong chất khử mùi và nước hoa không ngấm vào da mà nằm trên bề mặt da.

Ngay cả khi có những vết cắt nhỏ trên da, không đủ chất độc có thể đi vào cơ thể để gây ra bất kỳ tổn thương đáng kể nào cho mẹ hoặc thai nhi.

Tuy nhiên, hãy sử dụng các loại xịt khử mùi cho bà bầu tự nhiên hơn là loại chứa nhiều hóa chất vì một số hóa chất mạnh có thể được da hấp thụ ngay cả khi không có vết cắt.

Tuy nhiên, chị em cần cảnh giác với xịt khử mùi và nước hoa có thể gây phản ứng dị ứng khi mang thai. Tốt nhất, những loại thực phẩm hữu cơ và có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên được ưu tiên khi mang bầu.

Xịt khử mùi tự nhiên sẽ an toàn hơn cho thai kỳ
Xịt khử mùi tự nhiên sẽ an toàn hơn cho thai kỳ

Loại xịt khử mùi cho bà bầu nào chị em nên tránh?

Mặc dù việc sử dụng nước hoa hoặc sản phẩm xịt khử mùi thường được coi là an toàn trong khi mang thai, nhưng bạn vẫn có thể tránh được một số điều sau:

  • Không sử dụng tinh dầu long não, hồi, pennyroyal, bạch dương, đông cô, xô thơm khi đang mang thai.
  • Tránh sử dụng nước hoa hoặc xịt khử mùi cho bà bầu có chứa các hóa chất độc hại như silica, paraben, BHA, sodium lauryl sulfate, than đá, phụ phẩm từ dầu mỏ, propylene glycol, triclosan, polyurethane/ pegs và formaldehyde trong khi mang thai.
  • Chọn chất khử mùi hoặc nước hoa không chứa nhôm. Các nghiên cứu đã liên kết các hợp chất dựa trên nhôm với nguy cơ cao mắc các bệnh thần kinh như bệnh Alzheimer, gen bất ổn, ung thư vú .
  • Chọn nước hoa không mùi và xịt khử mùi thay vì những loại có mùi thơm. Nước hoa thường có phthalate phá vỡ hormone như một thành phần. Ngay cả các chất khử mùi được cho là không chứa phthalate cũng có thể chứa các chất thay thế phthalate không rõ nguồn gốc có thể gây hại tiềm ẩn trong thai kỳ.

Với việc mang thai cũng có những hạn chế khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Hầu hết mọi thứ, bao gồm xịt khử mùi và nước hoa, cũng nên hạn chế. Tất nhiên, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ của mình để biết liệu bạn có an toàn khi sử dụng chúng hay không.

Mẹ bầu nên tránh dùng các loại xịt khử mùi chứa nhiều hóa chất
Mẹ bầu nên tránh dùng các loại xịt khử mùi chứa nhiều hóa chất

Mẹ bầu nên sử dụng xịt khử mùi nào?

Trong thời kỳ mang thai, sẽ an toàn hơn nếu mẹ bầu hạn chế sử dụng xịt khử mùi và nước hoa mỗi ngày. Tránh sử dụng quá nhiều xịt khử mùi và nước hoa trong thời kỳ mang thai, đặc biệt nếu chị em cũng đang mê các loại kem và nước hoa có mùi thơm.

Tốt nhất là sử dụng tối thiểu các sản phẩm có mùi thơm. Tránh thử nghiệm với các sản phẩm mới. Mẹ bầu có thể thử sử dụng các loại tinh dầu an toàn hơn như dầu cam quýt pha loãng thay vì các chất khử mùi và nước hoa có mùi thơm.

Tinh dầu cam quýt sẽ an toàn cho mẹ bầu
Tinh dầu cam quýt sẽ an toàn cho mẹ bầu

Một số loại xịt khử mùi từ thiên nhiên an toàn mà mẹ bầu nên thử

Xịt khử mùi tự nhiên có thể không hoạt động như nước hoa và chất khử mùi thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng xịt khử mùi tự nhiên càng lâu thì chúng càng có tác dụng tốt hơn. Nước hoa tự nhiên hay xịt khử mùi cho bà bầu có sẵn ở dạng lọ, dạng xịt, dạng lăn hoặc dạng que.

Một số thành phần tạo nên chất khử mùi tự nhiên tốt nhất mà phụ nữ có thể sử dụng khi mang thai là: quế, balsam, dưa chuột, chanh dây, nam việt quất, bơ ca cao, dâm bụt, trà xanh, bơ xoài, cây bách xù, dầu tràm trà, dầu địa y, dầu hương thảo, dầu cam quýt, quả sung, bạc hà, đào, tử đinh hương, dâu rừng, quả anh đào, dầu hoa cúc, dầu hoa oải hương, gỗ đàn hương, hoa hồng, phong lữ, táo mật ong, trầm hương, Ylang-Ylang.

Dầu hoa oải hương là loại xịt khử mùi an toàn cho chị em trong thai kỳ
Dầu hoa oải hương là loại xịt khử mùi an toàn cho chị em trong thai kỳ

Hãy đảm bảo bạn chọn một thương hiệu đáng tin cậy khi chọn nước hoa và xịt khử mùi cho bà bầu có thành phần an toàn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả nước hoa hữu cơ cũng có thể gây ra các vấn đề.

Khi nào mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ?

Mẹ bầu có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu chị em gặp bất kỳ phản ứng nào được liệt kê sau đây sau khi sử dụng xịt khử mùi hoặc nước hoa:

  • Đau đầu
  • Phát ban da
  • Một phản ứng dị ứng
  • Khó thở

Ngoài ra, hãy thảo luận về các tác nhân có thể gây ra hoặc dị ứng nếu có, và dựa trên tiền sử bệnh của chị em, bác sĩ có thể đề xuất loại xịt khử mùi an toàn cho thai kỳ.

Khi lựa chọn mua xịt khử mùi cho bà bầu, chị em cần phải kiểm tra nhãn trên sản phẩm trước khi mua. Mẹ bầu cũng có thể chọn những loại nước hoa nhẹ nhàng thay vì nồng. Hơn nữa, trong thời kỳ mang thai, chị em có thể chuyển sang sử dụng các loại nước hoa tự nhiên không có hóa chất bất lợi

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan