Liệu bạn đã biết sử dụng đúng cách xịt khử mùi toàn thân


Đối với mọi người, xịt khử mùi là một cách khá hiệu quả để có thể loại bỏ đi mùi hôi khó chịu cơ thể cũng như lưu lại hương thơm đối với người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách sử dụng xịt khử mùi toàn thân.

Công dụng của xịt khử mùi

Thời tiết Việt Nam ngày càng biến đổi và oi bức, chính vì thế cơ thể luôn tiết mồ hôi và bã nhờn. Bên cạnh đó chúng còn tạo ra mùi hôi cho cơ thể, mang cho bạn cảm giác khá là ngượng ngùng khi giao tiếp với người đối diện. Trong trường hợp  như thế này rất cần thiết một em xịt khử mùi.

Xịt khử mùi có thể dùng trực tiếp xịt lên cơ thể, nó sẽ thấm đều nhanh khô và khá là dễ sử dụng. Xịt khử mùi có thể dùng cho cả toàn thân nếu như bạn thấy cơ thể bạn dễ tiết mồ hôi và gây ra hương vị không được ngọt ngào cho lắm.

Xịt khử mùi giúp ngăn chặn mồ hôi
Xịt khử mùi giúp ngăn chặn mồ hôi

Xịt khử mùi không chỉ giúp cơ thể ngăn chặn mùi hương của cơ thể, mà nó còn khá giống với nước hoa có thể mang lại cho bạn hương vị đê mê ngây ngất. Bên cạnh đó, bạn cũng không lo ngại quần áo chúng ta sẽ bị ố màu khi sử dụng xịt cơ thể xịt trực tiếp lên người. Bạn cũng không cần lo lắng với bệnh nhiễm khuẩn vì đầu xịt hiện nay được thiết kế không tiếp xúc trực tiếp với da nên bạn có thể yên tâm.

Cách xịt khử mùi toàn thân đúng cách

Lắc đều trước khi sử dụng

Chất lỏng sau một khoảng thời gian sử dụng chúng sẽ phân tán không đều trong bình xịt. Vì vậy khi bạn chuẩn bị sử dụng xịt khử mùi thì bạn nên lắc đầu để có thể trung hòa lượng chất lỏng có trong bình trước khi sử dụng.

Lắc đều trước khi sử dụng để dùng hòa chất lỏng
Lắc đều trước khi sử dụng để dùng hòa chất lỏng

Để xa cơ thể từ 15-20 cm

Khi xịt, bạn chỉ cần đưa bình xịt và phần cơ thể mà bạn muốn khử mùi, bạn nên lưu ý là khoảng cách tối thiểu là từ 15-20 cm. Bạn nên nhớ là khoảng cách này giúp cơ thể được bao phủ đủ dưới vùng da dưới cánh tay hoặc cơ thể, ngoài ra nó cũng giúp hạn chế tình trạng xịt không đều lên da. Nếu bạn muốn hương lan nhẹ và rộng hơn bạn có thể để bình xịt xa hơn.

Khoảng cách tối thiểu nên từ 15-20 cm
Khoảng cách tối thiểu nên từ 15-20 cm

Xịt dứt khoát

Trước khi xịt, bạn cũng nên xác định vùng da bạn cần xịt là ở đâu. Vì thế khi đã xác định được vùng da đó rồi, bạn chỉ cần ấn xịt và ấn mạnh nút bình xịt và giữ trong vòng 3 giây. Như vậy, mới có thể phát huy hết tối đa công dụng khử mùi trong nhiều giờ liền hoạt động.

Bạn nên chú ý là sau khi bạn xịt xong vung cần xịt bạn nên đợi khoảng vài phút cho da khô rồi mới mặc áo, điều này sẽ giúp cho quần áo của bạn không bị xuất hiện các vệt ố sẽ gây mất thẩm mỹ.

Dùng khi da khô

Khi cơ thể của bạn đang ẩm ướt hoặc đang bẩn thì vi khuẩn rất dễ phát sinh. Vì thế bạn không nên sử dụng xịt khử mùi vào thời gian này. Lúc này, khi bạn xịt lên thì cơ thể của bạn dễ bị nhiễm khuẩn và nặng mùi hơn thôi.

Ngoài ra, khi da bị ướt nó cũng sẽ cuốn trôi hết xịt khử mùi. Do đó, bạn cần chắc chắn da của bạn đã khô thoáng trước khi bạn dùng xịt khử mùi toàn thân.

Xịt khử mùi vào cả ban đêm

Nhiều bạn cho rằng ban đêm là thời gian da cần nghỉ ngơi nên hạn chế các mùi xịt lên cơ thể. Tuy nhiên, xịt khử mùi vào ban đêm có thể giúp ức chế các tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động lên tới 48 giờ. Vì thế, bạn nên sử dụng xịt khử mùi vào cả ban ngày và ban đêm.

Nên xịt khử mùi cả ban đêm
Nên xịt khử mùi cả ban đêm

Những lưu ý khi bạn sử dụng xịt khử mùi

Để cơ thể luôn luôn thông thoáng và sạch mùi, bạn cần lưu ý là cơ thể cần phải luôn sạch sẽ trước. Bạn phải luôn giữ gìn vệ sinh da dưới cánh tay bằng cách thường xuyên lau sạch vùng da này. Điều này giúp rất nhiều trong việc loại bỏ mùi cơ thể, mùi mồ hôi cũng như tẩy các tế bào chế dưới vùng da.

Điều này giúp cho cơ thể tạo tiền đề tốt nhất để cho xịt khử mùi được phát huy tối đa công dụng sử dụng.  Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải trường hợp dị ứng với các thành phần của xịt khử mùi toàn thân. Vì thế nếu bạn cảm thấy ngứa và cơ thể nổi những đốm nhỏ đỏ thì bạn nên lưu ý ngừng sử dụng sản phẩm một thời gian để xem sản phẩm xịt đó  có phải là tác nhân gây ra dị ứng hay không.

Trên đây là bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc sử dụng xịt khử mùi toàn thân làm sao cho đúng và phát huy được tối đa hiệu quả sử dụng của sản phẩm. Bạn cũng lưu ý nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên để xịt khử có  thể phát huy tối đa công dụng bạn nhé.  Chúc bạn luôn có cơ thể lôi cuốn và quyến rũ trong từng khoảnh khắc ngay cả khi bạn mới vừa hoạt động thể thao xong.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan