Làm thế nào để chọn xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi phù hợp?


Mùi hôi cơ thể vô tình tạo nên rào cản giao tiếp giữa người với người. Vì vậy mà những sản phẩm xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi trở nên hữu ích vô cùng. Bài viết này sẽ đưa ra các tiêu chí giúp các bạn lựa chọn sản phẩm xịt khử mùi ưng ý nhất hạn chế được tối đa mùi cơ thể.

Mùi hôi cơ thể xuất phát từ đâu?

Giới khoa học đã chứng minh trên cơ thể mỗi người chúng ta có hơn 4.000.000 tuyến mồ hôi, trong đó có hơn 3.000.000 tuyến mồ hôi ngoại tiết, còn lại là tuyến mồ hôi nội tiết.

Nếu tuyến mồ hôi ngoại tiết thông thường hoạt động có vai trò điều hòa thân nhiệt, tiết mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể tăng… thì tuyến mồ hôi nội tiết chỉ bắt đầu hoạt động từ tuổi dậy thì, thường tập trung ở nách, quanh vùng ngực…

Mồ hôi ngoại tiết tiết ra về bản chất là không có mùi gì. Tuy nhiên, tuyến mồ hôi nội tiết tiết ra mồ hôi lại thường chứa một số thành phần như lipid, protein, amoniac… gặp các vi khuẩn sống ký sinh trên da sẽ bị vi khuẩn chuyển hóa thành mùi hôi cơ thể khó chịu.

Mùi cơ thể khó chịu khiến bạn thiếu tự tin hơn rất nhiều trước đám đông
Mùi cơ thể khó chịu khiến bạn thiếu tự tin hơn rất nhiều trước đám đông

Sai lầm thường gặp khi chọn xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi

Trên thị trường hiện nay không khó bắt gặp các sản phẩm dạng xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi. Các sản phẩm này thông thường chứa nhiều hóa chất nên khó tránh khỏi gây viêm da, kích ứng, khiến da ngứa ngáy, khô rát, rất khó chịu.

Một số sản phẩm xịt khử mùi lưu hương không lâu nên bạn phải xịt lại nhiều lần trong ngày cũng vì vậy mà các hóa chất gây kích ứng da càng làm bạn ngứa ngáy, mất tập trung khi làm việc hoặc viêm da mãn tính, gây vết thâm sạm, tối màu…

Không ít người cho rằng xịt khử mùi lên vùng da dưới cánh tay thì có thể ngăn mùi nhưng thực tế nó không hẳn là thế. Bởi lẽ khi mồ hôi tiết nhiều sẽ làm trôi sản phẩm chứa kể đến khi nó kết hợp với mùi mồ hôi khiến nặng mùi hơn. Cho nên vốn dĩ xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi không thể giải quyết triệt để mùi hôi cơ thể.

Hơn nữa một số sản phẩm xịt khử mùi còn để lại vết ố vàng trên trang phục khiến các bạn thiếu tự tin hẳn mỗi khi xuất hiện trong cuộc họp, đám đông…

Việc chọn xịt khử mùi cho cơ thể đôi khi khó tránh khỏi những sai lầm
Việc chọn xịt khử mùi cho cơ thể đôi khi khó tránh khỏi những sai lầm

Các tiêu chí khi lựa chọn xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi đúng cách

Tính hiệu quả cao

Cơ chế của mồ hôi cơ thể là mồ hôi tiết ra nhiều hơn mức bình thường, khi gặp vi khuẩn trên da, mồ hôi liền bị chúng phân hủy tạo thành mùi hôi. Vì vậy để khử mùi hôi, sản phẩm cần đảm bảo: ngăn tiết mồ hôi đồng thời khử mùi hôi hay nói đúng hơn là kiểm soát mùi tốt.

Xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi tốt phải là sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc, nên chứa các thành phần hữu cơ, hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.

Hiệu quả là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi muốn tìm mua xịt khử mùi ngăn mồ hôi
Hiệu quả là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi muốn tìm mua xịt khử mùi ngăn mồ hôi

Đảm bảo độ an toàn khi sử dụng về lâu dài

Trong nhiều sản phẩm khử mùi hôi cơ thể hiện đang được phân phối trên thị  trường, thực sự rất ít có những sản phẩm nào đảm bảo được yếu tố không gây kích ứng hay tác dụng phụ cả. Nếu để ý các bạn sẽ thấy phần lớn xịt khử  mùi đều để lại vết ố vàng lên quần áo, dễ kích ứng da, hay vết thâm sạm trên da rất mất thẩm mỹ.

Sự tiện dụng

Bên cạnh việc phải đảm bảo độ an toàn và hiệu quả, sản phẩm xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi cần đảm bảo sự tiện dụng. Bạn chỉ cần sử dụng nó một lần trong ngày, chẳng phải dùng lại mà vẫn giữ cho da khô thoáng, không có mùi cơ thể khó chịu.

Những chai xịt khử mùi nhỏ gọn, tiện dụng chỉ cần dùng 1 lần hiệu quả là lựa chọn lý tưởng
Những chai xịt khử mùi nhỏ gọn, tiện dụng chỉ cần dùng 1 lần hiệu quả là lựa chọn lý tưởng

Giá bán hợp lý

Một sản phẩm khử mùi ngăn tiết mồ hôi khi đảm bảo được các tiêu chí về hiệu quả, an toàn và tính tiện dụng thì cần có giá bán phải chăng hợp túi tiền người dùng để có nhiều đối tượng, lứa tuổi có thể sử dụng.

Với những chia sẻ trên về việc chọn xịt khử mùi ngăn tiết mồ hôi bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn sản phẩm hợp với mình.

Nếu bạn cảm thấy rằng những sản phẩm xịt khử mùi trên thị trường không thể giải quyết triệt để được vấn đề mà bạn đang gặp phải thì hãy đến khám tại các bệnh viện, phòng khám để các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.  Mong rằng cho dù bạn thực hiện cách thức nào thì cũng sẽ sớm loại bỏ được nỗi lo lắng về mồ hôi trên cơ thể để tự tin, thoải mái trước đám đông nhé!

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan