Tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô khiến bạn ngạc nhiên


Để giúp cho các chị em có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe cũng như sắc đẹp, một trong những loại thảo dược được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay đó chính là tía tô. Vậy tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô là gì và như thế nào ?

Xịt Khử Mùi sẽ sơ lược qua cho bạn thông qua bài viết sau đây nhé!

Những công dụng hữu ích của việc xông mặt với lá tía tô

Điều trị mụn trứng cá, mụn cám

Nhờ lá tía tô có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên việc điều trị mụn cám, mụn trứng cá là vô cùng hiệu quả. Tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, làm mềm nhân mụn, tinh chất có trong tía tô sẽ bốc hơi thấm nhanh vào sâu bên trong bề mặt da, giúp giảm sưng viêm do mụn gây ra.

Tía tô có thành phần kháng khuẩn giúp trị mụn cực hiệu quả và lành tính
Tía tô có thành phần kháng khuẩn giúp trị mụn cực hiệu quả và lành tính

Còn một công dụng khác của lá tía tô đó là hỗ trợ điều trị mụn cám, mụn trứng cá trong thời gian ngắn, đồng thời ngăn ngừa mụn bọc phát triển.

Tía tô giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng da

Trong tía tô có chứa các tinh dầu và khi bạn chọn cách xông mặt bằng lá tía tô thì những tinh dầu này sẽ thẩm thấu vào da giúp loại bỏ đi các tế bào chết và làm sạch sâu các lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông. Từ đó, các dưỡng chất có trong tía tô sẽ được da hấp thụ một cách tốt nhất.

Tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô sẽ giúp làm trắng da cao hơn, dưỡng da. Ngoài ra, nhiều người còn kết hợp xông mặt với tắm trắng bằng lá tía tô, đắp mặt nạ tía tô làm trắng da, uống trà tía tô làm đẹp da từ bên trong.

Giải cảm nhờ xông lá tía tô

Tía tô có chứa các tinh chất mà khi xông lên chúng sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, đồng thời lượng flavonoid có trong lá còn có thể giảm liền ngay các triệu chứng như: cảm lạnh, cảm cúm mà không cần sử dụng đến các loại thuốc tây.

Bên cạnh đó, bản chất của liệu pháp xông hơi bằng tía tô đã là một cách hữu hiệu để người bị cảm cúm có thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn, đồng thời làm cho cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng.

Đẩy lùi viêm mũi dị ứng

Hơi nóng trong quá trình xông hơi sẽ làm niêm mạc mũi và họng được mở rộng, từ đó sẽ làm lỏng kết cấu của đờm giúp bạn giảm ngay các triệu chứng viêm mũi dị ứng như :sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi…

Tía tô giúp loại bỏ được tình trạng viêm mũi và cảm cúm
Tía tô giúp loại bỏ được tình trạng viêm mũi và cảm cúm

Ngoài ra, tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô còn giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn trong khoang mũi, họng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Giải tỏa căng thẳng, thư giãn cơ thể

Khi bạn chọn cách xông mặt bằng lá tía tô, dù là sử dụng lá tươi hay tinh dầu thì mùi thơm đặc trưng của loại lá này là yếu tố giúp bạn giải tỏa căng thẳng cực kì tốt, tinh thần được thư giãn sảng khoái.

Chỉ trong khoảng thời gian tầm 20 phút, phương pháp này sẽ giúp bạn giải tỏa được nhiều mối căng thẳng để tinh thần được thoải mái hơn. Đối với những bạn gặp áp lực cao trong công việc, ngủ không ngon giấc thì đây là một giải pháp tuyệt vời để bạn có một giấc ngủ ngon. Đó chính là tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô.

Một vài cách xông mặt bằng lá tía tô hiệu quả

Xông mặt bằng lá tía tô

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Khoảng 15-20 lá tía tô tươi
  • Muối ăn
  • 0,5 lít nước

Cách thực hiện:

  • Rửa lá tía tô qua nước sạch cùng với các dụng cụ đi kèm. Cho tía tô và muối đã chuẩn bị trước đó vào nồi hay ấm đun sôi thật kỹ
  • Tiếp theo thực hiện chắt lấy nước xông vừa đun đem ra tô hay chậu lớn sạch, đợi nước nguội bớt khoảng tầm 80 độ rồi sau đó lấy một chiếc khăn lớn có thể trùm qua khỏi đầu để nước xông có thể bốc hơi lên khắp toàn bộ khuôn mặt.
  • Xông mặt khoảng từ 10 – 15 phút và sau 15 phút để da nghỉ tầm 10 phút nữa rồi sau đó rửa lại với nước sạch
  • Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ phải ngạc nhiên với tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô này đấy.
Xông mặt bằng tía tô có thể kết hợp với chanh, muối, sả tăng hiệu quả gấp đôi
Xông mặt bằng tía tô có thể kết hợp với chanh, muối, sả tăng hiệu quả gấp đôi

Xông mặt với tía tô kết hợp với sả

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nắm lá tía tô tươi
  • 2 – 3 cây sả tươi
  • Muối
  • Chanh (tùy theo sở thích)
  • Tô/chậu lớn để đựng nước xông
  • Khăn bông sạch (có kích thước lớn)

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch sả và lá tía tô đã chuẩn bị, sau đó mang sả đi cắt bỏ bớt phần lá và gốc rồi đập dập.
  • Đun một nồi nước sôi rồi cho muối, sả và tía tô đã chuẩn bị vào, sau đó đun tiếp thêm khoảng 5 phút.
  • Sau khi tắt bếp, đổ nước xông vừa đun ra tô hoặc chậu đã được chuẩn bị sẵn, thêm một chút nước cốt chanh (tùy sở thích) và chờ cho nước nguội bớt tầm khoảng 80 độ.
  • Đưa mặt lại gần tô hoặc chậu nước xông rồi trùm khăn kín để bắt đầu quá trình xông.
  • Xông trong khoảng 10 – 15 phút, sau 15 phút để da nghỉ tầm 10 phút rồi rửa mặt lại với nước mát, thoa toner và tiếp tục các bước skincare.
Sả phải được đập dập rồi đem đun vối tía tô thì mới mang lại hiệu quả cao
Sả phải được đập dập rồi đem đun vối tía tô thì mới mang lại hiệu quả cao

Mong rằng qua bài viết trên chúng tôi có thể giúp bạn hiểu biết nhiều hơn về tác dụng của việc xông mặt bằng lá tía tô cũng như những cách xông kết hợp với các nguyên liệu giá rẻ, dễ tìm nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan